ฝรั่งเศสเตรียมกลับมาเปิด “หอไอเฟล” รับนทท.อีกครั้ง


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ฝรั่งเศสเตรียมกลับมาเปิด “หอไอเฟล” ให้นักท่องเที่ยวได้มาเยือนอีกครั้ง หลังปิดนานกว่า 3 เดือน คุมโควิด-19 ระบาด

ปารีส ห้ามปชช.วิ่งจ๊อกกิ้งตอนกลางวัน สกัดโควิด-19

ฝรั่งเศสฉลองครบรอบ 130 ปีการก่อสร้างหอไอเฟล

ทางการฝรั่งเศสเตรียมกลับมาเปิด “หอไอเฟล” สถานที่ท่องเที่ยวชื่อดังใจกลางกรุงปารีสให้ประชาชนและนักท่องเที่ยวได้เดินทางมาเยือนอีกครั้งในวันที่ 25 มิถุนายนนี้ หลังจากที่ต้องปิดให้บริการเป็นเวลานานกว่า 3 เดือน ภายใต้มาตรการล็อกดาวน์ปิดเมืองทั่วประเทศ เพื่อควบคุมการแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 ตั้งแต่เมื่อวันที่ 13 มีนาคมที่ผ่านมา และถือเป็นระยะเวลาที่ปิดให้บริการยาวนานที่สุด นับตั้งแต่สงครามโลกครั้งที่ 2

สำหรับผู้ที่ต้องการเดินทางไปเยี่ยมชมความงดงามของสถาปัตยกรรมหอไอเฟลแห่งนี้ จะต้องสวมใส่หน้ากากอนามัย ป้องกันการแพร่ระบาดระลอกสอง และเบื้องต้นจะได้รับอนุญาตให้เข้าชมหอไอเฟลได้เพียงแค่ชั้นแรกเท่านั้น ส่วนชั้นถัด ๆ ไปจะยังคงปิดให้บริการต่อไปอีก

ความเคลื่อนไหวดังกล่าวมีขึ้นในขณะที่สถานที่ท่องเที่ยวและพิพิธภัณฑ์ทั่วประเทศฝรั่งเศส ได้เริ่มทยอยกลับมาเปิดให้บริการอีกครั้ง หลังรัฐบาลผ่อนคลายข้อจำกัดเข้มงวด โดยพระราชวังแวร์ซายส์ เพิ่งกลับมาเปิดทำการ เมื่อวันที่ 6 มิถุนายนที่ผ่านมาขณะที่พิพิธภัณฑ์ลูฟวร์ เตรียมกลับมาต้อนรับนักท่องเที่ยวอีกครั้งในช่วงต้นเดือนกรกฎาคม

ทั้งนี้ ฝรั่งเศส ถือเป็นหนึ่งในประเทศที่เผชิญสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 รุนแรงสุดในยุโรป ด้วยจำนวนผู้ติดเชื้อไวรัสดังกล่าวเกือบ 2 แสนคน และมีผู้เสียชีวิตอีกเกือบ 3 หมื่นคน

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ