มือปืนกราดยิงในสำนักงานความมั่นคงของรัสเซีย


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุคนร้ายไม่ทราบบจำนวนแน่ชัด บุกเข้าไปในอาคารสำนักงานด้านความมั่นคงกลางใจกรุงมอสโกของรัสเซีย และใช้ปืนกราดยิงไปทั่วบริเวณ ทำให้มีผู้เสียชีวิตและบาดเจ็บจำนวนหนึ่ง

ย้อนรอย 1 ปี 6 เหตุการณ์ก่อการร้ายฝรั่งเศสปี 2015

คนร้ายก่อเหตุกราดยิงในสหรัฐฯ ตาย 12 ราย ผู้ก่อเหตุถูกวิสามัญฯ

เหตุการณ์นี้เกิดขึ้นเมื่อเวลาประมาณ 19.00 น. ของค่ำวานนี้ตามเวลาท้องถิ่น ซึ่งช้ากว่าไทย 4 ชั่วโมง โดยคนร้ายซึ่งยังไม่ทราบจำนวนแน่ชัด เพราะมีรายงานหลายกระแสที่ไม่ตรงกัน โดยบ้างว่าคนร้ายมีด้วยกัน 3 คน ขณะที่สื่อบางสำนักบอกว่ามีเพียง 1 คน บุกเข้าไปภายในอาคารแห่งหนึ่งในกรุงมอสโก ซึ่งเป็นที่ตั้งของหน่วยความมั่นคงกลาง หรือ”FSB” จากนั้นได้ใช้ปืนกราดยิงไปทั่วบริเวณ

ด้านเจ้าหน้าที่ตำรวจได้เข้าปิดล้อมอาคารและเกิดการยิงต่อสู้กับคนร้าย เบื้องต้นมีรายงานว่า คนร้าย 2 คนถูกยิงเสียชีวิต ส่วนที่เหลืออีก 1 คน ยังคงหลบซ่อนอยู่ในตัวอาคาร และยิงใส่เจ้าหน้าที่อย่างประปราย

ล่าสุด มีรายงานว่า มีตำรวจเสียชีวิตในที่เกิดขึ้น 1 นาย และมีประชาชนถูกยิงบาดเจ็บอีกอย่างน้อย 5 คน เหตุการณ์ครั้งนี้เกิดขึ้นหลังจากที่นายวลาดิเมียร์ ปูติน ประธานาธิบดีรัสเซียเพิ่งเสร็จสิ้นการแถลงข่าวประจำปี พร้อมทั้งยังกล่าวด้วยว่า ในปี 2019 ที่กำลังจะผ่านไปนี้ ทางการรัสเซีย สามารถป้องกันอาชญากรรมที่เกี่ยวข้องกับการก่อการร้ายได้ถึง 54 คดี

ด้านรัฐมนตรีมหาดไทยของรัสเซียเปิดเผยว่า การก่อเหตุครั้งนี้ แสดงให้เห็นชัดเจนว่า คนร้ายจงใจที่จะลงมือในวันนี้ ซึ่งเป็นวันแถลงผลงานของนายปูติน อีกทั้งยังใกล้กับวันความมั่นคงของรัสเซีย ซึ่งตรงกับวันนี้อีกด้วย

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ