แผ่นดินไหว 6.7 เขย่าตุรกี เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เกิดเหตุแผ่นดินไหวขนาดความรุนแรง 6.7 ทางภาคตะวันออกของประเทศตุรกี ส่งผลให้มีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บกว่า 300 คน

แผ่นดินไหว 6.2 ใกล้กรีซ-ตุรกี เจ็บอย่างน้อย 10 คน

แผ่นดินไหวทะเลอีเจี้ยนใกล้กรีซ ตาย 2 คน

เหตุแผ่นดินไหวครั้งนี้เกิดขึ้นเมื่อเวลา 20.55 น. ของเมื่อวานนี้ ตามเวลาท้องถิ่น หรือ ประมาณ 00.55 น. ตามเวลาประเทศไทย  โดยสำนักสำรวจธรณีวิทยาสหรัฐฯ   รายงานในเบื้องต้นว่าแรงสั่นสะเทือนมีความรุนแรง 6.7 จุดศูนย์กลางอยู่ใกล้กับจังหวัดเอลาซิก  ทางภาคตะวันออกของประเทศตุรกี

โดยจนถึงขณะนี้มีรายงานผู้เสียชีวิตในตุรกีแล้วอย่างน้อย 14 คน บาดเจ็บอย่างน้อย 315 คน อาคารบ้านเรือนในเมืองซีฟริซ พังถล่มลงมา ซึ่ง ทีมกู้ภัยกำลังพยายามค้นหาและช่วยเหลือผู้ที่อาจอยู่ใต้ซากอาคารเหล่านี้  ขณะที่ทหารอยู่ในสภาพเตรียมความพร้อม หากจำเป็นต้องสนับสนุนภารกิจค้นหา 

ส่วน กระทรวงมหาดไทยตุรกีระบุว่าเหตุแผ่นดินไหวที่เกิดขึ้นอยู่ในระดับที่ 3 ตามระบบการจัดอันดับความฉุกเฉิน ซึ่งหมายความว่าปฏิบัติการช่วยเหลือประชาชนในพื้นที่จำเป็นต้องได้รับการสนับสนุนจากหน่วยงานระดับชาติ แต่ยังไม่มีความจำเป็นต้องร้องขอความช่วยเหลือในระดับระหว่างประเทศ

อย่างไรก็ตาม  การที่จุดเกิดเหตุแผ่นดินไหวอยู่ในพื้นที่ห่างไกล และ มีประชากรอาศัยค่อนข้างน้อย ทำให้การสำรวจความเสียหายของเจ้าหน้าที่อาจต้องใช้เวลา 

นอกจากนี้ แรงสั่นสะเทือนยังสามารถรู้สึกได้ไกลถึงซีเรีย และ อิรัก ซึ่งมีพรมแดน ติดอยู่กับตุรกี

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ