“ภูมิใจไทย” ระดมส.ส.ลงพื้นที่ หลังปชช.ขาดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“เศรษฐพงค์” เผย ส.ส.ภูมิใจไทย ลงพื้นที่ช่วยเหลือประชาชนทุกภาค หลังพบยังขาดอุปกรณ์ป้องกันโควิด-19 

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 24 เม.ย. 63

อัปเดตข่าว โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 24 เม.ย. 63

พ.อ.ดร.เศรษฐพงค์ มะลิสุวรรณ ส.ส.บัญชีรายชื่อ และโฆษกพรรคภูมิใจไทย เปิดเผยว่าในช่วงเฝ้าระวังการแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ในหลายพื้นที่พบว่าประชาชนมีความต้องการอุปกรณ์ป้องกันการรับเชื้อโรคเป็นจำนวนมาก อาทิ หน้ากากอนามัย, หน้ากากผ้าอนามัย, เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ หรือ แอลกอฮอล์สูตรเข้มข้น แต่ไม่สามารถหาซื้อได้ เนื่องจากร้านค้าไม่มีสินค้าจำหน่าย หรือสินค้าจำหน่ายในราคาที่สูงเกินควร ทำให้ส.ส.ของพรรคภูมิใจไทย จึงได้ระดมกำลังลงพื้นที่นำสิ่งของที่ประชาชนต้องการและเครื่องใช้ที่จำเป็นในชีวิตประจำวันแจกจ่ายให้ประชาชนเพื่อคลายความเดือดร้อน

“ภูมิใจไทย” ยัน ไม่ทิ้งประชาชน ช่วยกันสู้วิกฤตโควิด-19

โดยนางสุขสมรวย วันทนียกุล เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม กล่าวว่า ในช่วงที่ผ่านมา ตนเองและ น.ส.วันเพ็ญ ตั้งสกุล พร้อมเพื่อนๆ ในนามกลุ่มภูมิใจไทอำนาจ ได้ร่วมกันจัดหาวัสดุอุปกรณ์ทางการแพทย์ ประกอบด้วยแอลกอฮอล์ล้างมือ,หน้ากาก face shield, ผ้าบัฟสำหรับปิดจมูก รวมถึงอาหารกินเล่น เช่น ข้าวเกรียบทอด ไปมอบให้กับโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) ในพื้นที่จังหวัดอำนาจเจริญ เพื่อเป็นขวัญและกำลังใจให้บุคลากรทางการแพทย์ เจ้าหน้าที่ และพี่น้องชาว อสม. โดยได้มอบให้ รพ.สต. 10 แห่ง ประกอบด้วย  1.รพ.สต.โคกกลาง 2.รพ.สต.ดงมะยาง 3.รพ.สต.บ้านศาลา 4.รพ.สต.แมด 5.รพ.สต.เปือยหัวดง 6.รพ.สต.บ้านน้ำท่วม 7.รพ.สต.บ้านดอนชี 8.รพ.สต.ดงบัง 9.รพ.สต.ไร่ขี 10.รพ.สต.บ้านฟ้าห่วน

“เราเห็นว่าเจ้าหน้าที่ บุคลากรทางการแพทย์ทุกท่าน รวมถึง อสม. คือด่านหน้าในการต่อสู้กับโรคไวรัสโควิด กลุ่มภูมิใจไทอำนาจ ขอร่วมเป็นส่วนหนึ่งและเราสู้ไปด้วยกัน ไทอำนาจเราจะไม่ทิ้งกัน” นางสุขสมรวย กล่าว

ขณะที่นายสฤษดิ์ บุตรเนียร ส.ส.ปราจีนบุรี พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า ช่วงเฝ้าระวังการระบาดไวรัสโควิด-19 พบความต้องการใช้เจลแอลกอฮอล์ล้างมือ และฆ่าเชื้อเป็นจำนวนมาก ตนจึงได้นำเจลแอลกอฮอล์ล้างมือและฆ่าเชื้อ มอบให้ก้บโรงพยาบาล คือ โรงพยาบาลกบินทร์บุรี และโรงพยาบาลนาดี จ.ปราจีนบุรี รวมถึงโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล (รพ.สต.) และองค์การบริหารส่วนตำบล (อบต.)เพื่อนำไปบริการและแจกจ่ายประชาชนในพื้นที่ อย่างไรก็ตามในพื้นที่ที่ต้องเข้มข้นต่อมาตรการป้องกันการแพร่เชื้อโควิด และปฏิบัติตามมาตรการของสาธารณสุข พบว่าประชาชนในพื้นที่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นเกษตรกร ทำเกษตรอินทรีย์ ได้รับผลกระทบเพราะตลาดที่ปิดพื้นที่ให้จำหน่ายสินค้า แม้จะมีตลาดรับซื้อ แต่เมื่อพบสินค้าเกษตรที่ไม่ได้ขนาดทำให้พืชผลค้างจำหน่าย ตนจึงหาตลาดเพื่อแปรรูปและจำหน่ายสินค้าแปรรูป เช่น นำไปผัด หรือ แกง จำหน่ายราคาถุงละ 20 บาท เป็นต้น

“ในวิกฤตที่เกิดขึ้น ถือเป็นโอกาสที่จะทำให้เกษตรกรมีช่องทางทำอาชีพเพิ่มเติม แต่ต้องได้รับการสนับสนุน ทั้ง ส่งเสริมการขาย จุดจำหน่าย และองค์ความรู้ที่เกี่ยวข้อง ล่าสุดนั้นเกษตรกรนำสินค้าไปผลิตอาหาร เพื่อจำหน่ายและส่งขายให้กับสถานที่ราชการ ในชื่อโครงการครัวอินทรีย์สู้โรค ราคาปิ่นโตละ 50บาท สามารถรับประทานได้ 2 คน ซึ่งหลังจากนี้เชื่อว่าจะเป็นโครงการที่ถูกต่อยอดต่อไป” นายสฤษดิ์ กล่าว

ด้านนางศรีนวล บุญลือ ส.ส.เชียงใหม่ พรรคภูมิใจไทย กล่าวว่า สถานการณ์เรื่องโรคภัยในพื้นที่เชียงใหม่ เริ่มคลี่คลาย แต่หน่วยงานและส่วนที่เกี่ยวข้องต้องเฝ้าระวังอย่างต่อเนื่อง โดยที่ผ่านมาตนได้ลงพื้นที่เพื่อช่วยสนับสนุนงานด้านสาธารณสุขและดูแลประชาชน เช่น มอบสิ่งของเครื่องใช้ที่จำเป็นให้กับผู้ป่วยติดเตียง และผู้ยากไร้ในพื้นที่ โดยในพื้นที่อ.สันป่าตอง พบผู้ป่วยสูงอายุและนอนติดเตียง อยู่กว่า 2,000 คน ขณะที่อ.แม่วาง พบคนไข้ติดเดียงกว่า 1,000 คน ซึ่งมีความต้องการทางด้านการแพทย์และสิ่งของจำเป็นอย่างมาก ทั้งนี้ในพื้นที่ดังกล่าวพบว่ากลุ่มอาสาสมัครสาธารณสุข (อสม.) มีความเข้มแข็งอย่างมาก เข้าติดตามและดูแลผู้ป่วยกลุ่มดังกล่าวอย่างต่อเนื่อง แม้จะได้รับค่าตอบแทนเดือนละ 600 บาท ทั้งนี้เมื่อสภาผู้แทนราษฎรเปิดสมัยประชุมแล้ว ตนจะผลักดันเรื่องเพิ่มค่าตอบแทนให้ อสม.  เป็นเดือนละ 2,000 - 3,000 บาท เพื่อสร้างขวัญและกำลังใจให้ผู้ปฏิบัติงาน

“ส.ส.ภูมิใจไทย” ปักหลักพื้นที่ ลุยช่วยปชช.รับมือโควิด-19

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ