สัตวแพทย์ เชื่อ ยีราฟที่หลุด ยังไม่ตาย ชอบแอบตามพื้นที่รกร้าง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอวี สัตวแพทย์ เชื่อ ยีราฟยังไม่ตาย เพราะเป็นสัตว์ที่แข็งแรงมาก อาจแอบอยู่ในพื้นที่รกร้าง ระยะไม่เกิน 10 กิโลเมตร

ยังคงเดินหน้าปูพรมหายีราฟอย่างต่อเนื่อง หลังก่อนหน้านี้หาพบแล้ว 1 ตัว เหลืออีก 1 ตัว หลังกระโดดหนีจากรถบรรทุกระหว่างหลบหนี บริเวณ ถนนเส้น 304 ฉะเชิงเทรา​ - ​พนมสารคาม​ มุ่งหน้า​กบินทร์​บุรี​

ปฏิบัติการค้นหา"ยีราฟ"ครบ 24 ชม.ยังไม่พบร่องรอย

ทีมข่าว พีพีทีวี นิวมีเดีย สอบถาม นายสัตวแพทย์ ทวีศักดิ์ อนันต์ศิริวัฒนา หรือ หมอวี ผู้อำนวยการโรงพยาบาลสัตว์คลองหลวง  ซึ่ง หมอวี เชื่อว่า ยีราฟตัวที่ยังไม่พบจะยังคงมีชีวิตอยู่เนื่องจากเป็นสัตว์ที่แข็งแรงมาก แต่คาดว่าจะแอบอยู่ในพื้นที่รกร้าง  โดยเฉพาะจุดที่มีต้นไม้ โดยยีราฟจะกินใบไม้ หญ้า บริเวณนั้นเพื่อความอยู่รอดได้ อย่างไรก็ตาม หมอวี คาดว่า "ยีราฟตัวนี้จะหนีไปไม่เกินระยะ 10 กิโลเมตร และชอบแอบอยู่ตามพื้นที่รกร้าง พร้อมกับบอกด้วยว่า “ถือว่าเป็นความผิดพลาดมากในการขนย้ายสัตว์”

สำหรับปฏิบัติการณ์หายีราฟ ได้ทีมพารามอเตอร์​ จากชมรมร่มบินหลายพื้นที่  เช่น ชมรมร่มบินพนมสารคาม จ.ฉะเชิงเทรา ได้ใช้พารามอเตอร์​จำนวน 7-8 คัน ขึ้นบินสำรวจพื้นที่ซึ่งเป็นการบินซ้ำจุดเดิมที่ได้บินสำรวจเมื่อวานนี้

"แต่จะเน้นสำรวจเฉพาะจุดที่เป็นป่า ซึ่งระหว่างการค้นหาสามารถมองเห็นความเคลื่อนไหวของสิ่งมีชีวิตเกือบทั้งหมด แม้แต่สุนัขที่มีขนาดเล็ก แต่กลับไม่พบร่องรอยของยีราฟ แต่ยังเชื่อว่ายีราฟน่าจะยังหลบอยู่ตามพุ่มไม้" 

ขณะที่เจ้าหน้าที่อาสามัคร​กู้ภัย จากทุกหน่วยใน จ.ฉะเชิงเทรา​ ได้เดินปูพรมค้นหาบริเวณแนวต้นยูคาลิปตัส​ ที่พบเห็นยีราฟเป็นครั้งสุดท้ายอย่างละเอียดซ้ำอีกครั้ง โดยใช้วิธีการเดินค้นหาแบบเรียงหน้ากระดาน เนื่องจากกังวลว่าการค้นหาในรอบแรกของทีมซาฟารี​เวิลด์​ อาจจะยังไม่ครอบคลุม​ทุกพื้นที่

สวนสัตว์เขาเขียว เปิดตัวสมาชิกใหม่ลูกยีราฟ พร้อมชวนโหวตชื่อ ลุ้นรางวัลใหญ่

นักอนุรักษ์พบยีราฟสีขาวแม่ลูกในประเทศเคนยา

นักท่องเที่ยวโดนยีราฟขวิดเหตุเข้าใกล้เกินไป

เชียงใหม่ไนท์ซาฟารีเปิดตัวลูกยีราฟ “น้องปีใหม่”   

เส้นทาง "หมอวี" รักษาสัตว์ทุกชนิดตั้งแต่อนาคอนดา จนถึง เหี้ยบาดเจ็บจากสวนลุมฯ

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ