ญี่ปุ่นฮิตบริการ "ดื่มสังสรรค์ออนไลน์" คลายเหงาช่วงโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ที่ประเทศญี่ปุ่น ขณะนี้มีอีกหนึ่งธุรกิจที่กำลังเป็นที่นิยมอย่างมากคือการให้บริการดื่มสังสรรค์กับเพื่อนฝูงผ่านระบบออนไลน์ เพื่อตอบโจทย์ วิถีชีวิตผู้บริโภคที่ต้องอยู่กับบ้านมากขึ้นเพราะการระบาดของไวรัสโควิด-19

ผู้ต้องขังในสหรัฐฯ พยายามหาทางติดเชื้อโควิด-19 เพื่อให้ได้รับการปล่อยตัว

สำรวจความพร้อมห้างฯ เตรียมเปิดหลังคลายล็อกดาวน์

บริการนี้มีชื่อว่า แทคนอม (Tacnom)  ที่แปลว่าการดื่มที่บ้าน (DrinK  At Home)  โดยเป็นการเปิดโอกาสให้ผู้ใช้งานได้สร้างห้องแช็ทอย่างง่ายๆ กับเพื่อนฝูง เพื่อดื่มสังสรรค์กันแม้การแพร่ระบาดของไวรัสโควิด-19 ทำให้ผับ บาร์ และ ร้านอาหารต่างๆ ไม่สามารถเปิดได้ตามปกติ 

โดยเพียงแค่ 2 เดือนแรกที่เริ่มให้บริการสังสรรค์ออนไลน์ ปรากฏว่ามีผู้ใช้งานกับแทคนอมมากถึง 2.4 ล้านคน ซี่งหนึ่งในนั้นคือ คุณครูหนุ่มผู้ชื่นชอบการแต่งกายข้ามเพศ ที่เรียกตัวเองว่า “อันซุ”

โดย อันซุ เปิดเผยว่าปกติแล้วจะนัดพบกับเพื่อนผู้มีรสนิยมเดียวกันที่ร้านคาราโอเกะ แต่การประกาศสถานกาณณ์ฉุกเฉินของรัฐบาลทำให้ต้องนัดดื่มสังสรรค์กันด้วยระบบออนไลน์แบบนี้ 

สำหรับบริการ แทคนอม ดำเนินการโดยบริษัทสตาร์ทอัพ ด้านเทคโนโลยีที่มีชื่อว่า “1010 อิงค์”  โดย ทาคาชิ คิโยเสะ ประธานเจ้าหน้าที่บริหารของบริษัทแห่งนี้ระบุว่า ผู้ใช้แทคนอมไม่ต้องดาวโหลดแอปหรือลงทะเบียนเหมือนระบบวิดีโอออนไลน์อื่นๆ  โดดยผู้ใช้ดพียงแค่สร้างลิงค์ URL และ แชร์กับเพื่อนๆ ซึ่งสามารถรองรับการพบปะกันผ่านอินเทอร์เน็ตได้ครั้งละมากที่สุด 12 คน 3

โดย คิโยเสะ กล่าวว่าไม่เคยคาดว่าจะมีผู้ใช้บริการแทคนอมมากถึงขนาดนี้ ทำให้ต้องจ้างพนักงานพาร์ทไทม์มาช่วยดูแลระบบเพิ่มอีก 4 คน

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

ขณะนี้ มีรายการกำลังถ่ายทอดสด คุณสนใจหรือไม่?

POP NEWS

POP NEWS

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ