งูเห่าสีส้มโผล่ ส.ส. อนาคตใหม่ โหวตสวนมติฝ่ายค้าน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สำหรับผลการลงมติ ร่างพ.ร.บ.งบประมาณรายจ่าย ประจำปีงบประมาณ 2563 นั้น วาระแรก ส.ส.ในสภา เห็นด้วย 251 คนงดออกเสียง 234 คน ไม่ลงคะแนนเสียง 1 คน ซึ่งตรวจสอบจากเอกสารบันทึกการลงคะแนนครั้งนี้พบว่า น.ส. กวินนาถ ตาคีย์ ส.ส.ชลบุรี พรรคอนาคตใหม่ โหวตเห็นด้วย ซึ่ง สวนทางกับมติของพรรคฝ่ายค้านที่ให้โหวต งดออกเสียง ถือว่าเป็น ส.ส.ฝ่ายค้านคนเดียวที่โหวตสวนมติ

“สุทิน” ชี้ “ธนาธร” พาดพิง “ทักษิณ” ขอโทษแล้วก็จบ

งดออกเสียง !! “สิริพงศ์” ไม่หนุน “บิ๊กตู่” สวนมติ “ภูมิใจไทย”

สำหรับ น.ส. กวินนาถ นั้น เคยโหวตสวนมติพรรคอนาคตใหม่มาแล้วอย่างน้อย 1 ครั้ง คือเมื่อวันที่  17 ตุลาคม ซึ่งโหวต เห็นด้วย พระราชกำหนด (พ.ร.ก.) โอนอัตรากำลังพลและงบประมาณบางส่วนของกองทัพบก กองทัพไทย กระทรวงกลาโหม ไปเป็นหน่วยงานบัญชาการถวายความปลอดภัยรักษาพระองค์ ซึ่งเป็นส่วนราชการในพระองค์ พ.ศ.2562

มีรายงานข่าวว่า เมื่อวันที่ 16 ตุลาคม น.ส. กวินนาถ พร้อมคณะได้นัดพูดคุยหารือและให้กำลัง นายจิรวุฒิ สิงห์โตทอง หรือ นายกเป้า นายกสมาคมกลุ่มอาชีพการเกษตรชลบุรี หัวหน้ากลุ่ม “อนาคตใหม่ชลบุรี” ที่ไม่ได้รับเลือกจากคณะกรรมการพรรคอนาคตใหม่ ให้ลงสมัคร อบจ. ในนามของพรรคในสนามเลือกตั้ง จ.ชลบุรี จนออกมาแฉ ว่ากระบวนการสรรหาของพรรคไม่ชอบธรรม จนมีความขัดแย้งกับผู้บริหารพรรค

ทีมข่าวพีพีทีวีพยายามโทรศัพท์ติดต่อ น.ส. กวินนาถเพื่อสอบถามถึงสาเหตุการโหวตสวนมติของพรรคฝ่ายค้าน แต่ขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ