Apple เปิดตัว AirPods Pro ใหม่ในรูปแบบ In-Ear


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ดีไซน์ใหม่หมด พร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟเพื่อเสียงที่เต็มอิ่มสมจริง

เปิด "นวัตกรรมใหม่" ตามสไตล์แอปเปิ้ลกับ "ราคาที่ถูกลง"

“แอปเปิล” กำไรลด 12%

Apple ประกาศเปิดตัว AirPods Pro หูฟังรุ่นใหม่อันน่าทึ่งในตระกูล AirPods ที่มาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและเสียงที่เต็มอิ่มสมจริง ในดีไซน์อินเอียร์น้ำหนักเบาแบบใหม่หมด

"AirPods คือหูฟังที่ขายดีที่สุดในโลก เพราะนอกจากจะตั้งค่าง่ายด้วยการแตะครั้งเดียวแล้ว ยังให้เสียงที่เยี่ยมยอด และมีดีไซน์อันเป็นเอกลักษณ์ จนกลายเป็นผลิตภัณฑ์ Apple ที่ใครๆ ต่างชื่นชอบ และวันนี้เราได้ยกระดับความมหัศจรรย์ไปอีกขั้นด้วย AirPods Pro" Phil Schiller รองประธานอาวุโสฝ่าย Worldwide Marketing ของ Apple กล่าว "AirPods Pro ใหม่เป็นหูฟังแบบอินเอียร์ที่ให้เสียงอันน่าทึ่ง เพราะมี EQ แบบปรับได้เอง จุกหูฟังซิลิโคนที่ช่วยให้ใส่สบาย และมาพร้อมเทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและโหมดฟังเสียงภายนอกอันล้ำสมัย เราคิดว่าลูกค้าจะต้องถูกใจหูฟังตระกูล AirPods รุ่นใหม่นี้แน่นอน"

AirPods Pro เข้ามาเสริมทัพผลิตภัณฑ์ในตระกูล AirPods ซึ่งมอบประสบการณ์การฟังแบบไร้สายในระดับที่ยากจะหาใครเทียบ โดยแต่ละรุ่นใช้เทคโนโลยีอันล้ำสมัยที่จะพลิกโฉมวิธีการฟังเพลง คุยโทรศัพท์ สนุกกับรายการทีวีหรือภาพยนตร์ เล่นเกม และโต้ตอบกับ Siri ส่วนประสบการณ์การตั้งค่าแบบมหัศจรรย์ที่ลูกค้าชื่นชอบใน AirPods รุ่นปัจจุบันนั้นก็มาอยู่ใน AirPods Pro ด้วยเช่นกัน เพียงแค่เปิดเคสชาร์จใกล้กับอุปกรณ์ iOS หรือ iPadOS แล้วแตะง่ายๆ ครั้งเดียว AirPods Pro ก็จะจับคู่กับอุปกรณ์ทั้งหมดที่ลงชื่อเข้าใช้บัญชี iCloud® ของผู้ใช้อยู่ทันที ไม่ว่าจะเป็น iPhone, iPad, Mac, Apple Watch, Apple TV หรือ iPod touch

AirPods ปฏิวัติประสบการณ์การฟังแบบไร้สายด้วยดีไซน์สุดล้ำ และวันนี้ AirPods Pro คืออีกระดับของหูฟังแบบอินเอียร์น้ำหนักเบาที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น ด้วยการออกแบบทางวิศวกรรมเพื่อความสบายและกระชับ โดยหูฟังแต่ละข้างมาพร้อมจุกหูฟังซิลิโคนอันอ่อนนุ่มและยืดหยุ่น 3 ขนาดที่เข้ากับส่วนโค้งของหูแต่ละคนเป็นอย่างดี จึงใส่พอดีสบายหูและแนบสนิท ซึ่งเป็นกุญแจสำคัญของเสียงที่เต็มอิ่ม และเพื่อความสบายสูงสุด AirPods Pro ยังใช้ระบบช่องระบายอากาศอันล้ำสมัยที่จะปรับแรงดันให้เท่ากันเพื่อลดความอึดอัดที่มักเกิดขึ้นในดีไซน์ของหูฟังแบบอินเอียร์อื่นๆ นอกจากนี้ AirPods Pro ยังทนเหงื่อและน้ำอีกด้วย จึงเหมาะสำหรับไลฟ์สไตล์แบบแอ็คทีฟ1

เทคโนโลยีตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟใน AirPods Pro ใช้ไมโครโฟนสองตัวร่วมกับซอฟต์แวร์อันล้ำสมัยเพื่อปรับการทำงานให้เข้ากับหูแต่ละคนและความกระชับของหูฟังอย่างต่อเนื่อง โดยวิธีนี้สามารถขจัดเสียงรบกวนรอบๆ และมอบประสบการณ์การตัดเสียงรบกวนอันเหนือชั้นที่ปรับเข้ากับหูแต่ละคนอย่างพอเหมาะพอดี และช่วยให้ผู้ใช้โฟกัสกับสิ่งที่กำลังฟังอยู่ได้ ไม่ว่าจะเป็นเพลงโปรดหรือการคุยโทรศัพท์

ไมโครโฟนตัวแรกหันออกและตรวจจับเสียงภายนอกเพื่อวิเคราะห์เสียงรบกวนรอบตัว จากนั้น AirPods Pro จะสร้างสัญญาณต้านเสียบรบกวนที่เท่ากันเพื่อตัดเสียงรบกวนรอบๆ ออกก่อนที่เสียงนั้นจะถึงหูผู้ฟัง ส่วนไมโครโฟนตัวที่สองที่หันเข้าจะคอยฟังเสียงในหูเพื่อให้ AirPods Pro สามารถตัดเสียงรบกวนที่เหลือที่ไมโครโฟนตรวจพบได้ โดยในขณะตัดเสียงรบกวนนั้นจะมีการปรับสัญญาณเสียงอย่างต่อเนื่องถึง 200 ครั้งต่อวินาทีเลยทีเดียว

โหมดฟังเสียงภายนอกช่วยให้ผู้ใช้ฟังเพลงโดยที่ยังคงได้ยินเสียงที่เกิดขึ้นรอบๆ ตัวไม่ว่าจะเป็นเสียงของรถขณะที่วิ่งออกกำลังกาย หรือเสียงประกาศที่สำคัญเกี่ยวกับรถไฟขณะเดินทางไปทำงานในตอนเช้า นั่นเป็นเพราะโหมดฟังเสียงภายนอกใช้ระบบช่องระบายอากาศสำหรับปรับแรงดันให้เท่ากันควบคู่กับซอฟต์แวร์อันล้ำสมัยเพื่อให้การตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟทำงานอยู่ในระดับที่เหมาะสม จึงมั่นใจได้ว่าเสียงของผู้ใช้จะเป็นธรรมชาติในขณะที่เสียงเพลงยังคงเล่นต่อไปอย่างลงตัว

การสลับระหว่างการตัดเสียงรบกวนแบบแอ็คทีฟและโหมดฟังเสียงภายนอกนั้นง่ายนิดเดียว และสามารถทำได้โดยตรงบน AirPods Pro โดยใช้เซ็นเซอร์แรงกดใหม่สุดล้ำบนก้าน นอกจากนี้เซ็นเซอร์แรงกดยังทำให้การเล่น หยุดพัก หรือข้ามแทร็ค รวมถึงการตอบหรือรับสายโทรศัพท์กลายเป็นเรื่องง่ายอีกด้วย และผู้ใช้ยังสามารถกดแถบเลื่อนปรับระดับเสียงในศูนย์ควบคุมบน iPhone และ iPad เพื่อควบคุมการตั้งค่า หรือแตะไอคอน AirPlay บน Apple Watch ขณะที่เพลงกำลังเล่นอยู่ก็ได้

ขนาดและประสิทธิภาพของ AirPods Pro เป็นจริงได้เพราะดีไซน์แบบ System in Package (SiP) ที่ปฏิวัติวงการ และมีชิพ H1 ที่ออกแบบโดย Apple เป็นหัวใจสำคัญ ซึ่งชิพ H1 นั้นประกอบด้วยคอร์ระบบเสียงถึง 10 คอร์ที่ขับเคลื่อนทุกอย่างตั้งแต่เสียงจนถึง Siri และความหน่วงในการประมวลผลเสียงที่ต่ำสุดขีดของชิพ H1 ก็ทำให้การตัดเสียงรบกวนเป็นไปแบบเรียลไทม์ สามารถถ่ายทอดเสียงคุณภาพสูงด้วยเทคโนโลยีที่ปรับการทำงานด้วยตัวเอง และตอบสนองต่อ "หวัดดี Siri" แบบแฮนด์ฟรีพร้อมกันได้   โดยราคาที่ไทยเปิดตัวอยู่ที่  9,490 บาท

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ