มาเลเซียสั่งปิดประเทศ หลังยอดป่วยโควิด-19 สูงสุดในอาเซียน


โดย PPTV Online

เผยแพร่




มาเลเซียประกาศปิดประเทศ 2 สัปดาห์ เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19 หลังยอดผู้ติดเชื้อพุ่งสูงกว่า 500 คน สูงที่สุดในอาเซียน

เมื่อวานนี้ (16 มี.ค. 2563) นายกรัฐมนตรีมูห์ยิดดิน ยัสซิน ของมาเลเซีย แถลงผ่านสถานีโทรทัศน์แห่งชาติ ประกาศห้ามพลเมืองเดินทางไปต่างประเทศ และงดรับชาวต่างชาติเป็นเวลาอย่างน้อย 14 วัน เริ่มมีผลบังคับใช้ตั้งแต่วันพรุ่งนี้ 18 มี.ค. 2563 เป็นต้นไป เพื่อควบคุมการระบาดของโควิด-19

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้น จากทั่วโลก ล่าสุด 17 มี.ค. 63

โควิด-19 ส่งผลกระทบฟุตบอลหลักในยุโรป

ส่วนพลเมืองมาเลเซียที่เดินทางกลับจากต่างประเทศในช่วงนี้ จะต้องกักตัวเป็นเวลา 14 วัน

นอกจากนี้ ทางการยังสั่งจำกัดการเคลื่อนไหว การรวมตัวในที่สาธารณะ และกิจกรรมทางสังคมต่างๆ สถานศึกษา สถานที่ราชการ สถานที่ที่เกี่ยวข้องกับศาสนา และธุรกิจห้างร้าน จะปิดทำการทั้งหมด ยกเว้นซูเปอร์มาร์เก็ต ธนาคาร ปั๊มน้ำมัน และร้านขายยา จะเปิดให้บริการตามปกติ

ผู้นำมาเลเซีย ระบุว่า ขณะนี้ยอดผู้ติดเชื้อในหลายประเทศพุ่งสูงอย่างรวดเร็ว แน่นอนว่าทุกคนไม่อยากให้ภาวะแบบนี้เกิดขึ้นในประเทศ เราไม่อาจรอให้สถานการณ์เลวร้ายไปกว่านี้ได้ ขอให้ทุกคนอดทน อย่าตื่นตระหนก เพราะมาตรการเหล่านี้จะช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดในประเทศได้ โดยรัฐบาลจะออกมาตรการช่วยเหลือ ทั้งการลดค่าไฟฟ้าเป็นเวลา 6 เดือน มอบเงินสนับสนุนครอบครัวรายได้ต่ำ รวมถึงแรงงานที่ได้รับผลกระทบ

มาตรการดังกล่าวมีขึ้นหลังยอดผู้ติดเชื้อในประเทศพุ่งเป็น 566 คน มากที่สุดในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ โดย 2 ใน 3 ของผู้ติดเชื้อ เกี่ยวข้องกับการชุมนุมทางศาสนาอิสลามที่กรุงกัวลาลัมเปอร์ ระหว่างวันที่ 28 ก.พ.-1 มี.ค.

เปิดผังเชื่อมโยง “เวทีมวย” เชื้อโควิด-19แพร่ระบาดหนัก

แชร์สนั่น “เซียนมวย”ป่วยโควิด-19 ไปมาแล้วหลายสนาม

เปิดสาเหตุ อิตาลี ป่วยโควิด-19 พุ่งสูงขึ้นจนต้องปิดเมือง

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 มี.ค. 63 อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 17 มี.ค. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ