อังกฤษประสานเวียดนามสอบเหตุ 39 ศพท้ายรถบรรทุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจอังกฤษประสานรัฐบาลเวียดนามสอบสวนเหตุ 39 ศพปริศนาท้ายรถบรรทุก หลังพบว่าผู้ตายส่วนใหญ่น่าจะเป็นชาวเวียดนาม ขณะที่คนขับรถบรรทุกถูกตั้งข้อหาหนักแล้ว

รัฐบาลเวียดนามประกาศเปิดการสอบสวนกรณีพบศพ 39 ศพ ภายในตู้คอนเทนเนอร์แช่แข็งท้ายรถบรรทุก ที่จอดอยู่ภายในเขตอุตสาหกรรมทางตะวันออกเฉียงใต้ของอังกฤษเมื่อสัปดาห์ที่ผ่านมา หลังได้รับการประสานจากตำรวจอังกฤษว่า มีความเป็นไปได้สูงที่ผู้เสียชีวิตส่วนใหญ่ หรือมากกว่า 20 คน จะเป็นชาวเวียดนาม

39 ศพรถบรรทุกอังกฤษอาจมีชาวเวียดนาม

ก่อนหน้านี้ ตำรวจอังกฤษได้นำร่างผู้เสียชีวิตทั้งหมด ออกจากตู้แช่แข็งของรถบรรทุก เพื่อนำเข้าสู่ขั้นตอนการพิสูจน์อัตลักษณ์บุคคล แต่เนื่องจากผู้เสียชีวิตแต่ละคนแทบไม่มีเอกสารยืนยันตัวตน จึงต้องใช้วิธีประเมินจากรูปพรรณสัณฐาน ส่งผลให้มีการตั้งสมมติฐานในเบื้องต้นว่าน่าจะเป็นชาวจีน อย่างไรก็ตาม จนถึงขณะนี้ ยังไม่มีการยืนยันว่ามีผู้เสียชีวิตคนใดเป็นชาวจีน

ประกอบกับมีข้อมูลล่าสุดจากชุมชนชาวเวียดนามในอังกฤษว่า เริ่มมีหลายครอบครัวในเวียดนามติดต่อมาแจ้งว่า ญาติพี่น้องของตนหายสาบสูญระหว่างเดินทางไปยุโรป ในช่วงเดียวกับที่มีข่าวพอดี ซึ่งจนถึงขณะนี้ยังไม่สามารถติดต่อกับญาติพี่น้องเหล่านี้ได้ ตำรวจจึงเชื่อว่าผู้เสียชีวิตทั้งหมดอาจจะเป็นชาวเวียดนามเหล่านี้

ขณะเดียวกัน ตำรวจยังได้ตั้งข้อหาฆ่าคนโดยประมาท สมรู้ร่วมคิดในการค้ามนุษย์ สมรู้ร่วมคิดในการย้ายถิ่นฐานโดยไม่ถูกต้องตามกฎหมาย รวมถึงการฟอกเงิน กับนายโม โรบินสัน ชาวไอร์แลนด์เหนือ วัย 25 ปี ซึ่งเป็นผู้ขับรถบรรทุกคันนี้ นอกจากนี้ ยังมีผู้ต้องสงสัยอีก 3 คนที่อยู่ระหว่างสอบปากคำ เบื้องต้น คาดว่านายโรบินสันจะถูกนำตัวไปขึ้นศาลในวันพรุ่งนี้ (28 ต.ค.)

ตร.ไอร์แลนด์เหนือบุกค้นบ้านคนขับรถบรรทุกซุก 39 ศพ

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ