กลาโหม ชวน วิ่งสัมผัสธรรมชาติ “ Siam Trail 2019”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กลาโหม เชิญชวนท่องเที่ยววิ่งออกกำลังกายสัมผัสธรรมชาติ ประวัติศาสตร์และวัฒนธรรมท้องถิ่น “ Siam Trail 2019” ที่จ.กาญจนบุรี 15 ธ.ค.นี้

วันนี้ 8 ธ.ค. 2562 พล.ท.คงชีพ ตันตระวาณิชย์ โฆษกกระทรวงกลาโหม เปิดเผยว่า รัฐบาล โดยกระทรวงกลาโหม และกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ผนึกกำลังร่วมกับภาคีเครือข่ายภาครัฐและเอกชนมากมาย 

รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ร่วมวิ่ง “บางกอกแอร์เวย์ส ภูเก็ต ฮาล์ฟมาราธอน”

ขอเชิญชวนพี่น้องประชาชนพาครอบครัวไปร่วมกิจกรรมวิ่งออกกำลังกายเพื่อสุขภาพ ผ่านเส้นทางธรรมชาติ สัมผัสกลิ่นไอ ป่าเขา สายน้ำและวิถีชีวิตท้องถิ่นของชาวไทยทรงดำในพื้นที่ประวัติศาสตร์แห่งชัยชนะสงครามเก้าทัพ  ภายใต้ความร่วมมือการจัดงาน “ Siam Trail  2019” ในวันอาทิตย์ที่ 15 ธ.ค. 2562  ณ ต.ช่องสะเดา อ.เมือง จ.กาญจนบุรี

โดยก่อนการวิ่ง ระหว่าง 13 - 14 ธ.ค.2562  ทั้งนักท่องเที่ยวและนักกีฬา จะได้สัมผัสกับกิจกรรมสาธารณะ  วัฒนธรรมท้องถิ่น และประวัติศาสตร์แห่งความเสียสละของบรรพบุรุษไทย ซึ่งเป็นความภาคภูมิใจของลูกหลานไทยในชัยชนะแห่งสงครามเก้าทัพในพื้นที่อุทยานประวัติศาสตร์

 โดยมีกิจกรรมต่างๆของครอบครัว ประกอบด้วย การร่วมสร้างฝายชะลอน้ำ เพื่อสร้างความชุ่มชื้นให้กับป่าและเป็นแนวกันไฟโดยผู้เชี่ยวชาญจากกรมอุทยานสัตว์ป่าและพรรณพืช. การแสดงศิลปวิถีชีวิตชาวเผ่าไทยทรงดำ  สัมผัสวัฒนธรรมท้องถิ่นผ่านตลาดโบราณย้อนยุคซึ่งมีอาหารและสินค้าท้องถิ่นมากมาย. การแสดงแสงสี เสียง ประวัติศาสตร์สงครามแห่งชัยชนะในสงครามเก้าทัพเต็มรูปแบบทั้งสองวัน โดยทุกกิจกรรมไม่มีค่าใช้จ่ายและมีรถบริการรับส่ง

 ทั้งนี้ รัฐบาลโดยความร่วมมือของทุกภาคส่วน จัดงานวิ่งออกกำลังกายตามภูมิประเทศเป็นครั้งแรก โดยแบ่งการวิ่งเป็นระยะต่างๆ  เพื่อรังสรรค์กิจกรรมครอบครัวในหลายรูปแบบ ทั้งการออกกำลังกายผ่านการสัมผัสธรรมชาติ  การท่องเที่ยวเชิงประวัติศาสตร์เชื่อมโยงวัฒนธรรมและเศรษฐกิจท้องถิ่น  กิจกรรมจิตอาสาอนุรักษ์ธรรมชาติ ด้วยการสร้างฝายชะลอน้ำเพื่อสร้างความชุ่มชื้นป่าและเป็นแนวกันไฟ  สนใจติดต่อรับสมัครได้ที่ www.siamtrail.com

"กูลิโกะ" โวย "บอล ธนวัฒน์" ลอกอาร์ตเวิร์ค"วิ่งไล่ลุง"

แพทย์เตือน “วิ่ง – ออกกำลังกาย” ควรวอร์มอัพ-คูลดาวน์ทุกครั้ง เพื่อลดอาการบาดเจ็บ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ