“เจ้เล้ง” ตั้งโต๊ะแจกอาหารฟรีหน้าร้าน ชวนแม่ค้าส่งอาหารมาให้ชิม “ถ้าดีเดี๋ยวสั่งเลย”


โดย PPTV Online

เผยแพร่




‘เจ้เล้ง’ เจ้าของอาณาจักร เจ้เล้ง ดอนเมือง เปิดแจกอาหารหน้าร้านทุกวันพุธ พร้อมเชิญชวนแม่ค้านำอาหารมาเสนอให้ลองชิมดู หากดีก็จะสั่งเพื่อนำมาแจกต่อ

"เจ้เล้ง" เผยเคล็ดลับความรวย "ไม่โลภ ไม่คิดใหญ่เกินตัว"

เมื่อวันที่ 29 เม.ย. 2563 ผู้สื่อข่าวรายงานว่า อารียฉัตร อภิสิทธิ์อมรกุล หรือ เจ้เล้ง เศรษฐีเจ้าของร้านนำเข้าสินค้าต่างประเทศชื่อดัง “เจ้เล้ง ดอนเมือง” ได้ไลฟ์สดผ่านเพจเฟซบุ๊ก ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng เผยให้เห็นภาพบรรยากาศการประกอบอาหารสด ๆ ที่ เจ้เล้ง   นำมาแจกบริเวณหน้า เจ้เล้งพล่าซ่า ทุกวันพุธ เพื่อช่วยเหลือชาวบ้านท่ามกลางวิกฤต ไวรัสโคโรนา หรือ โควิด-19

โดยระบุว่า “แม่ค้าคนไหนที่ทำอาหารอร่อย กินอิ่ม ไม่แพง อร่อย ลองทำให้ เจ้เล้ง ชิมนะคะ เจ๊เล้งสั่งทุกวันพุธ 500 กล่อง ถ้ามีอร่อยจริงเดี๋ยวสั่ง ก็ยังจะแจกต่อไปนะคะ เพราะว่าไม่ใช่เรื่องใหญ่ที่จะแจกแบบนี้ เราทำได้ยาวเลยค่ะ ไม่สั้น ๆ ยังทำได้ เกือบทุกพุธตอนนี้ ช่วงนี้จะทำต่อนะคะ อาจจะยาวไม่แน่  อาจจะยาวไปถึงวันเกิด เจ้เล้ง  กันยายนก็ได้ คือ การแจกแบบนี้ไม่ได้บาดเจ็บหรอกค่ะ เพียงแค่  เจ้เล้ง ระหยัดนิดเดียว แล้วก็เอาเงินมาเผื่อแผ่คนอื่นบ้าง”

“จากนี้ไป ถึงแม้จะเปิดธุรกิจกันก็ยังลำบาก หลายบริษัท พอเคยได้เงิน พอไม่ได้เงิน ตกใจให้ลูกน้องออกหมด ออกหมดเลยจริง ๆ นะหลายบริษัท แต่บ้าน เจ้เล้ง ไม่ค่ะ เพียงแต่ปรับเปลี่ยน ทัศนคติ นิสัย เด็กบางคนชอบหยุด ก็ให้หยุดไปพักบ้าง แค่นั้นแหละค่ะ ก็ดัดนิสัย จะได้รู้ว่าวิธีทำงานหาเงิน อย่าขี้เกียจ เจ้เล้ง ว่าต่อจากนี้ไปอีก 2-3 เดือน ก็ยังจะเหนื่อย เพราะทุกคนจะออกจากบ้าน ก็กลัว ไม่กล้าออก จะไปกินอะไรก็กลัว นอกจากพวกห้าว ๆ พวกที่อยู่บ้านไม่ได้ จะต้องออก มันก็มีกลุ่มหนึ่งที่เป็นแบบนั้น ส่วน เจ้เล้ง เอง เป็นคนสังวร เป็นคนประมาณตัว พอประมาณเราก็ไม่ค่อยออกไปวุ่นวายกับใคร อยู่ในกรอบ”

“บอกทุกคนเลย เที่ยวนี้ เป็นวิกฤตที่ พระเจ้า เขาลงโทษพวกเรา เพราะเราใช้ทรัพยากรเกินความจำเป็น กินเกินพิกัด ใช้เงินเกินที่อยากจะใช้ ซื้อง่าย จับจ่ายง่าย สั่งมันอย่างเดียว แล้วไม่รู้ว่าหลังจากสั่งแล้วเอาเงินที่ไหน เป็นหนี้กันทุกคน เป็นหนี้เพราะเราทำเอง ไม่ใช่เป็นหนี้ เพราะรัฐบาล เป็นหนี้เพราะพวกเราอยากใช้เงิน อยากอวด อยากโก้ อยากเป็น อยากมี หยุดความอยากทั้งหลาย คำว่าอยากให้ลดลงไป  และอยู่กับบ้าน อยู่กับครอบครัว”

ธุรกิจคิดนอกกรอบ” ตอน “เจ๊เล้ง-ดอนเมือง”

“เมืองจีน เปิดห้างไม่มีคนเดินนะ  เพราะพาหะมันมี ยิ่งเป็นห้องแอร์ คนเยอะ ๆ อัดแน่นไม่มีลม อากาศไม่มีที่ถ่ายเท โรคมันจะอยู่ในนั้นกันเยอะ พวกเราต้องระวังตัว ดูแลสุขภาพ ดูแลครอบครัวดี ๆ รู้จักออกกำลังกาย เจ้เล้ง มีฟิตเนสที่ซื้อไว้ตลอดชีวิต ก็ไม่ไป เจ้เล้ง วิ่งตามสวนสาธารณะถูก ๆ ไม่ต้องเสียเงินเยอะ บางคนก็ทำอาหารไปแจกคนจนที่สวนสาธารณะก็มี”

“ใครที่มีฝีมือ เรื่องทำอาหารอร่อย  ต้องอร่อยถูกและดีนะคะ ไม่ใช่มาหลอก เจ้เล้ง วันก่อนเอามายังถูกอยู่ ผัดราดหน้าจริง ๆ ผัดอร่อย แต่ความรนรานกลัวทำไม่ทัน ผัดไม่ถึงที่ เจ้เล้ง ดุเลยเธอฝีมือตกไม่ได้ เพราะฉะนั้นต้องอร่อย ก็ยังจะจ้างบ่อย ๆ เพราะ เจ้เล้ง ชอบแจกคน เดี๋ยวนี้ไม่ค่อยทำเอง ก็ซื้อเอา แต่ว่าพุธหน้าทำเอง เป็นบะหมี่ซัมยังมาแจกพันห่อ เพราะฉะนั้นมีฝีมือ อร่อย ดี ถูก มาเลยค่ะ มาทำให้ เจ้เล้ง ชิม กล่องเดียวพอ ถ้าดีเดี๋ยวสั่งเลยค่ะ  ก็ให้โอกาสแม่ค้าที่ไม่มีโอกาสได้ทำ มาเลยค่ะให้คิดว่าอร่อย ส่งมาเลยนะคะ เดี๋ยวไล่เป็นอาทิตย์ ๆ ไป สวัสดีค่ะ รวย ๆ ทุกคนนะคะ”

ผัดไทยรสอร่อยที่เจ้เล้งคัดสรรค์​มาอย่างดีค่ะ

Posted by ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng on Tuesday, April 28, 2020

 

ใครมีฝีมือเด็ดๆ​ เสนอเจ้เล้งมาได้ค่ะ

Posted by ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng on Tuesday, April 28, 2020

 

 

ขอบคุณภาพ: ร้านเจ้เล้ง ranjaeleng

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ