นักท่องเที่ยวแห่เดินชมธรรมชาติ“คาโนปี้วอล์คเวย์” เชียงใหม่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เที่ยวหยุดยาวคึกคัก นักท่องเที่ยวแห่เดิน “คาโนปี้วอล์คเวย์” สวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติติ์ ชมธรรมชาติมุมสูงเหนือยอดไม้หนึ่งเดียวในเมืองไทย

วันนี้ 14 ค.ต. 2562 บรรยากาศท่องเที่ยวในวันหยุดยาวที่จ.เชียงใหม่คึกคัก นักท่องเที่ยวหลายพันคนพากันไปสัมผัสลมหนาวและเดินชมธรรมชาติบนสะพานลอยฟ้าเหนือเรือนยอดไม้ หรือ คาโนปี้ วอล์คเวย์ ( Canopy Walkeway ) ที่ยาวที่สุดในประเทศไทย ด้วยระยะทางกว่า 400 เมตร และ สูงจากพื้นดินกว่า 20 เมตร

นักท่องเที่ยวนับพันแห่ชม "คาโนปี้วอล์คเวย์" จ.เชียงใหม่

ภายในสวนพฤกษศาสตร์ สมเด็จพระนางเจ้าสิริกิติติ์ อ.แม่ริม จ.เชียงใหม่ ซึ่งนอกจากพื้นสะพานที่สามารถมองลงไปเห็นเหนือต้นไม้ใหญ่ แต่ละช่วงของสะพานยังจะมีพื้นกระจกใส ให้นักท่องเที่ยวได้ไปยืนถ่ายภาพ หลายคนไม่กลัว แต่บางคนก็กล้าๆ กลัว ๆ

สะพานคาโนปี้วอล์คเวย์ ถือเป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงนิเวศน์แห่งใหม่ที่ได้รับความสนใจจากนักท่องเที่ยว ตลอดเส้นทางนักท่องเที่ยวจะได้สัมผัสกับธรรมชาติและเรียนรู้กับความหลากหลายของพันธุ์ไม้และต้นไม้น้อยใหญ่ภายในป่าเบญจพรรณที่อุดมสมบูรณ์ ที่สูงจากระดับน้ำทะเลกว่า 800 เมตร 

รวมทั้งชมยอดดอยล่องคว่ำ ซึ่งเป็นหน้าผาสูงแบบพาโนรามา และยังได้ชมวิวทิวทัศน์ได้แบบพาโนรามา ที่แต่งแต้มด้วยภาพของยอดไม้ และทิวเขาซึ่งเป็นภาพที่หาชมได้ยาก

ในช่วงวันหยุดยาวนี้ ( เสาร์-อาทิตย์) มีนักท่องเที่ยวเดินทางเข้าชมคาโนปี้วอล์คเวย์รวมแล้วกว่า 7,000 คน ทำให้เจ้าหน้าที่ต้องจัดระเบียบให้นักท่องเดินบนสะพานรอบละไม่เกิน 50 คน เพื่อลดความแออัดบนตัวสะพานและเพื่อความปลอดภัย ส่วนพื้นกระจกใสจำกัดให้ยืนได้ครั้งละไม่เกิน 4 คน

แห่เที่ยวคาโนปี้วอล์คเวย์หนึ่งเดียวในเมืองไทย (คลิป)

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ