“อัจฉริยะ” จี้อัยการเร่งรัดคดีทุจริตสนามฟุตซอลโคราช


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ความคืบหน้าในคดีที่ นายวิรัช รัตนเศรษฐ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ พรรคพลังประชารัฐ กับพวกในคดีทุจริตสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา หลังใช้เวลาในกระบวนการของ ป.ป.ช. ยาวนานหลายปี และสุดท้าย ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดและส่งเรื่องให้อัยการ แต่ว่าเรื่องกลับเงียบหายไป ทำให้ในวันนี้ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม เดินทางเข้าร้องเรียนกับอัยการเพื่อขอให้เร่งรัดในคดีดังกล่าว

หนังสือขอให้เร่งรัด คดีทุจริตสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา เป็นสิ่งที่ นายอัจฉริยะ เรืองรัตนพงศ์ ประธานชมรมช่วยเหลือเหยื่ออาชญากรรม นำมามอบให้อัยการสูงสุด พร้อมระบุว่าขณะนี้เวลาผ่านมา 5 เดือนแล้ง หลังจากที่ ป.ป.ช. มีมติชี้มูลความผิดและส่งสำนวนมาที่อัยการ แต่พอเรื่องมาถึงอัยการคดีกลับยังไม่มีการดำเนินการใดๆ อีกทั้งก็ยังไม่มีการหารือร่วมกันระหว่างอัยการกับทาง ป.ป.ช.  ในวันนี้ ( 22 พ.ค. 2563)จึงต้องการมาเร่งรัดติดตามคดีดังกล่าว เพราะไม่อยากให้ถูกมองว่าคดีล่าช้าเพราะผู้ต้องหาเป็นคนของรัฐบาล

“วิรัช” จ่อฟ้องกลับ ป.ป.ช. อ้างทำผิด ม.157 หลังถูกฟันทุจริตสร้างสนามฟุตซอล

ขณะที่ นายจิตภัทร พุ่มหิรัญ อัยการประจำกอง สำนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีทรัพย์สินทางปัญญาฯและการค้าระหว่างประเทศ 4 เป็นตัวแทนรับหนังสือ พร้อมระบุว่าจะนำเรื่องเสนอต่อ นายวงศ์สกุล กิตติพรหมวงศ์ อัยการสูงสุด เบื้องต้นยืนยันว่าในแต่ละคดีอัยการมีกรอบระยะเวลาการทำงานอยู่แล้ว

สำหรับคดีทุจริตสนามฟุตซอล จ.นครราชสีมา  เกิดขึ้นในช่วงที่มีการจัดทำงบประมาณปี 2555  ซึ่งคณะกรรมการ ป.ป.ช. ได้ชี้มูลความผิดนายวิรัช  พร้อมด้วย ส.ส.พลังประชารัฐ 2 คน คือ นางทัศนียา รัตนเศรษฐ ส.ส.ระบบบัญชีรายชื่อ (ภรรยานายวิรัช) และ นางสาวทัศนาพร เกษเมธีการุณ (น้องสาวทัศนียา) ส.ส.นครราชสีมา เขต 8  พร้อมพวกรวม 24 คน

ป.ป.ช.ส่งฟ้องขบวนการทุจริตสนามฟุตซอล 21 ม.ค.นี้

ป.ป.ช.ชี้มูล “วิรัช – ทัศนียา รัตนเศรษฐ” ทุจริตก่อสร้างสนามฟุตซอล

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ