สหรัฐฯ เผยภาพปฏิบัติการบุกสังหารผู้นำไอเอส


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงกลาโหมสหรัฐฯ เผยแพร่วิดีโอบันทึกเหตุการณ์ขณะบุกเข้าสังหารผู้นำสูงสุดไอเอส ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย เมื่อสัปดาห์ก่อน

ภาพเหตุการณ์ขณะที่กองกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษของกองทัพสหรัฐฯ จู่โจมแหล่งกบดานของนายอาบู บาการ์ อัล-บักห์ดาดี ผู้นำกลุ่มรัฐอิสลามหรือไอเอส ทางตะวันตกเฉียงเหนือของซีเรีย

สื่อสหรัฐฯ เผย ผู้นำไอเอส อาจตายในปฎิบัติการทางทหารกองทัพสหรัฐฯ

โดยนายบักห์ดาดีหลบหนีไปซ่อนตัวภายในอุโมงค์ พร้อมจุดชนวนระเบิดฆ่าตัวตายหลบหนีการจับกุม ก่อนที่เจ้าหน้าที่จะทำลายที่พักแห่งนี้หลังเสร็จสิ้นภารกิจในเวลาต่อมา

พล.อ.เคนเนธ แมคเคนซี จูเนียร์ ผู้บัญชาการกองบัญชาการกลางของสหรัฐฯ เปิดเผยว่า ผลจากการถล่มเป้าหมาย ทำให้พื้นที่ดังกล่าวพังราบ จนดูเหมือนลานจอดรถที่มีหลุมบ่อขนาดใหญ่ และยืนยันว่า มีเด็ก 2 คนเสียชีวิตพร้อมกับนายบักห์ดาดี ไม่ใช่ 3 คนตามรายงานก่อนหน้านี้

อย่างไรก็ตาม พล.อ.แมคเคนซีไม่ได้ยืนยันว่า ผู้นำรัฐอิสลามรายนี้ร้องไห้และคร่ำครวญในช่วงวินาทีสุดท้ายของชีวิต อย่างที่ประธานาธิบดี โดนัลด์ ทรัมป์ เคยกล่าวอ้าง

นอกจากนี้ ยังมีการยืนยันว่า หญิงสาวอีก 4 คนที่สวมเสื้อกั๊กระเบิด และชายอีก 1 คนในแหล่งกบดานแห่งนี้ถูกเจ้าหน้าที่สังหารเสียชีวิต รวมถึงกองกำลังติดอาวุธไม่ทราบจำนวนที่ถูกปลิดชีพ หลังเปิดฉากยิงเข้าใส่เฮลิคอปเตอร์ของกองทัพสหรัฐฯ

 พล.อ.แมคเคนซีเสริมว่า แม้จะเป็นปฏิบัติการจู่โจมที่มีแรงกดดันสูง แต่กองกำลังชุดปฏิบัติการพิเศษพยายามทุกวิถีทางที่จะหลีกเลี่ยงการบาดเจ็บล้มตายของพลเรือน และเด็ก ๆ ในบริเวณดังกล่าว

ส่วนเรื่องการพิสูจน์เอกลักษ์บุคคลผ่านการตรวจพิสูจน์ดีเอ็นเอ พล.อ.แมคเคนซีเสริมว่า กองทัพสหรัฐฯ เคยเก็บตัวอย่างดีเอ็นเอของผู้นำกลุ่มไอเอสไว้ตั้งแต่ตอนที่เขาถูกควบคุมตัวในเรือนจำของอิรัก เมื่อปี 2014

ผู้นำไอเอสสิ้นชีพ เชื่อไม่ใช่จุดจบก่อการร้าย

อัล-บักห์ดาดี ผู้นำกลุ่มก่อการร้ายที่ทั่วโลกหวาดกลัว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ