สมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ยืนยัน "อาหารไม่ขาดตลาด"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ยืนยันอาหารไม่ขาดตลาด หลังประชาชนแห่กักตุนจนสินค้าหมดชั้นวาง ระบุทุกวันนี้โรงงานใช้กำลังผลิตเพียง 65-70 เปอร์เซ็นต์ ขณะที่บะหมี่กึ่งสำเร็จยังผลิตสินค้าได้ถึง 10 -15 ล้านแพ็คต่อวัน ส่วนห้างค้าปลีก ยืนยันพร้อมเพิ่มสต๊อกสินค้า มั่นใจสินค้าไม่ขาดแคลน

จากการสำรวจประชาชนทั้งในกรุงเทพฯ จากการสำรวจประชาชนทั้งในกรุงเทพฯและหลายจังหวัด พบว่า มีประชาชนจำนวนมาก แห่ไปซื้อของจำเป็นเพื่อกักตุน เพราะความกังวลการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จนทำให้ สินค้าที่ใช้ในชีวิตประจำวันอาทิ ข้าวสาร น้ำมันพืช กระดาษทิชชู่ บะหมี่กึ่งสำเร็จรูป ปลากระป๋อง และอาหารแห้งต่างๆ  ภายในร้านค้าทั้งร้านสะดวกซื้อ ซูเปอร์มาร์เก็ต ไฮเปอร์มาร์เก็ตหมดไปจากเชลฟ์อย่างรวดเร็วใน 1-2 วันที่ผ่านมา

“หมอยง” เผยถึงเวลารับมือโควิด-19 ของจริง! จี้รัฐตรวจเชื้อขยายกลุ่มเสี่ยง

นายวิศิษฐ์ ลิ้มลือชา นายกสมาคมผู้ผลิตอาหารสำเร็จรูป ยืนยันว่าอาหารไม่ขาดตลาดอย่างแน่นอน เพราะประเทศไทยเป็นผู้ผลิตอาหารรายใหญ่ของโลก ในแต่ละปีมีมูลค่าเงินหมุนเวียนในประเทศจากอาหาร ทั้งอาหารแห้งและอาหารสด ประมาณ 2 ล้านล้านบาท และส่งออกอีก 1 ล้านล้านบาท ซึ่งเป็นการใช้กำลังผลิตเพียง 65-70 เปอร์เซ็นต์เท่านั้น

นายวิศิษฐ์ ยืนยันว่าสถานการณ์ของโควิด-19 แตกต่างจากเหตุการณ์น้ำท่วมกรุงเทพฯ เมื่อปี 54 ที่ประชาชนก็แห่กักตุนอาหาร เพราะตอนน้ำท่วมการผลิตต้องหยุดชะงัก ส่วนครั้งนี้แม้จะเกิดโรคระบาด แต่โรงงานก็ยังคงผลิตอาหารได้เหมือนเดิม จึงไม่มีความจำเป็นต้องกักตุนอาหาร

นายวิศิษฐ์ ทิ้งท้ายว่า สิ่งที่น่ากลัวกว่าไวรัสคือความตระหนกของคน เพราะเรารู้อยู่แล้วว่าไวรัสเป็นอย่างไร แต่บางทีไปกังวลมากเกินกว่าความเป็นจริง เราแค่ต้องเปลี่ยนวิธีใช้ชีวิตเพียงเล็กน้อย ซึ่งอาจไม่ได้น่ากลัวแบบที่กังวล

นายพันธ์ พะเนียงเวทย์ ผู้จัดการสำนักกรรมการผู้อำนวยการ บริษัท ไทยเพรซิเดนท์ฟูดส์ จำกัด (มหาชน) ผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปมาม่า ยืนยันว่า บะหมี่กึ่งสำเร็จรูปไม่ขาดตลาดอย่างแน่นอน เนื่องจากกำลังการผลิตมีเพียงพอ โดยผู้ผลิตบะหมี่กึ่งสำเร็จรูปทุกเจ้ารวมกันมีประมาณ 10-15 ล้านแพ็คต่อวัน ส่วนสต๊อกวัตถุดิบมีพอ การกระจายสินค้ายังทำได้ปกติ และมีทางเลือกสำรองอีกหลายช่องทาง

ปชช.แห่ซื้อของใช้-อาหารแห้งกักตุน หวั่น โควิด-19 ระบาดหนัก

บริษัท บิ๊กซี ซูเปอร์เซ็นเตอร์ จำกัด (มหาชน) ห้างค้าปลีกในกลุ่มบีเจซี ระบุว่า บิ๊กซี ได้เตรียมความพร้อมรับมือการซื้อสินค้ากักตุนของผู้บริโภคในช่วงที่มีการระบาดของเชื้อโควิด – 19 ล่วงหน้าตั้งแต่เริ่มมีการระบาด จึงช่วยสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าที่จะมาซื้อสินค้าได้ โดยเฉพาะอย่างยิ่งกลุ่มสินค้าจำเป็นต่อการดำรงชีพ

ขณะที่ เทสโก้ โลตัส ได้ส่งข้อความแจ้งมายังสมาชิกผ่านสื่ออีเล็คทรอนิกส์ และช่องทางสื่อสารออนไลน์ ระบุว่า  เนื่องด้วยความต้องการสินค้าเพิ่มขึ้น เทสโก้ โลตัส ได้เตรียมสต็อกสินค้าไว้รองรับ ทำให้ให้มีสินค้าเพียงพอจำหน่าย และเรายังสั่งสินค้าเพิ่มอย่างต่อเนื่อง จำหน่ายในราคาประหยัดเช่นเคย พร้อมโปรโมชั่นลดราคาสินค้าทุกวัน

เล็งเปิดรพ.เฉพาะกิจ หากโควิด-19 เข้าสู่ระยะ 3 วอนปชช.อย่ากักตุนสินค้า

กรมการค้าภายใน ประสาน 10 โรงงาน เพิ่มการผลิตหน้ากากอนามัย ป้องกัน “ไวรัสโคโรนา”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ