กองกำลังสหรัฐฯ ติด โควิด-19 หลังคุมม็อบต้านเหยียดสีผิว


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กำลังพิทักษ์มาตุภูมิสหรัฐฯ ติด โควิด-19 หลังจากปฏิบัติหน้าที่รับมือเหตุประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิว

อัปเดตข่าว สถานการณ์ โควิด-19 ทั่วโลก ล่าสุด 10 มิ.ย. 63

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 10 มิ.ย. 63

โฆษกกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิสหรัฐฯ (National Guard) เปิดเผยว่า สมาชิกกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. มีผลการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 เป็นบวก หลังจากปฏิบัติหน้าที่รับมือเหตุประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวและการใช้ความรุนแรงของตำรวจ ซึ่งจุดชนวนขึ้นจากการเสียชีวิตของนาย จอร์จ ฟลอยด์ ชาวอเมริกัน เชื้อสายแอฟริกัน ที่ถูกตำรวจใช้เข่ากดทับลำคอจนเสียชีวิต เมื่อวันที่ 25 พ.ค.ที่ผ่านมา

โดยเมื่อวันที่ 1 มิ.ย.ที่ผ่านมา มีกองกำลังพิทักษ์มาตุภูมิ 1,700 นาย ถูกส่งไปรักษาความปลอดภัยระหว่างการประท้วงที่เกิดขึ้นบริเวณทำเนียบขาวและอีกหลายสถานที่ในกรุงวอชิงตัน ดี.ซี. ซึ่งเจ้าหน้าที่ทุกนายได้รับการตรวจหาเชื้อ โควิด-19 ทั้งก่อนและหลังการปฏิบัติงาน อย่างไรก็ตาม ทางการไม่สามารถเปิดเผยตัวเลขเจ้าหน้าที่ที่ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวได้ เนื่องจากเหตุผลด้านความปลอดภัยในการปฏิบัติหน้าที่

แม้ผู้ประท้วงต่อต้านการเหยียดสีผิวจำนวนมากจะสวมหน้ากากระหว่างร่วมการชุมนุม แต่มีอีกไม่น้อยที่ละเว้นการปฏิบัติตามมาตรการด้านสาธารณสุขดังกล่าว ขณะที่เจ้าหน้าที่อีกจำนวนมากก็ไม่ได้ใส่หน้ากาก เพิ่มความเป็นกังวลเกี่ยวกับการแพร่ระบาดของ โควิด-19 ปัจจุบัน สหรัฐอเมริกามีผู้เสียชีวิตสะสมเกือบ 1 แสน 1 หมื่นคน ติดเชื้ออีกเกือบ 2 ล้านคน

คนดังสหรัฐฯ ไว้อาลัย “จอร์จ ฟลอยด์” ประท้วงเหยียดสีผิว

ผู้ประท้วงต้านเหยียดผิวถูกจับกุมแล้วกว่า 9,300 คนทั่วสหรัฐฯ

ผลชันสูตรเผย “จอร์จ ฟลอยด์” ติดเชื้อโควิด-19

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ