ผลชันสูตรเผย “จอร์จ ฟลอยด์” ติดเชื้อโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ทางการเขตเฮนเนพินเคาน์ตี ซึ่งรับผิดชอบการชันสูตรสาเหตุการตายของ จอร์จ ฟลอยด์ เป็นที่แรก เผยเอกสารผลการชันสูตรฉบับเต็ม พบฟลอยด์ติดเชื้อโควิด-19

สำนักงานตรวจผลการแพทย์ของเขตเฮนเนพินเคาน์ตี (Hennepin County Medical Examiner’s Office) ทางการของรัฐมินนิโซตา ซึ่งเป็นผู้ที่ชันสูตรสาเหตุการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ (George Floyd) เป็นที่แรก พร้อมครอบครัวของฟลอยด์ ตกลงที่จะเปิดเผยรายงานการชันสูตรศพฉบับเต็มของ จอร์จ ฟลอยด์

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 4 มิ.ย. 63

ในรายงานดังกล่าวระบุว่า ฟลอยด์เสียชีวิตจากระบบหมุนเวียนเลือดล้มเหลว และแรงกดที่คอ

รายงานระบุว่า ฟลอยด์มีบาดแผลถลอกฟกช้ำภายนอกหลายจุด ที่หน้าผาก ใบหน้า ริมฝีปากบน ไหล่ มือ ข้อศอก และขา

ฟลอยด์ยังมีโรคประจำตัวตามธรรมชาติหลายโรค ทั้งโรคหลอดเลือดหัวใจตีบ หลอดเลือดแข็งตัว และโรคหัวใจจากความดันโลหิตสูง

นอกจากนั้นแล้ว ยังมีข้อมูลที่ระบุว่า ฟลอยด์ ติดเชื้อโควิด-19 ก่อนที่จะเสียชีวิตอีกด้วย โดยมีการตรวจสอบด้วยวิธีการ Swab ซึ่งยืนยันว่าฟลอยด์มีผลตรวจหาเชื้อ SARS-CoV-2 ไวรัสก่อโรคโควิด-19 ออกมาเป็นบวก คาดว่าฟลอยด์ติดเชื้อโควิด-19 ตั้งแต่วันที่ 3 เมษายน แต่ไม่แสดงอาการ

ทั้งนี้ ผลการติดเชื้อโควิด-19 ไม่ได้เป็นสาเหตุการเสียชีวิตของ จอร์จ ฟลอยด์ ชายชาวแอฟริกัน-อเมริกัน วัย 46 ปี ที่ถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจอเมริกันจับกุมด้วยการใช้เข่ากดคอไว้กับพื้นจนหมดสติและเสียชีวิต

อียู สะเทือนใจปม “จอร์จ ฟลอยด์” เตือนหยุดยั้งความรุนแรง

ผลชันสูตรศพจอร์จ ฟลอยด์ แย้งกับผลชันสูตรของทางการ

ผลการวินิจฉัยเฉพาะระบบทางเดินหายใจ ระบุว่า “ปอดขวาและซ้ายมีน้ำหนัก 1,085 และ 1,015 กรัม ตามลำดับ พื้นผิวภายนอกปอดเป็นสีชมพูเฉพาะส่วนหน้า และเป็นสีม่วง-แดงในพื้นที่อื่น ๆ ทั้งหมด เนื้อเยื่อปอดมีเลือดคั่งและบวม ไม่มีบาดแผลปรากฏ เส้นเลือดในปอดไม่มีภาวะลิ่มเลือดอุดตัน หลอดลมปอดไม่มีเลือด ไม่มีอาการบวมน้ำ และไม่มีวัตถุแปลกปลอม”

แต่ในเอกสารดังกล่าวนี้ ไม่มีการระบุว่าฟลอยด์ได้รับอาการบาดเจ็บในระดับที่ถึงแก่ชีวิต

ครอบครัวของฟลอยด์ขอให้แพยท์นิติเวชอิสระทำการชันสูตรอีกครั้ง หลังไม่เชื่อในผลการชันสูตรครั้งแรกโดยเฮนเนพินเคาน์ตี แม้ว่าเฮนเนพินเคาน์ตีและรายงานจากนิติเวชอิสระจะเห็นตรงกันว่า การตายของฟลอยด์เป็นการฆาตกรรม แต่รายงานด้านพิษวิทยาเคาน์ตีชี้ว่า ขณะเสียชีวิต มียาระงับปวดเฟนทานิล (Fentanyl) และยาบ้า (Methamphetamine) ในร่างกายของฟลอยด์ และมีโรคหัวใจเป็นปัญหา แต่รายงานนิติเวชอิสระไม่พบกรณีดังกล่าว

อ่านเอกสารฉบับเต็ม: https://www.hennepin.us/-/media/hennepinus/residents/public-safety/documents/Autopsy_2020-3700_Floyd.pdf

คนดังสหรัฐฯ ไว้อาลัย “จอร์จ ฟลอยด์” ประท้วงเหยียดสีผิว

ทรัมป์ขู่ใช้กำลังทหารจัดการม็อบ “จอร์จ ฟลอยด์” หากยังไม่หยุดความรุนแรง

เรียบเรียงจาก The Guardian, KSTP, Hennepin County Medical Examiner’s Office Autopsy Report

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ