อู่ฮั่นสร้างโรงพยาบาลพิเศษรองรับผู้ป่วยได้ 1,000 เตียง เสร็จภายใน 6 วัน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




รถแบคโฮนับสิบๆคันกำลังเริ่มทำงานในพื้นที่หนึ่งของ นครอู่ฮั่น มณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของจีน เพื่อสร้างโรงพยาบาลพิเศษรองรับผู้ป่วยไวรัสโคโรนาโดยคาดว่าจะสามารถรองรับผู้ป่วยได้ราว 1,000 คน และมีกำหนดเสร็จภายใน 6 วัน

การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนาอันมีจุดเริ่มต้นมาจาก นครอู่ฮั่น ในมณฑลหูเป่ย์ทางตอนกลางของจีน และแพร่ระบาดไปในหลายประเทศ ซึ่งขณะนี้มีผู้เสียชีวิตแล้ว 26 ราย และอีกกว่า 800 รายติดเชื้อ ล่าสุด ทางการได้ระดมรถแบคโฮหลายสิบคันเข้าในพื้นที่หนึ่งของเมืองเพื่อเตรียมสร้างโรงพยาบาลพิเศษขึ้นและมีกำหนดให้แล้วเสร็จภายใน 6 วัน  ซึ่งโรงพยาบาลพิเศษแห่งใหม่นี้มีขนาด 25,000 ตารางเมตร รองรับผู้ป่วยได้ 1,000 เตียง

คลิป คนไข้ล้น รพ.ในเมืองอู่ฮั่น หลังไวรัสโคโรนาระบาดหนัก

สำหรับโรงพยาบาลพิเศษแห่งนี้เป็นรูปแบบเดียวกับโรงพยาบาลที่เคยสร้างขึ้นในปี 2003 ที่กรุงปักกิ่งในการรักษาโรคซาร์ส ที่คร่าชีวิตคนไปกว่า 774 คน ใน 30 ประเทศทั่วโลก ครั้งนั้นทางการได้สร้างโรงพยาบาลเสี่ยวทังซาน (Xiaotangshan) ขึ้นทางตอนเหนือของเมือง ใช้เวลาก่อสร้างเพียง 1 สัปดาห์ ด้วยคนงาน 7,000 คน และถูกออกแบบมาเพื่อรักษาผู้ป่วยโรคซาร์สโดยเฉพาะ รวมถึงแบ่งเบาภาระจากโรงพยาบาลอื่น ๆ  โดย 2 เดือน หลังจากสร้างเสร็จ ผู้ป่วยโรค ซาร์ส ก็ได้รับการรักษาไปจำนวน 1 ใน 7 ของผู้ป่วยทั้งประเทศ ถือเป็นการสร้างปาฏิหาริย์ในประวัติศาสตร์วิทยาศาสตร์การแพทย์

รู้จัก “ไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่”  กับวิธีป้องกันการติดเชื้อ!!

อย่างไรก็ตาม บริษัทผู้ก่อสร้างได้เริ่มปรับพื้นที่เพื่อเตรียมรอรับพิมพ์เขียวจากบริษัท Citic Pacific Properties และจะดำเนินการสร้างต่อไปให้แล้วเสร็จ มีรายงานว่าวัสดุที่ใช้ในการก่อสร้างจะประกอบไปด้วยบล็อกสำเร็จรูปมากกว่า 20 ชิ้น มีวคามสูงถึง 1-2 ชั้น

หลายประเทศเฝ้าระวังไวรัส “โคโรนา”

ย้อนรอยการระบาด ไวรัส “โคโรนา”สายพันธุ์ใหม่

ข้อมูล : South China Morning Post

เกาะติดสถานการณ์ ไวรัสโคโรนา สายพันธุ์ใหม่ : //www.pptvhd36.com/special/ไวรัสโคโรนา

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ