ชาวบ้านนับร้อยแจ้งจับเจ้ามือแชร์โกงเงินกว่า 10 ล้านบาท


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่สถานีตำรวจภูธรตะกั่วป่า จังหวัดพังงา มีชาวบ้านจำนวนมากที่ได้รับความเสียหายจากการเล่นแชร์ผ่านทางเฟซบุ๊กเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับเจ้ามือแชร์ที่โกงเงินไปกว่า 10 ล้านบาท

ร้องกองปราบฯ เอาผิดท้าวแชร์เชิดเงินกว่า 50 ล้านบาท

ผู้เสียหายแชร์ลูกโซ่กว่า 40 คน เข้าแจ้งความอาจเชื่อมโยงคดีผู้การเลย

กลุ่มผู้เสียหายจากการเล่นแชร์ออนไลน์ผ่านทางเฟซบุ๊กเกือบ 100 คนเข้าแจ้งความกับตำรวจให้ดำเนินคดีกับเจ้ามือแชร์คนหนึ่งที่แจ้งขอหยุดแชร์ทุกวงเพราะไปต่อไม่ไหวจากนั้นก็ไม่สามารถติดต่อได้

จากการสอบถามผู้เสียหายได้ความว่า กลุ่มผู้เสียหายส่วนใหญ่เล่นแชร์มาต่อเนื่อง 1-4 ปี มีการจ่ายต่องวด ตั้งแต่หลักร้อยบาทถึงหลักหมื่นบาทต่อคน แต่ละวงจะมีราย 2 วัน 3 วัน 7 วัน และอื่นๆ  อีกมากมายตามที่เจ้ามือแชร์ออกแบบ เบื้องต้นคาดว่ามีวงแชร์ถึงวันละ 90-120 วง และมีลูกแชร์ 500 – 800 คนจากทั่วประเทศ  มีเงินหมุนเวียนต่อวัน 1,000,000 – 1,700,000 บาท จึงคาดว่าความเสียหายที่เกิดขึ้นมีไม่น้อยกว่า 10 ล้านบาท

ด้าน พ.ต.ท.สราวุธ สูงสง่า พนักงานสอบสวน สถานีตำรวจภูธรตะกั่วป่า เปิดเผยว่า การเล่นแชร์เป็นคดีแพ่ง ผู้เสียหายจะต้องจ้างทนายฟ้องศาลเอาเอง พนักงานสอบสวนสามารถดำเนินการได้เฉพาะในส่วนของคดีอาญา แต่เนื่องจากมีผู้เสียหายเป็นจำนวนมาก จึงจำเป็นที่จะต้องรับลงบันทึกประจำวันก่อนที่จะทำการประมวลเรื่องทั้งหมด เพื่อตรวจสอบว่าการกระทำเจ้ามือแชร์ว่ามีความผิดของกฎหมายในส่วนไหนบ้าง เช่น ฉ้อโกงหรือไม่ หรือฉ้อโกงประชาชนหรือไม่ หรือเข้าข่ายความผิดฐานกู้ยืมเงินอันเป็นการฉ้อโกงประชาชน หรือความผิดอื่นๆ ซึ่งหากพบเป็นความผิดในส่วนไหน ก็จะทำเรื่องเสนอผู้บังคับบัญชา ก่อนจะเรียกผู้เสียหายเข้ามาสอบปากคำเพิ่มเติม เพื่อดำเนินคดีกับเจ้ามือแชร์ต่อไป

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ