วิจารณ์วัยรุ่นเล่นฟรีรันนิ่งในโบราณสถาน เร่งตามตัวดำเนินคดี


โดย PPTV Online

เผยแพร่




โลกโซเชียลวิจารณ์วัยรุ่นวิ่งฟรีรันนิ่ง ในโบราณสถานวัดมหาธาตุ จังหวัดพระนครศรีอยุธยา ด้านกรมศิลปากรเร่งติดตามตัวมาดำเนินคดี

Free Running ไทย ชี้วิ่งเหยียบรถกลางสี่แยก "ไม่ใช่มืออาชีพ" ทำคนเดือดร้อน

กรมศิลป์ฯ แจง แนวสายเคเบิ้ลรอบวัดไชยฯ เลี่ยงผลกระทบ

คลิปวิดีโอที่เพจ Red Skull-addict นำมาเผยแพร่คลิปที่กลุ่มวัยรุ่นชายเล่นฟรีรันนิ่งบนโบราณสถาน  ในภาพเป็นการเล่นฟรีรันนิ่ง ลักษณะวิ่งและกระโดดข้ามไปมาบนโบราณสถาน จนเกิดการตั้งคำถามว่าเหมาะสมหรือไม่ เพราะทำให้เกิดความเสียหายได้ 

การตรวจสอบพบว่า โบราณสถานดังกล่าวคือ วัดมหาธาตุ ซึ่งตั้งอยู่ในอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา จุดที่ปรากฏในภาพคือพระปรางค์ประธานที่อยู่กลาง วัด ซึ่งมีความสำคัญในสมัยกรุงศรีอยุธยา  ซึ่งที่ผ่านมาภายในโบราณสถานได้ติดตั้งป้าย คำแนะนำการเข้าชม และป้ายห้ามปีนป่ายไว้ชัดเจน 

สอบถามไปยังตัวแทนของอุทยานประวัติศาสตร์พระนครศรีอยุธยา บอกว่าทราบเรื่องที่เกิดขึ้นแล้ว และทำหนังสือถึงสำนักงานศิลปากรที่ 3 พระนครศรีอยุธยา เพื่อเข้าแจ้งความดำเนินคดีกับวัยรุ่นที่ปรากฎในคลิป  จากการตรวจสอบเบื้องต้นพบว่า เป็นกลุ่มวัยรุ่นที่จะเล่นกิจกรรมฟรีรันนิ่งตามสถานที่ต่าง ๆ  และนำมาโพสต์ลงโซเชียล ซึ่งล่าสุดได้ปิดไปแล้ว

ส่วนอีกคลิปเป็นเหตุการณ์ที่เกิดขึ้นในจังหวัดเพชรบูรณ์  เป็นภาพวัยรุ่น 2 คน ขี่รถจักรยานยนต์บนถนน ซึ่งมีรถสัญจรไปมาจำนวนมาก  แต่จู่ ๆ วัยรุ่นที่ซ้อนท้ายก็ได้ทิ้งตัวลงจากเบาะ แล้วโชว์สเต็ป ลีลาการลากเท้าสลับไปมากับพื้นถนน ราวกับเต้นโชว์ สร้างความหวาดเสียวให้กับรถที่ขับตามหลังมา  โดยผู้โพสต์ระบุว่าเหตุการณ์เกิดขึ้นในพื้นที่ อำเภอเขาค้อ และนักท่องเที่ยวบันทึกภาพเอาไว้ได้ เมื่อวันที่ 3 มกราคม

ล่าสุดพันตำรวจเอกศรายุทธ แผลงปัญญา ผู้กำกับการสถานีตำรวจภูธรเขาค้อ สั่งชุดสืบสวนติดตาม จนสามารถควบคุมตัวทั้งสองคนได้ ซึ่งเป็นวัยรุ่นอายุ 12 ปี และ 15 ปี จึงนำมาสอบสวน

เบื้องต้นทั้งสองคนยอมรับสารภาพว่า เป็นชายในคลิปจริง โดยเลียนแบบมาจากภาพยนตร์ฝรั่ง และก่อเหตุเพราะความคึกคะนอง   ตำรวจจึงตั้งข้อหาขับขี่รถโดยประมาทหรือน่าหวาดเสียว อันอาจเกิดอันตรายแก่บุคคลหรือทรัพย์สิน" เป็นความผิดตาม พ.ร.บ.จราจรทางบก พ.ศ.2522 มาตรา43(4) แต่เนื่องจากทั้งสองยังเป็นเยาวชน จึงได้ว่ากล่าวตักเตือน ไม่ให้ขับขี่รถในลักษณะดังกล่าวนี้อีก

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ