กทม. ประกาศงดจัดสงกรานต์ปี63 ป้องกันโควิค-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กทม. ประกาศงดจัดสงกรานต์ปี63 ป้องกันโควิค-19

วันนี้ 9 มี.ค .2563 กรุงเทพมหานคร ประชุมเรื่องการจัดงานเทศกาล มหาสงกรานต์กรุงเทพมหานคร ร่วมกับหน่วยงานที่เกี่ยวข้อง ก่อนที่ นางจินดารัตน์ ชโยธิน น.ส.อรพินทร์ เพชรทัต และร.ต.อ.พงศกร ขวัญเมือง คณะโฆษกของกรุงเทพมหานคร จะแถลงมติการประชุม​ว่าปีนี้ กรุงเทพ​มหานคร​ งดจัดกิจกรรม​างกรานต์​ ประจำปี 2563 ทุกแห่งในส่วนที่กรุงเทพมหานครเป็นผู้รับผิดชอบ เช่น ถนนสีลม ถนนข้าวสาร รวมทั้งงดพิธีอัญเชิญพระพุทธสิหิงค์จำลอง ออกจากพระที่นั่งพุทไธสวรรย์ พิพิธภัณฑสถานแห่งชาติพระนคร เพื่อแห่ไปตามเส้นทางต่างๆ ให้ประชาชนสรงน้ำ

รัฐบาลจัดตั้งกองทุน เปิดรับบริจาคแก้ปัญหาโควิด-19

นอกจากนี้ได้ขอความร่วมมือภาคเอกชนงดการจัดงานสงกรานต์ โดยเฉพาะการเล่นสาดน้ำ เนื่องจากอาจมีผู้ป่วยหรือผู้มีเชื้อดังกล่าว ไปอยู่ในสถานที่ที่มีการเล่นสาดน้ำ และทำให้สารคัดหลั่ง​ของผู้มีเชื้อปะปนอยู่ในน้ำและเป็นเหตุให้เกิดการแพร่ระบาดของโรคได้ ซึ่งหากเอกชน หรือผู้ประกอบการ​ ยังคงยืนยันที่จะจัดงาน ผู้จัดจะต้องเตรียมมาตรการป้องกันให้รัดกุม โดยเฉพาะการตรวจคัดกรองผู้เข้าไปร่วมงาน แต่ยอมรับว่าทางกรุงเทพมหานคร​ อาจไม่มีเจ้าหน้าที่​สาธารณสุข​ลงไปช่วยตั้งจุดคัดกรองได้ทุกจุด ดังนั้นผู้จัดงานจะต้องรับผิดชอบต่อสิ่งที่เกิดขึ้นด้วย

ส่วนกิจกรรมสงกรานต์​ ในรูปแบบอื่นที่จะมาทดแทนการสาดน้ำ หรือการรวมกลุ่ม​กัน ร.ต.อ.พงศกร บอกว่าขณะนี้ยังไม่มีกิจกรรม​อื่นมาทดแทน แต่คิดว่าอนาคตอาจมีสาดน้ำออนไลน์​ เหมือนการลอยกระทง​ก็อาจเป็นไปได้

นอกจากนี้ที่ประชุมยังได้มอบหมายให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้อง พิจารณาถึงการให้ความช่วยเหลือผู้ค้าในตลาดต่างๆ ของกรุงเทพมหานคร เช่น ตลาดนัดจตุจักร ตลาดนัดสนามหลวง 2 ตลาดนัดมีนบุรี โดยจะลดค่าเช่าแผงค้า ซึ่งจะหารือช่วงเวลาและราคาอีกครั้ง รวมทั้งให้สำนักงาน สถานธนานุบาล กทม. พิจารณามาตรการให้ความช่วยเหลือประชาชนที่ นำทรัพย์ไปฝากไว้ในสถานธนานุบาล เช่น มาตรการยืดระยะเวลายึดทรัพย์ที่นำไปฝากไว้ด้วย

อัพเดท! เลื่อน-ยกเลิก “อีเวนท์” หนีโควิด-19

บางแสน ประกาศ งดจัดงานวันไหลสงกรานต์ พร้อมขอความร่วมมืองดเล่นน้ำ  

เปิดมาตรการป้องกัน “โควิด-19” แต่ละประเทศ

กทม.จัดตั้งศูนย์ปฏิบัติการภาวะฉุกเฉิน รับมือโควิด-19 ระยะ 3

“ลีกเอิง” ประกาศห้ามทุกฝ่ายจับมือ กันโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ