“บิ๊กตู่” ออกคำสั่งเตือน “บิ๊กโจ๊ก” รักษาวินัยราชการ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งที่ 1 / 2536 กำชับ ให้พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาจรรณยาบรรณและวินัยข้าราชการ

 

นายกฯ ยืนยันไม่ใช้ ม.44 ย้าย บิ๊กโจ๊ก กลับเป็น ตร.

ด่วน !! มติครม.โอน “บิ๊กโจ๊ก” เป็นขรก.พลเรือน

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ออกคำสั่งที่ 1 / 2536 กำชับ ให้พล.ต.ท. สุรเชษฐ์ หักพาล ที่ปรึกษาพิเศษประจำสำนักนายกรัฐมนตรี รักษาจรรณยาบรรณและวินัยข้าราชการ ใน 2 ข้อหลัก คือ 1.ไม่กระทำการอันได้ชื่อว่า เป็นผู้ประพฤติชั่วอย่างร้ายแรง ไม่ปฏิบัติหรือละเว้นการปฏิบัติหน้าที่ีราชการโดยทุจริต ไม่รายงานเท็จต่อผู้บังคับบัญชา ไม่ปฏิบัติราชการอันเป็นการกระทำข้ามผู้บังบัญชาเหนือตน ไม่อาศัยตำแหน่งในหน้าที่ราชการหาประโยชน์แก่ตนเองและผู้อื่น ไม่ประมาทเลินเล่อ ไม่ละทิ้งทอดทิ้งหน้าที่ราชการ ไม่กลั่นแกล้งกดขี่ข่มเหงกันในการปฏิบัติราชการ ไม่ดูหมิ่นเหยียดประชาชน

ผบ.ตร. ระบุ “จะเป็นไปได้ยังไง” คืนตำแหน่ง “บิ๊กโจ๊ก”

2. ให้ปฏิบัติราชการให้เป็นไปตามกฎหมาย กฎระเบียบ ด้วยความโปร่งใสตรวจสอบได้ อุทิศเวลาให้แก่ราชการ รักษาความลับ มีความสุภาพเรียบร้อย รักษาความสามัคคี ช่วยเหลือการปฏิบัติการระหว่างข้าราชการด้วยกัน และผู้ร่วมปฏิบัติราชการ  โดยคำสั่งลักษณะนี้ไม่ค่อยเป็นที่ปรากฎให้พบเห็นบ่อยนัก โดยส่วนใหญ่หากมีกรณีเช่นนี้ จะใช้การตัดเตือนด้วยวาจา

“บิ๊กป้อม” สยบข่าวคืนตำแหน่ง “บิ๊กโจ๊ก”

“ประยุทธ์” ไล่ “บิ๊กโจ๊ก-บิ๊กแป๊ะ” ไปเคลียร์ปัญหากันเอง ย้ำไม่ใช่หน้าที่นายกฯ

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ