โควิด-19 ส่งผลกระทบฟุตบอลหลักในยุโรป


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์โควิด-19 ทั่วโลกใน 134 ประเทศ พบผู้ป่วยยืนยันติดเชื้อจำนวน 142,592 ราย เสียชีวิต 5,373 ราย ส่งผลกระทบทำให้ฟุตบอลในหลายลีกต้องหยุดชะงักในการแข่งขัน เพื่อป้องกันไม่ให้เชื้อแพร่ระบาด

“สกาย” ตีข่าว “พรีเมียร์ ลีก”เตรียมเรียกประชุมด่วนอีกครั้ง

“ป็อกบา” ทวิตฯแนะใช้ท่าแด๊ปเวลาไอ,จาม ป้องกัน"โควิด-19"

เริ่มจาก สหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส ได้ออกคำสั่งงดการแข่งขันฟุตบอลในประเทศฝรั่งเศสทุกระดับ ทั้งเยาวชน ฟุตบอลหญิง ฟุตบอลชายรวมถึงลีกเอิง ลีกเดอซ์ ด้วย ทางสหพันธ์ฟุตบอลฝรั่งเศส สั่งระงับทุกการแข่งขันตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป ตามนโยบายของรัฐบาล และการแข่งขันจะงดไปแบบไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงเกิดขึ้น

ต่อมาคือ ลีก สเปน เป็นอีกหนึ่งประเทศในทวีปยุโรปที่สถานการณ์แพร่ระบาดของโควิด-19 ยังไม่ดีขึ้น ยอดผู้ติดเชื้อกว่า 2,000 คนแล้ว ล่าสุด ลาลีกา ประกาศงดการแข่งขัน 2 สัปดาห์เป็นอย่างต่ำ เพื่อรอประเมินสถานการณ์อีกครั้ง

เชลซีสั่งล้างสนามซ้อม "ฮัดสัน-โอดอย" ติดโควิด-19

พรีเมียร์ ลีก เลื่อนเตะถึง 4 เม.ย. หนีโควิด-19

ส่วน พรีเมียร์ ลีก ได้เรียกประชุม 20 สโมสร เพื่อหาทางออกเกี่ยวกับโปรแกรมการแข่งขันที่เหลือ โดยที่ประชุมได้มีมติให้พรีเมียร์ ลีกและลีกอาชีพในอังกฤษทั้งหมด ยกเลิกโปรแกรมเตะไปจนถึงวันที่ 4 เม.ย. นี้ เป็นอย่างน้อย หลังมีนักเตะและผู้จัดการทีมติดเชื้อโควิด-19

ฝั่งบุนเดสลีกา ได้ประกาศระงับการแข่งขันทั้งหมดนับตั้งแต่วันนี้จนถึงวันที่ 2 เม.ย. โดยสถานการณ์ของโควิด-19 ในประเทศเยอรมันนีมีผู้ติดเชื้อมากกว่า 2,000 คน และมีผู้เสียชีวิตอย่างน้อย 3 ราย

“รูกานี่” โพสต์ขอบคุณทุกำลังใจ หลังติดเชื้อโควิด-19

ไวรัสโควิด-19 ส่งผลกระทบกับฟุตบอลในลีกยุโรปอย่างหนัก โดยเฉพาะลีกอิตาลี ที่อาจจะแข่งไม่จบและต้องระงับการแข่งขันไปจนถึงวันที่ 3 เมษายน ซึ่งจะมีการหาแนวทางในการตัดสินแชมป์กันอีกครั้ง ในประเทศอิตาลีมียอดผู้เสียชีวิตพุ่งขึ้นเป็นกว่า 1 พันคนแล้วในเวลาเพียง 24 ชั่วโมง

ส่วนถ้วยบิ๊กเอียร์  สหพันธ์ฟุตบอลยุโรป หรือ "ยูฟ่า" มีประกาศเลื่อนการแข่งขันเกม ยูฟ่า แชมเปี้ยนส์ลีก และ ยูโรปา ลีก ตามโปรแกรมเดิมที่จะลงแข่งขันรอบ 16 ทีมสุดท้ายนัดที่สองในสัปดาห์หน้าออกไปทั้งหมด เพื่อเป็นการป้องกันการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 (Covid-19) โดยยังไม่มีการหารือว่าจะเลื่อนเตะไปจนถึงเมื่อไหร่

 

 

 

 

 

 

 

TOP ข่าวกีฬา
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ