เบิกตัวมือยิง 3 ศพชิงทอง จ.ลพบุรี ขึ้นศาล สารภาพทุกข้อหา


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ขึ้นศาลเป็นครั้งแรกสำหรับนายประสิทธิชัย เขาแก้ว ผู้ต้องหายิง 3 ศพ ชิงทองในห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี โดยนายประสิทธิชัยสารภาพทั้ง 9 ข้อกล่าวหาที่อัยการมีความเห็นสั่งฟ้อง ขณะที่อัยการคัดค้านการประตัว และไม่มีญาติมาติดต่อขอประกันตัวแต่อย่างใด

เพื่อนบ้านไม่คาดคิด"ประสิทธิชัย"เป็นมือฆ่า 3 ศพชิงทองลพบุรี

อัยการสั่งฟ้องผู้ต้องหาฆ่าชิงทองลพบุรี 9 ข้อหาหนัก-โทษประหารชีวิต

วันนี้ศาลอาญา ถนนรัชดา ได้เบิกตัวนายประสิทธิชัย เขาแก้ว หรือกอล์ฟ อายุ 38 ปี อดีต ผู้อำนวยการโรงเรียนประถมแห่งหนึ่งใน จ.สิงห์บุรี ออกจากเรือนจำพิเศษกรุงเทพ มาสอบคำให้การในคดีฆ่าชิงทองออโรร่า ห้างโรบินสัน จ.ลพบุรี ที่พนักงานอัยการสำนักงานคดีอาญา 6 เป็นโจทก์ ยื่นฟ้อง 9 ข้อหา ประกอบด้วย

1.ฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดฯ

2.พยายามฆ่าผู้อื่นเพื่อตระเตรียมการหรือเพื่อความสะดวกในการที่จะกระทำความผิดอย่างอื่น

3.ชิงทรัพย์ในเวลากลางคืน โดยใช้อาวุธปืน และใช้ยานพาหนะ เป็นเหตุให้ผู้อื่นถึงแก่ความตาย และได้รับอันตรายสาหัส

4.ยิงปืนซึ่งใช้ดินระเบิด โดยใช่เหตุในเมือง หมู่บ้าน หรือที่ชุมนุมชน

5.พาอาวุธปืนไปในเมือง หมู่บ้าน หรือทางสาธารณะโดยเปิดเผย โดยไม่มีเหตุสมควร และโดยไม่ได้รับใบอนุญาตให้มีอาวุธปืนติดตัว

6.มีอาวุธปืนและเครื่องกระสุนปืนไว้ในความครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

7.มีและใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ 8.ใช้อาวุธปืนที่นายทะเบียนไม่สามารถออกใบอนุญาตให้ได้ในการกระทำความผิดฐานฆ่าผู้อื่นฐานชิงทรัพย์ และ 9.มียุทธภัณฑ์ไว้ในครอบครองโดยไม่ได้รับใบอนุญาต

คดีนี้อัยการยื่นฟ้องเมื่อวันที่ 20 กุมภาพันธ์ บรรยายพฤติการณ์ความผิดเมื่อวันที่ 9 มกราคมที่ผ่านมา นายประสิทธิชัยนำปืนออโตเมติก ขนาด 9 มม.ติดท่อเก็บเสียง เข้าไปภายในห้างสรรพสินค้าโรบินสัน สาขาลพบุรี

ก่อเหตุยิงนายธีระฉัตร นิ่มมา พนักงานรักษาความปลอดภัย รวมทั้งประทุษร้ายบุคคลทั่วไป เป็นเหตุให้ ด.ช.ภาณุวิชญ์ วงศ์อยู่ และ น.ส.ธิดารัตน์ ทองทิพย์ ถึงแก่ความตาย และยิงบุคคลอื่นอีก 4 คน ได้รับบาดเจ็บสาหัส ก่อนชิงเอาสร้อยคอทองคำรวม 33 เส้น เป็นเงิน 664,470 บาท ก่อนขี่รถจักรยานยนต์หลบหนีไป ต่อมาตำรวจได้สืบสวนสอบสวนติดตามจับกุมได้พร้อมของกลางหลายรายการ และให้การรับสารภาพตลอดข้อกล่าวหาในชั้นสอบสวน

ท้ายคำฟ้อง อัยการโจทก์คัดค้านการประกันตัว เนื่องจากคดีมีอัตราโทษสูงเกรงว่าจะหลบหนี ขอให้ศาลพิพากษาลงโทษจำเลยตามความผิด ทั้งให้จำเลยคืนสร้อยคอทองคำ น้ำหนัก 2 สลึง จำนวน 1 เส้น ราคา 12,300 บาท และจี้ทองคำรูปหัวจรวด น้ำหนัก 1 กรัม ราคา 1,565 บาท หรือใช้ราคาทรัพย์รวมเป็นเงิน 13,955 บาท ให้บริษัท ออโอร่าดีไซน์

ศาลได้อ่านและอธิบายคำฟ้องให้นายประสิทธิชัยจนเข้าใจแล้ว พร้อมสอบคำให้การว่าจะรับสารภาพหรือปฏิเสธ ซึ่งนายประสิทธิชัย ให้การรับสารภาพทุกข้อกล่าวหา ศาลจึงนัดตรวจพยานหลักฐานต่อไป ในวันที่ 23 มี.ค.นี้ เวลา 09.00 น.และนับตั้งแต่การฝากขังในชั้นสอบสวนในวันที่ 23 ม.ค.ที่ผ่านมา ไม่มีญาติมายื่นคำร้องและหลักทรัพย์ขอปล่อยชั่วคราวแต่อย่างใด

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ