ถึงเวลาต้อง Social Distance และ Personal Distance หยุดแพร่เชื้อ โควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




เมื่อสถานการณ์การแพร่ระบาดของโควิด-19 ยังคงมีต่อเนื่องตัวเลขผู้ติดเชื้อล่าสุด (17 มี.ค.63) มีผู้ป่วยเพิ่มขึ้น 33 ราย กระแส Social Distance และ Personal Distance กำลังเกิดขึ้น

เริ่มจาก ประธานาธิบดีโดนัลด์ ทรัมป์ ของสหรัฐฯ ทวีตข้อความผ่านทวิตเตอร์ส่วนตัว ว่า Social Distancing ถือเป็นหนทางหนึ่งในการสกัดการแพร่ระบาดของเชื้อ

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 17 มี.ค. 63 อัปเดตข่าว โควิด-19 (Covid-19) ในวงการฟุตบอล ล่าสุด วันที่ 17 มี.ค. 63

“หมอยง”  ชี้สู้ “โควิด-19”  ทุกคนต้องมีระเบียบวินัย รับผิดชอบต่อสังคม

ขณะที่ ศาสตราจารย์นายแพทย์ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก ภาควิชากุมารเวชศาสตร์ คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์ เคยโพสต์ให้ความรู้ในเฟซบุ๊คส่วนตัว เกี่ยวกับเรื่องนี้ ว่า

“ โรคโควิด-19 กับ Social Distance และ Personal Distance”

แพทย์ เน้น “Social distance” เพิ่มระยะห่างทางสังคม สู้โควิด-19

ระยะห่างระหว่าง บุคคล และ สังคม จะมีความสำคัญมาก ในการลดการแพร่ระบาดของโรคระบาดในปัจจุบัน การจะให้โรคโควิด-19 ระบาดลดลง จำเป็นที่จะต้องมี Social Distance หรือ Personal Distance

ในช่วงนี้เราจะเห็นว่า มีการงดการจัดประชุมนานาชาติ ประชุมระดับชาติ เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสและเพิ่มระยะห่าง Social Distance ในการลดการระบาดของโรค มีการประกาศออกมาว่า การประชุมที่ไม่จำเป็นก็ควรเลื่อนออกไป หรืองดการประชุม ใช้วิธีการอื่นแทน แบบนี้คือ Social Distance

ในส่วนของ Personal Distance ก็มีความจำเป็นยิ่ง ในการลดการติดต่อของโรค ในการพูดคุยถ้ามีฝอยละอองกระเด็นออกมา จะมาสัมผัสได้ ในระยะ 1 เมตร

และในช่วงการระบาดของโรค จึงมีคำแนะนำว่า ถ้าจะให้ปลอดภัย Personal Distance ควรจะห่าง 2 เมตร หรือ 6 ฟุต เพื่อหลีกเลี่ยงการติดต่อของโรค

วิเคราะห์อุณหภูมิกับการระบาดของโควิด-19

“ สังคมไทย เป็นสังคมที่ดีอันหนึ่ง การทักทายเราใช้วิธีการ ไหว้ จะไม่ใช้วิธีการสัมผัส จับมือ กอด จูบ ก็เป็นการช่วยเพิ่ม Personal Distance ในการลดการกระจายของโรคระบาด ”

ถ้าหลีกเลี่ยง Personal Distance หรือ Social Distance ไม่ได้ ก็ควรใช้หน้ากากอนามัย และอย่าลืมใช้ alcohol Gel ช่วยอีกทางหนึ่ง

 

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ที่เกิดขึ้น จากทั่วโลก ล่าสุด 17 มี.ค. 63 อาการโควิด-19 ป่วยแบบไหน เสี่ยงระดับใดต้องรีบไปโรงพยาบาล

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ