ตร.ลพบุรี เร่งขยายผลจับกุมหลัง ด.ต.ขโมยปืนหลวงไปขาย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจลพบุรี เร่งขยายผลผู้ที่มีส่วนเกี่ยวข้อง หลังดาบตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าหิน ลักลอบนำปืนหลวงไปขาย จำนวน 49 กระบอก

สั่งให้ออกจากราชการ สตท.กองสืบอยุธยาฯ ขโมยปืนสวัสดิการขาย

รวบหนุ่ม 19 ปี ขโมยรถกระบะตำรวจขับโชว์สาวในหมู่บ้าน

เจ้าหน้าที่ ตำรวจ สถานีตำรวจภูธรท่าหิน จังหวัดลพบุรี ออกหมายจับ นายประทีป โตพูล อายุ 44 ปี ข้อหารับซื้อของโจร หลังจับกุม ดาบตำรวจ ชรินทร์ บุตรดี ตำรวจ สภ.ท่าหิน ที่ลักลอบนำปืนหลวงไปขาย และซัดทอดว่า นายประทีป  เป็นผู้รับซื้อ ขณะนี้อยู่ระหว่างการสอบปากคำขยายผลเพิ่มเติมว่ารับซื้อปืนไปกี่กระบอกและมีใครรับซื้ออีก เพื่อขยายผลต่อไป

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อ 1 สัปดาห์ที่ผ่านมา หลังคณะกรรมการตรวจสอบอาวุธปืนของหลวง ได้ตรวจสอบอาวุธปืนประจำเดือน ได้รายงานว่าอาวุธปืนของหลวง สภ.ท่าหิน หายไป 49 กระบอก จึงได้ให้ ด.ต.ชรินทร์ บุตรดี ผู้ควบคุมของหลวงประจำ สภ.ท่าหิน ชี้แจง จนกระทั่งทราบว่า ด.ต.ชรินทร์ ได้นำของหลวงไปขายกับบุคคลอื่น จากนั้น พันตำรวจเอก ณัชภูม วรรณวิไล ผู้กำกับ สถานีตำรวจภูธรท่าหิน ได้สั่งการให้ชุดสืบสวน ติดตามอาวุธปืนกลับมาแล้ว 18 กระบอก และดำเนินคดีอาญากับ ด.ต.ชรินทร์ ขณะที่กองบังคับการตำรวจภูธรจังหวัดลพบุรีตั้งคณะกรรมการสอบวินัยร้ายแรง พร้อมให้ออกจากราชการไว้ก่อน

สำหรับปืนที่หายไปจากคลังทั้งหมด 49 กระบอก จากการตรวจสอบปืนที่ติดตามคืนมาได้ พบมีการลบเลขทะเบียนปืนทั้งหมด ขณะที่ ด.ต.ชรินทร์ ถูกนำตัวส่งศาลคดีทุจริตประพฤติมิชอบ ภาค 1 จ.สระบุรี เพื่อฝากขังเมื่อช่วงเย็นเมื่อวาน ส่วนมูลเหตุจูงใจขโมยปืนหลวง ออกจากคลังตำรวจยังไม่สามารถระบุได้

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ