กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยัน ข้าราชการ ไม่ได้สิทธิ์ เยียวยาเกษตรกร


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยืนยัน ยังไม่ได้โอนเงินให้กับเกษตรกรที่เป็นข้าราชการ ย้ำหากเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในระบบจะระบุอาชีพหลักข้าราชการจะไม่ได้รับสิทธิ์นี้

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 22 พ.ค. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 22 พ.ค. 63

วันนี้ 22 พ.ค. 2563 นายอนันต์ สุวรรณรัตน์ ปลัดกระทรวงเกษตรและสหกรณ์  ย้ำว่ามาตรการ เยียวยาเกษตรกร จากสถานการณ์ โควิด-19  ผู้ลงทะเบียนต้องไม่ซ้ำซ้อนกับ ระบบประกันสังคม โดยในขณะนี้ได้รวบรวมข้อมูลขึ้นทะเบียนไปแล้วดว่า 8 ล้านคน และส่งข้อมูลไปที่กระทรวงการคลังเพื่อกลั่นกรองความซ้ำซ้อน แต่การกลั่นกลองยังไม่สมบูรณ์

ล่าสุดจำนวนผู้ลงทะเบียน เยียวยาเกษตรกร กว่า 8 ล้านคน  พบความซ้ำซ้อนจากโครงการ เราไม่ทิ้งกัน 1 แสนกว่าคน อยู่ในระบบประกันสังคม 3 แสนกว่าคน เป็นข้าราชการบำนาญ 8 หมื่นคน และ ข้าราชการ 9.1หมื่นคน ส่วนเกษตรกรที่มีการปรับปรุงทะเบียนในระหว่างวันที่ 1 – 15 พ.ค. ซึ่งมีประมาณ 1.6 ล้านคน ซึ่งอยู่ในบัญชีเกษตรกรกลุ่ม 2 กำลังจะเข้าสู่ระบบการตรวจสอบความซ้ำซ้อน ในวันที่ 23-24 พ.ค.นี้ 

“อุตตม”ตรวจเยี่ยม "จ่ายเงินเยียวยาฯ" เช็กโอนเงินผ่าน www.เยียวยาเกษตรกร.com

สำหรับเกษตรกรที่เป็นข้าราชการผู้มีเงินเดือนประจำ ย้ำว่า ทาง กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยังไม่ได้จ่ายเงิน เยียวยาเกษตรกร ส่วนนี้ให้ข้าราชการที่ลงทะเบียน ซึ่งจะมีการนำเรื่องนี้เข้าหารือใน ครม.อีกครั้ง แต่ถ้ามีการเปิดให้ลงทะเบียนอีกครั้งในระบบจะระบุอาชีพหลัก ข้าราชการจะไม่ได้รับสิทธิ์นี้   

ส่วนข้อมูลการขึ้นทะเบียนบางส่วนพบว่าเป็นเกษตรกรที่เสียชีวิตไปแล้วนั้น ยอมรับว่า ข้อมูลในลักษณะนี้อาจเกิดขึ้นได้ แต่กรณีจะจ่ายเงิน เยียวยาเกษตรกร ให้บุตรของเกษตรกรที่เสียชีวิตหรือไม่ ต้องหารือกับคณะกรรมการกลั่นกรองในเรื่องนี้อีกครั้ง

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ยัน ขรก. ทำเกษตรมีสิทธิรับเยียวยา 5,000 บาท

พบข้าราชการ เกือบ 1 แสนราย ได้รับเยียวยาเกษตรกร 5,000 บาท

กระทรวงเกษตรและสหกรณ์ เปิด 8 หน่วยงาน ยื่นอุทธรณ์ เยียวยาเกษตรกร

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ