กอ.รมน. ลุยตรวจที่ดินรมช.ศธ. พบบุกรุกเขาใหญ่เพิ่มอีก 2 แปลง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้ากรณี นักการเมืองชื่อดัง ใน จ.ปราจีนบุรี พ่อของนางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ บุกรุกป่าอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ฝั่งจ.ปราจีนบุรี 11 ไร่ ล่าสุดทหารจาก กอ.รมน. ลุยตรวจสอบพื้นที่ใกล้เคียง พบการบุกรุกเพิ่มอีก 2 จุด

“กอ.รมน.-พญาเสือ” แจ้งจับ “รมช.ศธ.พร้อมพ่อ” รุกป่าเขาใหญ่

ชาวบ้าน แฉถูกพ่อ“ปารีณา"บุกฮุบที่ดิน 30 ไร่ แจ้งความ-ร้องนายกฯแล้วเรื่องยังเงียบ

พ.อ.พงษ์เพชร เกษสุภะ หัวหน้าชุดปฏิบัติการ ศูนย์การประสานการปฏิบัติ (ศปป.) ที่ 4  กอ.รมน.สนธิกำลังร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ลงพื้นที่ตรวจสอบที่ดินจำนวน 2 แปลง เนื้อที่รวม 15 ไร่ 2 งาน 44 ตารางวา​ ในพื้นที่​หมู่ 14 ต.เนินหอม อ.เมืองปราจีนบุรี ใกล้อ่างเก็บน้ำคลองไม้ปล้อง ซึ่ง​จุดดังกล่าวอยู่ใน​พื้นที่​อุทยานแห่งชาติ​เขาใหญ่ และพบชื่อของ นางกนกวรรณ วิลาวัลย์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงศึกษาธิการ​ เป็นเจ้าของเอกสารสิทธิ์​ โฉนดที่ดิน

ที่ดินทั้ง 2 แปลงนี้ มีพื้นที่ติดกับ ที่ดินอีก 3 แปลง ของนายสุนทร วิลาวัลย์ พ่อของนางกนกวรรณ ที่ถูกแจ้งความข้อหาบุกรุก แผ้วถางป่าอุทยานแห่งชาติ​เขาใหญ่ จำนวน 11 ไร่เศษ ไปเมื่อวันที่ 17 มกราคม​ที่ผ่านมา

จากการลงพื้นที่ พบว่าที่ดินทั้ง 2 แปลงที่นางกนกวรรณถือครอง ได้อ้างเอกสาร​สิทธิ์เป็นโฉนดที่ดิน​ มีร่องรอยของรถแบ็กโฮ แผ้วถางไม้ ปรับสภาพพื้นที่ตัดเลาะไปตามแนวเขาจนโล่งเตียน มีเสาปูนสูงปลายเสาทาสีแดง ปักอยู่บริเวณเชิงเขา คาดว่าเจ้าของที่ดินนำมาใช้เป็นหลักแสดงแนวเขตของตัวเอง เจ้าหน้าจึงทำรังวัดพิกัดและพบว่า มีการปรับพื้นที่ออกนอกแนวโฉนด 2 จุด โดยอยู่ระหว่างการตรวจสอบเพิ่มเติมกับกรมที่ดิน นอกจากนี้ยังพบว่ามีการปรับพื้นที่ทับลำคลองสาธารณ​ะอย่างชัดเจน จึงมั่นใจว่าหลักฐานที่มีจะสามารถดำเนินคดีกับผู้กระทำความผิดได้

พ.อ.พงษ์เพชร ยังระบุอีกว่า หลังจากรวบรวม​ข้อมูลเสร็จในคืนนี้ จะส่งตัวแทนไปแจ้งความดำเนินคดีกับ นางกนกวรรณ ในข้อหาบุกรุก​พื้นที่​ป่า ตามมาตรา 19 วงเล็บ​ 1,2 และ 6 พ.ร.บ.อุทยานแห่งชาติ​ 2562 มีโทษจำคุกตั้งแต่ 4-20 ปีหรือปรับตั้งแต่ 400,000 -2,000,000 บาทหรือทั้งจำทั้งปรับ

ส่วนการออกสารสิทธิ์​ของ นายสุนทรและนางกนกวรรณ อยู่​ระหว่างการตรวจสอบ ว่ามีการออกเอกสารสิทธิ์​ถูกต้องตามกฎหมายหรือไม่ เนื่องจากที่ดินทั้ง 5 แปลง ออกหลังจากอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ประกาศเขตพื้นที่อุทยาน​ เมื่อปี พ.ศ.2505

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ