แม่–หนุ่มแว่น ขอโทษสังคม ต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กรณีคลิปหนุ่มคนหนึ่งซึ่งเป็นเจ้าของรถฮอนด้าซีวิคป้ายแดงเกิดเฉี่ยวชนกับรถกระบะบนถนนอักษะจนหนุ่มคนนี้เกิดอาการฉุนขาดลงมาตะโกนด่าทอและดูถูกคนขับรถกระบะ ก่อนจะด่ากราดไปถึงคนไทย และบุคคลสำคัญ ต่อมาหนุ่มคนนี้ได้เข้ามอบตัวกับตำรวจภูธรพุทธมณฑล แต่ปรากฏว่ามีชาวบ้านที่ทราบข่าวแล้วเกิดความโกรธแค้นมารวมตัวกันที่หน้าสถานีตำรวจตลอดทั้งคืนที่ผ่านมา

"หนุ่มแว่น" พบตำรวจ ระบุมีอาการทางจิต

จิตแพทย์ชี้ 'หนุ่มแว่น' ความรุนแรงบนท้องถนน อย่าพุ่งเป้าไปโรคซึมเศร้า

นี่เป็นภาพเหตุการณ์หน้าสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑลเมื่อคืนที่ผ่านมาจะเห็นว่ามีชาวบ้านเป็นจำนวนมากมารวมตัวกันหลังทราบข่าวว่าหนุ่มหัวร้อนในคลิปดังกล่าวเข้ามามอบตัวกับตำรวจ ทำให้ตำรวจต้องระดมกำลังเจ้าหน้าที่มาช่วยดูแลรักษาความปลอดภัยบริเวณโดยรอบเพื่อป้องกันเหตุวุ่นวายที่อาจเกิดขึ้น เพราะชาวบ้านบางส่วนเริ่มเข้ามาประชิดบริเวณประตูทางเข้าสถานีตำรวจเพื่อขอดูหน้าหนุ่มคนนี้

เมื่อบรรยากาศที่หน้าสถานีตำรวจเริ่มตึงเครียด เจ้าหน้าที่ตำรวจจึงให้หนุ่มคนนี้ พร้อมพ่อ แม่ และแฟนสาว อยู่ภายในสถานีตำรวจไปก่อนจนกว่าสถานการณ์จะคลี่คลาย

ส่วนการสอบสวนหนุ่มหัวร้อนคนนี้ พ่อกับแม่ของหนุ่มคนนี้ ได้นำยารักษาโรคซึมเศร้ามาแสดงต่อพนักงานสอบสวน ซึ่งทางเจ้าหน้าที่ตำรวจได้รับไว้พิจารณาโดยจะนำตัวส่งตรวจกับแพทย์อีกครั้งเพื่อยืนยัน

โดย พันตำรวจเอกกัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรพุทธมณฑล จังหวัดนครปฐม อธิบายว่า เหตุการณ์นี้แบ่งเป็น 2 ส่วน ส่วนแรกเป็นเรื่องที่ขับรถเฉี่ยวชนกัน ร้อยเวรรายงานว่าทั้งคู่เรียกประกันมาพูดคุยและไม่ประสงค์แจ้งความ ส่วนเรื่องที่มีคลิปด่าทอ ตำรวจจะดำเนินคดีฐานดูหมิ่นซึ่งหน้า

ทั้งนี้ภายหลังการสอบสวน พันตำรวจเอกชัชปัณฑกาณฑ์ คล้ายคลึง รองผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนครปฐม พร้อมด้วยพันตำรวจเอกกัมปนาท ณ วิชัย ผู้กำกับการตำรวจภูธรพุทธมณฑล เปิดเผยว่า ได้สอบปากคำ รวบรวมพบายหลักฐาน เพื่อดำเนินคดีตามข้อกล่าวหาครบแล้ว คาดว่าจะนำตัวส่งให้พนักงานอัยการนำไปดำเนินคดีตามกฎหมายได้ จากนั้นก็เปิดเปิดโอกาสให้แม่ของหนุ่มคนนี้ พร้อมเจ้าตัว ได้ชี้แจงข้อเท็จจริงที่เกิดขึ้น โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจได้บันทึกคลิป เอาไว้แล้วส่งต่อให้กับสื่อมวลชน

โดยคุณแม่พร้อมกับหนุ่มคนนี้ ยกมือไหว้ขอโทษสังคมต่อเหตุการณ์ที่เกิดขึ้น โดยคุณแม่ บอกว่า ลูกชายเรียนอยู่ต่างประเทศมานาน ไม่เข้าใจวัฒนธรรมที่ดีงามของเรา แม้กระทั่งตัวเองเคยอธิบายเรื่องต่าง ๆ ให้ฟังแต่เขาก็ไม่เข้าใจ นอกจากนี้ลูกชายยังป่วยเป็นโรคซึมเศร้าประเภทหนึ่งซึ่งอยู่ระหว่างการรักษาตัว แต่ในช่วงที่เกิดเหตุเขาไม่ได้กินยาจึงอาจเป็นสาเหตุหนึ่งที่ทำให้เกิดเรื่องดังกล่าวขึ้น

ส่วนหนุ่มหัวร้อนคนนี้ก็ได้ยกมือไหว้ขอโทษสังคมในสิ่งที่ได้ทำลงไปเช่นกัน เขาบอกว่า เรื่องทั้งหมดเกิดจากที่เป็นคนรักรถ เมื่อเกิดอุบัติเหตุจึงทำให้เกิดความเครียด ประกอบกับอาการป่วยที่เป็นอยู่ ทำให้ควบคุมอารมณ์ตัวเองไม่ได้จนเรื่องราวบานปลาย

ต่อมาภายหลังการสอบสวนหนุ่มคนนี้พร้อมคู่กรณีที่เป็นคนขับรถกระบะเสร็จสิ้น แม่และแฟนสาวของหนุ่มคนนี้ได้เดินทางกลับ โดยเมื่อลงมาถึงหน้าสถานีตำรวจก็ถูกชาวบ้านที่มาชุมนุมอยู่ตะโกนด่าทอต่าง ๆ นานา เราจะย้อนไปดูบรรยากาศช่วงนั้นอีกครั้ง

ส่วนหนุ่มคนนี้ตำรวจยังไม่ให้กลับออกไปจนกระทั่งสถานการณ์หน้าสถานีตำรวจเริ่มคลี่คลายจึงให้เดินทางกลับไปเมื่อช่วงเช้าที่ผ่านมา จากนั้นได้นัดให้มาพบพนักงานสอบสวนอีกครั้งเพื่อนำตัวไปขออำนาจศาลจังหวัดนครปฐมฝากขัง ก่อนจะเร่งสรุปสำนวนคดีส่งให้พนักงานอัยการพิจารณาตามขั้นตอนกฎหมายต่อไป

ขณะที่ในโลกออนไลน์ โดยเฉพาะทวิตเตอร์แฮชแทค รวยจนขาดสติ ติดอันดับเทรนทวิตเตอร์ตั้งแต่เมื่อวานนี้จนถึงเช้าวันนี้ โดยกระแสวิพากษ์วิจารณ์นอกจากจะมุ่งไปหนุ่มคนนี้แล้วก็ยังเกิดกระแสวิพากษ์วิจารณ์พฤติกรรมของชาวบ้านกลุ่มหนึ่งที่ไปรวมตัวกันที่หน้าสถานีตำรวจแล้วด่าทอคนอื่นอย่างเสีย ๆ หาย ๆ เช่นกัน

 โซเชียลฯกระหน่ำ หนุ่มหน้าตี๋ วีรกรรมปาดหน้ารถ ใช้คำพูดเหยียดคน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ