MEA เปิดลงทะเบียน ขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้าทางออนไลน์


โดย PPTV Online

เผยแพร่




วันนี้แล้ว ( 25 มีนาคม 2563) สำหรับการเปิดให้ลงทะเบียนขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า ซึ่งทางการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ก็เปิดให้ลงทะเบียนรับเงินคืนผ่านช่องทางออนไลน์ ย้ำไม่ต้องรีบลงทะเบียน เพราะจะเปิดให้ลงทะเบียนจนกว่าลูกค้า MEA จะได้เงินคืนครบทุกราย

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 25 มี.ค.63

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 25 มี.ค. 63

จากมาตรการช่วยเหลือประชาชน บรรเทาความเดือดร้อน ลดภาระค่าใช้จ่ายสาธารณูปโภคพื้นฐาน โดยเฉพาะการคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า หรือ ค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ให้แก่ ผู้ใช้ไฟฟ้า

หนึ่งในหน่วยงานสำคัญด้านไฟฟ้าอย่าง การไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ก็ขานรับมาตรการช่วยเหลือประชาชนอย่างทันท่วงที กับมาตรการนี้ ในการคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้าให้แก่ผู้ใช้ไฟฟ้าประเภทที่ 1 บ้านอยู่อาศัย และประเภทที่ 2 กิจการขนาดเล็ก ซึ่งนายจาตุรงค์ สุริยาศศิน ผู้ช่วยผู้ว่าการการไฟฟ้านครหลวง หรือ MEA ในฐานะโฆษก MEA ได้เปิดเผยถึง วิธีการตรวจสอบสิทธิ์และลงทะเบียนขอคืนหลักประกันการใช้ไฟฟ้า ขั้นแรกเพียงเตรียมข้อมูลให้พร้อม ชื่อ–นามสกุล เจ้าของหลักประกันการใช้ไฟฟ้า หมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ของเจ้าของหลักประกันการใช้ไฟฟ้า และ รหัสบัญชีแสดงสัญญา หรือ หมายเลข CA ที่ระบุอยู่ในใบแจ้งค่าไฟฟ้าหรือใบเสร็จรับเงิน หรือตรวจสอบได้จากแอปพลิเคชัน MEA Smart Life ในฟังก์ชันชำระค่าไฟฟ้า

จากนั้นเข้าไปทำการลงทะเบียนได้ ผ่านเว็บไซต์ http://measy.mea.or.th (เอ็มอีซี่ ดอท เอ็มอีเอ ดอท โออาร์ ดอท ทีเอซ) ได้ตลอด 24 ชั่วโมง หรือ ลงทะเบียนทางโทรศัพท์ที่หมายเลข 0 2256 3333 ตั้งแต่เวลา 08.00 –15.30 น. ในวันทำการ ตั้งแต่วันที่ 25 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป โดยไม่มีกำหนดปิดการลงทะเบียน

เว็บ กฟน.-กฟภ. ล่ม หลังปชช.แย่งลงทะเบียนขอคืนเงินประกันไฟฟ้า

เปิดหลักเกณฑ์ คืนเงินประกันมิเตอร์ไฟฟ้าผ่าน 3 ช่องทาง

ทั้งนี้ MEA ปิดรับทำธุรกรรม เปลี่ยนชื่อผู้ใช้ไฟฟ้า โอนหลักประกันการใช้ไฟฟ้า และขอคืนเงินหลักประกันการใช้ไฟฟ้า ณ ที่ทำการ การไฟฟ้านครหลวง ทุกแห่ง เป็นการชั่วคราวจนกว่าสถานการณ์ การแพร่ระบาดเชื้อไวรัส COVID-19 จะคลี่คลาย

สำหรับผู้ลงทะเบียนช่องทางออนไลน์ เมื่อ MEA ตรวจสอบสิทธิ์แล้วพบว่า เจ้าของหลักประกันมีชื่อตรงกับฐานข้อมูลของผู้วางหลักประกันประเภทเงินสด เจ้าของหลักประกันจะได้รับเงินประกันคืนผ่านช่องทาง ที่ได้ระบุไว้ในการลงทะเบียนออนไลน์ โดยไม่ต้องแสดงเอกสารเพิ่มเติม ตั้งแต่วันที่ 31 มีนาคม 2563 เป็นต้นไป

กกพ.เตรียมเคาะคืนเงินค่าประกันมิเตอร์ไฟฟ้า ให้ผู้ใช้ไฟชั้นดี 22 ล้านคน

สำหรับช่องทางการคืนเงิน ทาง MEA ได้เปิดให้ถึง 3 ช่องทาง โดยไม่เสียค่าธรรมเนียมใด ๆ ช่องทางแรก บัญชีพร้อมเพย์ เฉพาะที่ผูกกับหมายเลขบัตรประชาชน 13 หลัก ของผู้วางหลักประกัน  ช่องทางที่ 2 บัญชีธนาคารพาณิชย์ที่เข้าร่วมโครงการ โดยชื่อเจ้าของบัญชีต้องตรงกับผู้วางหลักประกัน และช่องทางที่ 3 ผ่านเคาน์เตอร์เซอร์วิสในร้านเซเว่นอีเลฟเว่นทุกสาขา ซึ่งผู้วางหลักประกันจะต้องนำบัตรประชาชนมายืนยันด้วย

ทั้งนี้ ทาง MEA จะเปิดให้ลงทะเบียนออนไลน์แบบไม่มีกำหนดระยะเวลาปิด และทำการคืนเงินให้แก่ลูกค้าจนครบ 3.85 ล้านราย หรือคิดเป็นจำนวนเงินกว่า 13,500 ล้านบาท

MEA เปิดช่องทางออนไลน์ตรวจสอบสิทธิ์และขอคืนเงินประกันการใช้ไฟฟ้า สะดวกสบายไม่ต้องเดินทาง

นครศรีฯ พบด.ญ.วัย 11 ปีติดเชื้อโควิด-19

กองทัพบก เตรียมใช้มาตรการสูงสุด สกัดโควิด-19

เลื่อนออกหวย 1 เม.ย.63ไปเป็น 2 พ.ค. 63 หนีเชื้อระบาดโควิด-19

บขส.หยุดเดินรถเส้นทางระหว่างประเทศ 15 เส้นทาง

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ