"ปารีณา"ไม่เลิก แขวะ"ชวน"ไม่เป็นสุภาพบุรุษ เย้ย "หมอสุกิจ" ส.ส.สอบตก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"เอ๋ ปารีณา"อัด “ชวน” ไม่เป็นสุภาพบุรุษอย่างที่คิด ขู่ ดำเนินคดีเลขาประธานสภาฯ เย้ย "หมอสุกิจ" ส.ส.สอบตกไม่รับความจริง

วันนี้ 22 พ.ย. 2562 น.ส.ปารีณา ไกรคุปต์ ส.ส.ราชบุรี พรรคพลังประชารัฐ กล่าวถึงนายชวน หลีภัย ประธานสภาผู้แทนราษฎรว่า ตนไม่คิดว่าหลังจากที่ไปขอความเมตตาให้หยุดเลือกปฏิบัติ กรณีขอให้ประธานสภาฯดำเนินการสอบจริยธรรม พล.ต.อเสรีพิสุทธิ์ เตมียเวส ไม่คิดว่าท่านชวนจะส่งเลขานุการประธานสภาฯมาแถลงข่าวอันเป็นเท็จ เพราะตนไม่ได้พูดให้คนเข้าใจผิด

“ปารีณา” ตัดพ้อ “ชวน เยอะเกินไปแล้ว" ปิดไมค์เบรคกลางสภาฯ

ขอยืนยันว่าท่านชวนเลือกปฏิบัติจริงๆ ในข้อบังคับการประชุมเรื่องการหารือ สมาชิกรัฐสภาสามารถหารือเรื่องความเดือดร้อนของประชาชน และเรื่องทั่วไป ซึ่งที่ผ่านมา มีการหารือเรื่องทั่วไป คือเรื่องห้องน้ำ ที่จอดรถ ผู้ติดตามที่จะเข้ามาในสภา

“อีกทั้งมีการหารือของส.ส.พรรคอนาคตใหม่ประเด็นการเมืองพูดจาใช้คำหยาบคายต่อพล.อ.ประยุทธ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ท่านประธานอนุญาตทั้งหมด แต่ดิฉันจะหารือให้ท่านชวน ดำเนินการสอบจริยธรรมท่านเสรีฯซึ่งเรื่องนี้เกิดขึ้นในรัฐสภาขณะมีการประชุมกรรมาธิการ ท่านชวนไม่อนุญาต ซึ่งตรงนี้ดิฉันน้อมรับการตัดสินใจท่านชวน แต่อยากจะขอให้ท่านชวนไม่เลือกปฏิบัติ เพราะหากไม่อนุญาตให้ดิฉันหารือเรื่องทั่วไป ก็ต้องไม่อนุญาตทุกคนไม่หารือเรื่องทั่วไปเช่นเดียวกัน”

"ชวน” ปิดไมค์ “ปารีณา” เตือนอย่านำปมขัดแย้งกมธ.หารือในสภาฯ

น.ส.ปารีณา กล่าวอีกว่า นายสมบูรณ์ อุทัยเวียนกุล เลขานุการประธานสภาผู้แทนราษฎร กล่าวหาว่าใส่ร้าย ท่านเสรีฯ จึงขอถามกลับว่า ใครใส่ร้ายใครกันแน่ คำพูดต่อว่า ด่าทอ ดูถูก ดูหมิ่น ชี้หน้า ที่เกิดในรัฐสภาขณะมีการประชุมกรรมาธิการ ปรากฏในสื่อต่างๆและสังคมได้รับรู้และเห็นกริยาดังกล่าวแล้ว ไม่ได้ใส่ร้ายใคร เป็นเรื่องที่เกิดขึ้นในห้องประชุมขณะกำลังมีการประชุมกรรมาธิการ ซึ่งตรงนี้ดิฉันจะดำเนินคดีกับเลขาประธานสภาฯ ในการแถลงข่าวเท็จในครั้งนี้

“นอกจากดิฉันจะร้องให้ดำเนินการสอบจริยธรรมท่านเสรีฯ ดูถูก ดูหมิ่น ชี้หน้าดิฉันแล้ว ดิฉันจะร้องสอบจริยธรรมเลขาท่านชวนฯ เช่นเดียวกัน เนื่องจากใช้คำพูดว่า ควรเป็นผู้แทนที่คนราชบุรีภูมิใจ เสมือนพูดเพื่อเป็นการเสียดสี แต่รับรองว่าจะไม่นำไปหารือในสภาเพราะกลัวถูกตัดไมค์อีก วันนี้หัวใจสลาย ผิดหวัง ทั้งท่านชวน และเลขาฯท่านชวน ที่ไม่เป็นสุภาพบุรุษอย่างที่คิด”น.ส.ปารีณา กล่าว

หมอสุกิจ เดือด! โต้"ปารีณา"พาดพิงเลือกตั้งตรัง ซัดกลับพรรคไหนใช้วิธีไม่สุจริต

น.ส.ปารีณา กล่าวด้วยว่า นพ.สุกิจ อัตโถปกรณ์ ที่ปรึกษาประธานสภาฯ ในฐานะอดีตส.ส.ตรัง พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวอ้างว่าเคยเรียนจิตเวชนั้น ทำให้เข้าใจดิฉัน เป็นเพียงการพูดเพื่อเสียดสี เพราะจริงๆ แล้ว นพ.สุกิจ เป็นเพียงหมอรักษาโรคทั่วไป แต่ดิฉันต่างหากที่เข้าใจ นพ.สุกิจ โดยไม่เคยเรียนจิตเวช เพราะมีเพื่อนที่สมัคร ส.ส.แล้วสอบตกหลายคน จะมีอาการคล้ายๆกันทุกคน คือไม่ยอมรับความพ่ายแพ้ บิดเบือนความเป็นจริง เพ้อว่าตนเองดีมาก

ส่วนคนอื่นสกปรกโสโครกชั่วร้าย และประชาชนก็แค่ไปเลือกคนชั่วร้าย คนดีมากๆเลยแพ้สอบตกไม่เป็นท่า อยากให้ยอมรับว่าแพ้ก็คือแพ้ ทั้งนี้ตนขอฝากให้ นพ.สุกิจ ทำความดี พูดจาดีๆ สนใจเรื่องของประชาชนให้มากกว่าการโทษคนอื่นสกปรกโสโครกชั่วร้าย เผื่อครั้งหน้าจะได้สอบไม่ตกอีก

“ปารีณา” วอนสื่อหยุดถามที่ดินฟาร์มไก่ ยันไม่มีเฟซบุ๊ก เพจปลิวไปแล้ว

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ