กัมพูชา เตรียมจัดเลี้ยง ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม ก่อนส่งกลับประเทศ


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กัมพูชา ยังไม่พบพลเมืองติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ ยืนยันจะดูแลผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัม อย่างดีที่สุด เตรียมจัดงานเลี้ยงก่อนส่งกลับประเทศ

ความคืบหน้าการส่งตัวผู้โดยสารเรือสำราญ "เอ็มเอส เวสเตอร์ดัม" กลับภูมิลำเนา ล่าสุด วานนี้ (18ก.พ.) สมเด็จ ฮุน เซน นายกรัฐมนตรีกัมพูชา ได้แถลงยืนยันว่า ขณะนี้ กัมพูชายังไม่พบพลเมืองติดเชื้อไวรัสโคโรนาสายพันธุ์ใหม่ แม้จะมีรายงานยืนยันว่าผู้โดยสารจากเรือลำดังกล่าวติดเชื้อแล้วอย่างน้อย 1 คน พร้อมยืนยันว่า ทางการจะดูแลผู้โดยสารทุกคนอย่างดีที่สุด และกำลังพิจารณาจัดงานเลี้ยงรับรอง โดยจะเชิญทูตจากประเทศต่างๆมาร่วมงานเลี้ยงด้วย

ผู้โดยสารเรือเวสเตอร์ดัมขึ้นฝั่งกัมพูชา แยกย้ายกลับบ้าน

ล่าสุด บริษัทฮอลแลนด์ อเมริกา ผู้ประกอบการเรือสำราญลำดังกล่าว ออกแถลงการณ์ผ่านบัญชีทวิตเตอร์ อ้างอิงผลตรวจจากกระทรวงสาธารณสุขกัมพูชาว่า ผู้โดยสารที่ยังเหลืออยู่อีก 781 คนปลอดเชื้อ และ เตรียมจะเดินทางกลับประเทศต่อไป

สอดคล้องกับแถลงการณ์ของผู้นำกัมพูชาที่ระบุว่า ขณะนี้ได้จัดเที่ยวบินอย่างน้อย 3 เที่ยว สำหรับส่งผู้โดยสารต่อไปยังดูไบ ญี่ปุ่น และประเทศอื่นๆ ส่วนสาเหตุที่การเตรียมเที่ยวบินล่าช้า มาจากปัญหาเรื่องตั๋วเครื่องบิน ไม่ใช่เพราะมีผู้ติดเชื้อแต่อย่างใด

เร่งติดตามผู้โดยสาร "เวสเตอร์ดัม" ที่ออกจากกัมพูชาแล้ว

"มาเลย์" พบนทท.อเมริกันจาก "เรือเวสเตอร์ดัม"่ป่วยโรคโควิด19

กัมพูชา ไฟเขียว “เรือเวสเตอร์ดาม” ขึ้นฝั่งท่าเรือสีหนุ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ