ชาวลำพะยา แจงอุปกรณ์ทำแผล พบระหว่างปิดล้อมผู้ต้องสงสัยยิงถล่ม ชรบ. 15 ศพ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มีข้อมูลที่น่าสนใจ หลังเจ้าหน้าที่เปิดยุทธการปิดล้อมตรวจค้นพื้นที่เป้าหมาย 19 จุด ในพื้นที่จังหวัดยะลาและปัตตานี เพื่อติดตามจับกุมคนร้ายถล่มป้อมชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้าน ต.ลำพะยา พร้อมคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 คน และยึดวัตถุพยานเป็นอุปกรณ์ทำแผลที่มีรอยเลือด แต่ประเด็นนี้ ล่าสุดมีชาวบ้านออกมาอ้างว่าไม่ใช่ของผู้ต้องสงสัย

อุปกรณ์ทำแผลที่มีรอยเลือด และถูกใช้งานมาแล้ว ที่เจ้าหน้าที่ยึดได้จากการปิดล้อมพื้นที่บ้านต้นหยี หมู่ 7 ต.ลำพะยา เมื่อวาน (9 พ.ย.62) เจ้าของออกมายืนยันว่าเป็นของแม่ ซึ่งป่วยเป็นโรคมะเร็ง ระยะที่ 3 ไม่ใช่ของผู้ต้องสงสัย และเรื่องนี้ได้ชี้แจงกับเจ้าหน้าที่ไปแล้ว  โดยเจ้าของดังกล่าวได้โชว์แผลตามร่างกายแม่ที่ป่วยเป็นมะเร็งระยะที่ 3 เพื่อยืนยันว่าต้องทำแผลวันละ 2 เวลา ใช้อุปกรณ์ทำแผล และยา จำนวนมาก โดยเศษของอุปกรณ์ทำแผลจะถูกนำไปทิ้งไว้หน้าบ้านทุกวัน พร้อมกับนำอุปกรณ์ทำแผล ทั้งผ้าก็อต ยาทาแผล สำลีทายา แสดงต่อสื่อมวลชน เพื่อยืนยันว่าภาพที่ปรากฏตามสื่อฯ ว่าเจ้าหน้าที่พบอุปกรณ์ทำแผล มีรอยเลือด ที่บ้านของผู้ต้องสงสัย ซึ่งเชื่อว่าถูกนำไปใช้ช่วยคนร้ายที่บาดเจ็บจากการปะทะกับชุดรักษาความปลอดภัยหมู่บ้านลำพะยา นั้น ไม่ใช่ความจริง

จนท.คุมเพิ่ม 6 คน สงสัยถล่มชรบ.ลำพะยา

ยุทธการปิดล้อมพื้นที่ 19 จุด คุมผู้ต้องสงสัยถล่มป้อม ชรบ.ลำพะยา

แต่อุปกรณ์ทำแผลที่เจ้าหน้าที่ยึดไปนั้น ได้มาจากถุงขยะหน้าบ้าน ซึ่งอยู่ตรงข้ามกับบ้านผู้ต้องสงสัย ปกติจะนำมาทิ้งไว้ ทุกวันพฤหัสบดี แต่ช่วงนั้นไม่มีรถขยะมารับจนถึงเช้าวันเสาร์ที่เจ้าหน้าที่ชุดปิดล้อมเข้าไปพบ และขอนำไปตรวจหาดีเอ็นเอ เธอจึงให้ความร่วมมืออย่างดี แต่ไม่คิดว่าอุปกรณ์ทำแผลจะถูกกล่าวหาว่าเป็นของผู้ต้องสงสัย

ขณะที่ชาวบ้านที่ถูกคุมตัวและต้องสงสัยว่าเป็นเจ้าของอุปกรณ์ทำแผล คือ คนเดียวกันกับคนที่ผู้ใหญ่บ้านหมู่ 7 บ้านต้นหยี ต.ลำพะยา อ.เมือง จ.ยะลา พยายามเรียกร้องให้เจ้าหน้าที่ปล่อยตัว โดยอ้างว่าเป็นคนที่ไม่เคยมีประวัติหรือเคยถูกเรียกให้ข้อมูลกับฝ่ายความมั่นคง แต่ไม่คัดค้านกับผู้ต้องสงสัยอีก 3 คน ที่ถูกคุมตัวในพื้นที่บ้านต้นหยี เพราะมีประวัติคดีความมั่นคง

โดยเฉพาะบ้านต้นหยี เจ้าหน้าที่ควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย 6 คน ภายใต้ยุทธการปิดล้อมหมู่บ้านเป้าหมาย ขณะนี้ปล่อยตัวแล้ว 2  คน แม้ว่าบางส่วนจะถูกคัดค้านจากผู้นำชุมชนแต่มุมของฝ่ายความมั่นคงยังให้สิทธิ์ผู้ต้องสงสัยเป็นผู้บริสุทธิ์ หากไม่มีหลักฐานเชื่อมโยงความผิด และควบคุมตัวผู้ต้องสงสัย สามารถทำได้ตามกฏหมาย โดยใช้อำนาจภายใต้พระราชกำหนดบริหารราชการในสถานการณ์ฉุกเฉิน เพราะยังต้องตรวจหลักฐานอีกจำนวนมากที่ยังรอการพิสูจน์ทางดีเอ็นเอ โดยเฉพาะรอยเลือดที่จุดเกิดเหตุ ที่เจ้าหน้าที่เชื่อว่าเป็นของคนร้ายที่บาดเจ็บจากการปะทะ  และผู้ต้องสงสัยอย่างน้อย 3 คน มีประวัติถูกเชิญมาให้ข้อมูลกับฝ่ายความมั่นคง ตามหมาย พ.ร.ก.และบางส่วนมีหมาย ป.วิอาญา

อย่างไรก็ตามผ่านมาว่า 24 ชั่วโมงแล้ว ที่ผู้ต้องสงสัยอยู่ระหว่างถูกควบคุมตัวของฝ่ายความมั่นคง และยังไม่มีการแถลงความคืบหน้า คาดว่าจะแถลงข่าวทันทีทีที่ผลตรวจทางดีเอ็นเอ ออกมา

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ