ชาวบ้าน แฉถูกพ่อ“ปารีณา"บุกฮุบที่ดิน 30 ไร่ แจ้งความ-ร้องนายกฯแล้วเรื่องยังเงียบ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ชาวบ้านสวนผึ้ง ร้องสื่อ ถูกพ่อของ “ปารีณา” นำคนงานบุกยึดที่ดินทำกิน 30 ไร่ เคยแจ้งความ-ยื่นหนังสือต่อศูนย์ดำรงธรรมแล้ว แต่เรื่องกลับเงียบ

วันนี้1 ธ.ค. 2562 ผู้สื่อข่าวได้เข้าไปตรวจสอบบริเวณที่ดินในหมู่ 9  ต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง  จ.ราชบุรี หลังได้รับการร้องเรียนจากนายเสี้ยว  นำพา  อายุ 74 ปี ว่าเคยถูกนายทวี  ไกรคุปต์  อดีตรมช.คมนาคม พ่อของน.ส.ปารีณา ไกรคุปต์  ส.ส.ราชบุรี เขต 3  พรรคพลังประชารัฐ   นำคนงานเข้ามาล้อมรั้วรุกเข้ามาในที่ดินที่ตนนั้นทำมาหากินมากว่า 50 ปี

พ่อ "ปารีณา"ป้องลูกสาวถูกดิสเครดิต ปมครอบครองที่ดิน 1.7 พันไร่

โดยมีหลักฐานการครอบครองที่ดินทุกอย่าง  และได้ไปแจ้งความที่สภ.สวนผึ้งแล้ว ไปร้องเรียนศูนย์ดำรงธรรมแล้ว  แต่จนตอนนี้เรื่องก็ยังเงียบ จึงได้มาร้องเรียนกับผู้สื่อข่าว

จากการตรวจสอบพบว่าที่ดินแปลงดังกล่าวอยู่ติดกับที่ดินกว่า 600 ไร่ ของนายทวี  แต่อยู่คนละฝั่งภูเขากับที่ดินของน.ส.ปารีณา มีการล้อมรั้วลวดหนามไว้ ภายในรั้วนั้นมีการปลูกต้นมะพร้าว ส่วนด้านนอกรั้วนั้นมีการทำการเกษตรเลี้ยงหมูแบบครอบครัว  ไม่ใช่ลักษณะเป็นฟาร์ม

ชาวบ้านโอด ฟาร์มเลี้ยงไก่ “เอ๋ ปารีณา” ส่งกลิ่นเหม็น-น้ำเน่า

นายเสี้ยว ก็เล่าให้ฟังว่า ที่ดินแปลงนี้มีเนื้อที่เกือบ 50 ไร่ ตนครอบครองใช้ประโยชน์ในการปลูกอ้อยมาเกือบ 50 ปี เป็นพื้นที่ ภ.บ.ท.5 เสียภาษีมาตั้งแต่ 2517 แต่หลายปีที่ผ่านมา ถูกนายทวีพยายามบุกรุกกินพื้นที่ของตนมาเรื่อย โดยการไถที่ดินเข้ามาแม้แต่ทางที่ชาวบ้านใช้สัญจรเป็นทางลัดเชื่อมระหว่างถนนสายราชบุรี-ผาปก (เส้นจากอ.จอมบึง เข้า อ.สวนผึ้ง) และถนนสายราชบุรี-น้ำพุ ก็ถูกไถดินกลบ จนเจ้าของสวนยูคาลิปตัสที่อยู่ติดกันต้องทำถนนใหม่ผ่าสวนยูคาลิปตัสเพื่อให้ชาวบ้านใช้สัญจร

 แต่ที่เกิดปัญหาใหญ่คือเมื่อวันที่ 7 ก.ค.2562 หลังตนตัดอ้อยแล้ว นายทวีได้นำคนงานมาทำการล้อมรั้วเข้ามาในที่ดินของตน และปลูกมะพร้าว กินพื้นที่ของตนเข้ามากว่า 30 ไร่  ทำให้ตนเหลือที่ดินเพียงแค่ 10 กว่าไร่

"ธรรมนัส" สั่งส.ป.ก.สอบฟาร์มไก่"ปารีณา"ให้ละเอียด ย้ำฟันอาญาไม่ได้

โดยนายทวี มาคุมคนงานด้วยตนเอง ตนก็พยายามเข้าชี้แจงว่าพื้นที่เป็นของตน แต่นายทวีไม่รับฟัง คาดว่านายทวีต้องการพื้นที่ให้ไปบรรจบที่ดินของนายทวีที่อยู่เลยไปอีกแปลงให้เป็นแปลงเดียวกัน

วันนั้นตนจึงไปแจ้งความต่อพนักงานสอบสวนที่สภ.สวนผึ้ง ว่านายทวีบุกรุกที่ดิน พร้อมลงบันทึกประจำวันไว้เป็นหลักฐาน ซึ่งตำรวจ และเจ้าหน้าที่จากอ.สวนผึ้ง ก็เข้ามาตรวจสอบ ยังบอกให้นายทวีหยุดปลูกมะพร้าวก่อน แต่นายทวีไม่สนใจ เขาบอกว่าเขามีสิทธิ์ และตำรวจยังบอกว่านายทวีก็มาแจ้งว่าตนเองบุกรุกที่ดินก่อนหน้านี้เหมือนกัน แต่ทางตำรวจบอกว่าจะพูดคุยไกล่เกลี่ยให้ แต่ทุกวันนี้ก็ไม่มีอะไรคืบหน้า

“ปารีณา” วอนสื่อหยุดถามที่ดินฟาร์มไก่ ยันไม่มีเฟซบุ๊ก เพจปลิวไปแล้ว

ต่อมาตนกับน.ส.ปราณี นำพา และน.ส.อำไพ นำพา ลูกสาว ซึ่งตนให้ทางป่าไม้ที่เคยมาตรวจสอบที่ดินเปลี่ยนชื่อตนเป็นชื่อลูกสาวทั้งสองเป็นผู้ครอบครองที่ดินดังกล่าว เพราะตนอายุมาก ลูกสาวเป็นทายาทเพื่อจะได้ใช้ที่ดินประกอบอาชีพต่อ ได้เข้าร้องศูนย์ดำรงธรรมอ.สวนผึ้ง

โดยศูนย์ดำรงธรรมได้มีหนังสือขอความอนุเคราะห์ถึงสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) ให้มาตรวจสอบข้อมูลตามโครงการสำรวจถือครองเพื่อการจัดการที่ดินในพื้นที่ป่าไม้ ก็คือตรวจสอบที่ดินของตน และต่อมาสำนักจัดการทรัพยากรป่าไม้ที่ 10 (ราชบุรี) ได้มีหนังสือตอบกลับศูนย์ดำรงธรรมเมื่อวันที่ 22 ส.ค.2562 ว่าผลการตรวจสอบข้อมูลแล้ว

ผลปรากฏว่าได้มีการรังวัดตามโครงการสำรวจถือครอง ดังกล่าว ดังนี้ น.ส.อำไพ นำพา เนื้อที่ 23-2-79 ไร่ น.ส.ปราณี นำพา เนื้อที่ 23-0-99 ไร่ เพราะฉะนั้นที่ดินที่ถูกนายทวีบุกรุกไปนั้นเป็นที่ดินที่ลูกสาวครอบครองอยู่ ตนได้นำเอกสารไปยื่นให้ตำรวจแล้วเรื่องก็เงียบ

"กรมป่าไม้" แจ้งจับ "เอ๋ ปารีณา" รุกป่าสงวนฯ จันทร์หน้า

นอกจากนี้เมื่อวันที่ 11 พ.ย. 2562 วันที่พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี มาตรวจราชการพื้นที่ราชบุรี ก่อนประชุม ครม.สัญจรที่จ.กาญจนบุรี น.ส.ปราณี ลูกสาวตนก็ยื่นหนังสือร้องทุกข์ที่ศูนย์รับเรื่องราวร้องทุกข์ของรัฐบาล เรื่องก็ยังเงียบ และเมื่อวันที่ 29 พ.ย. 2562  ส.ป.ก.มาตั้งหน่วยบริการบริการประชาชนเคลื่อนที่ ในเขตปฏิรูปที่ดินปีงบประมาณ 2563 มีชาวบ้านในพื้นที่ ต.รางบัว อ.จอมบึง  และต.ท่าเคย อ.สวนผึ้ง ที่ศาลาเอนกประสงค์ อบต.รางบัว ก็นำเรื่องไปแจ้งให้ทางเจ้าหน้าที่ส.ป.ก.เพื่อทำการตรวจสอบ แต่ก็ยังไม่รู้ว่าจะได้ผลอย่างไร

 เรื่องที่ตนครอบครองที่ดินแปลงนี้มานานกำนันผู้ใหญ่บ้านในพื้นที่ก็รับทราบทุกคน และพยายามไปช่วยเป็นพยานให้ทุกครั้งที่ไปร้องเรียน  แต่ทุกวันนี้รั้วก็ยังล้อมอยู่ไม่ได้มีการรื้อถอน การออกมาแฉครั้งนี้ถามว่าตนกลัวหรือไม่ ตนบอกเลยว่ากลัวมาก  เพราะที่ผ่านมามีชาวบ้านไปร้องเรียนก็จะถูกตามไปคุกคามถึงบ้าน

แต่ตนต้องสู้เพราะที่ดินที่เราใช้ทำการเกษตรเลี้ยงปากเลี้ยงครอบครัวมานานจะให้คนอื่นมาแย่งไปอย่างไม่เป็นธรรมได้อย่างไร ยังมีชาวบ้านที่โดนลักษณะเดียวกันนี้หลายราย แต่ยังไม่มีใครกล้าออกมาเปิดเผย  ตนเชื่อว่าถ้าตนต่อสู้จนได้ที่ดินกลับคืนมา ก็จะมีชาวบ้านอีกหลายรายลุกขึ้นมาสู้บ้าง

“พ่อปารีณา” ยัน เป็นคนซื้อที่ดิน ชี้ “เอ๋ ปารีณา” ไม่รู้เรื่อง

“ปารีณา”ดอดเข้าทำเนียบ 3 ชม.หนีสื่อไม่ตอบปมฟาร์มไก่

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ