หลายจังหวัดภาคใต้ ปิดเมือง คุมเข้มสกัดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




สถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคโควิด-19 ในภาคใต้ วันนี้จังหวัดภูเก็ตคุมเข้มห้ามผ่านเข้าออกทุกช่องทางเป็นวันแรก เป็นเวลา 1 เดือน ส่วนที่จังหวัดพังงา ก็ตั้งด่านตรวจเช่นกัน

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 30 มี.ค.63

เจ้าหน้าที่หลายหน่วยงานในจังหวัดภูเก็ต บูรณาการปิดทุกด่าน ห้ามเดินทางเข้าออก ตั้งแต่เที่ยงคืนที่ผ่านมา ตามคำสั่งของจังหวัดภูเก็ตปิดช่องทางเข้า-ออกในพื้นที่จังหวัดภูเก็ตระหว่างวันที่ 30 มีนาคม -30 เมษายน รวมระยะเวลา 1 เดือน

ขณะที่พบผู้ป่วยโควิด -19 ในจังหวัดภูเก็ต เพิ่มอีก 9 ราย รวมเป็น 62 ราย พบส่วนใหญ่เกี่ยวข้องกับสถานบันเทิงในพื้นที่ป่าตอง และกลุ่มผู้ที่ทำงานใกล้ชิดกับชาวต่างชาติ

ที่จังหวัดพังงา เจ้าหน้าที่ร่วมตั้งจุดสกัด 5 ด่าน ที่เป็นทางเข้า ออกจังหวัด ตามประกาศของจังหวัด ที่ให้คัดกรองโรคในด่านแรก สำหรับคนเดินทาผ่าน ส่วนผู้ที่เดินทางกลับบ้าน ให้กักตัวเองที่บ้าน 14 วัน และเจ้าบ้านต้องแจ้งต่อเจ้านักงานควบคุมโรคติดต่อในพื้นที่ทราบทันที

อัปเดตข่าวโควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 30 มี.ค. 63

สำหรับจังหวัดพังงา ถึงขณะนี้ยังไม่พบผู้ติดเชื้อ มีเพียงสอบสวนโรค 45 ราย ตรวจไม่พบเชื้อ 44 ราย รอผลตรวจ 1 รายเท่านั้น

ที่จังหวัดตรัง ผู้ว่าราชการจังหวัดสั่งปิดเมือง ตั้งแต่วันที่ 1 เมษายน เป็นต้นไป การเดินทางระหว่างจังหวัดทุกอย่างต้องหยุด บังคับให้อยู่กับบ้านเป็นหลัก ยกเว้นจำเป็นที่ต้องเดินทางไปจริงๆ เช่น โรงพยาบาล

ขณะที่การตั้งด่านตรวจบริเวณถนน ตรัง-สตูล ตำบลลิพัง อำเภอปะเหลียน จังหวัดตรัง พบว่ามีคนไม่ให้ความร่วมมือ ทั้งไม่ใส่หน้ากากอนามัย ไม่ยอมให้ตรวจวัดไข้ และไม่ให้ข้อมูลการเดินทาง ต้องเสียเวลาชี้แจงอย่างมาก

ส่วนผู้ป่วยที่ติดไวรัสโควิด-19 ในจังหวัดตรังมีจำนวน 5 ราย เป็นเจ้าหน้าที่สาธารณสุข 2 ราย และเป็นประชาชนที่เดินทางมาจากภูเก็ต 3 ราย มาด้วยรถยนต์ส่วนตัวและมาแล้วไม่ไปปะปนกับชุมชน ก็ทำให้สบายใจในเรื่องมาตรการควบคุมโรคในชุมชนได้ในระดับหนึ่ง

ผู้ว่าฯปัตตานี สั่งปิดเมือง ห้ามคนเข้า-ออก หลังพบคนติดโควิด-19 เพิ่ม

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ