"โควิด -19" ควรเปิดโรงเรียน ก่อนเปิดโรงเรียนกวดวิชา หมอเตือน มีความเสี่ยงสารพัด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หมอยง ติงมาตรการคลายล็อกเฟส 4 แนะควรเปิดโรงเรียนก่อนโรงเรียนกวดวิชา ชี้ความเสี่ยงสารพัด ย้ำระยะห่าง สร้างระบบเรียนออนไลน์

จากกรณีที่ศูนย์บริหารสถานการณ์โควิด-19 ผ่อนปรนมาตรการระยะ 4 หรือคลายล็อกเฟส 4 อนุญาตให้เปิดโรงเรียนกวดวิชา แต่ยังคงปิดโรงเรียนส่วนใหญ่ มีผลวันที่ 15 มิถุนายน นั้น 

กทม. แถลง ยังปิด 5 สถานที่ ไม่ผ่อนปรนคลายล็อกเฟส 4 โรงเรียนในสังกัดยังไม่อนุญาตเปิด

ศาสตราจารย์ นพ.ยง ภู่วรวรรณ หัวหน้าศูนย์เชี่ยวชาญเฉพาะทางด้านไวรัสวิทยาคลินิก คณะแพทยศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย โพสต์เฟซบุ๊กว่า

"โควิด -19 ควรเปิดโรงเรียนก่อนเปิดโรงเรียนกวดวิชา"

สภาพความเป็นจริงการผ่อนปรนการศึกษามีความสำคัญ นักเรียนประถมในต่างจังหวัดโดยเฉพาะในชนบทมีนักเรียนน้อยมากพร้อมที่จะเปิดได้ ให้เจ้าหน้าที่สาธารณสุขคอยดูแล โรงเรียนใหญ่ในเมืองควรจะต้องมีมาตรการเคร่งครัด กำหนดระยะห่างของนักเรียนหรือลดจำนวนนักเรียนลงต่อหน่วยเวลา เด็กโตหรือหนุ่มสาวจะมีโอกาสแพร่กระจายโรคได้มากกว่าเพราะเดินทางไปได้ไกล สัมผัสคนได้มากกว่าเด็กเล็กมาก

โรงเรียนกวดวิชาจะมีเด็กหนาแน่นมากและสถานที่ตั้งส่วนใหญ่จะอยู่ในที่ชุมชนหนาแน่นเช่นในห้าง บริเวณพื้นที่รวมกันหนาแน่น ห้องเรียนก็จะมีนักเรียนจำนวนมาก เมื่อผ่อนปรนตามความเสี่ยงแล้ว โรงเรียนกวดวิชาจะมีความเสี่ยงมากกว่าโรงเรียนธรรมดา

การกำหนดระยะห่างของโรงเรียนและดูแลสุขอนามัยมีความจำเป็นมาก ระเบียบวินัยต้องเคร่งครัด เด็กโตหรือหรือนักศึกษาจะต้องฝึกให้เรียนออนไลน์ได้แล้วสลับกันไปเรียนภาคปฏิบัติ เรียนที่บ้าน ทำการบ้านที่โรงเรียน จะเหมาะสมในยุคโควิด -19

ร้านอาหารขายเหล้าได้ แต่ห้ามเชียร์ ส่งเสริมการขาย 'ผู้ว่าฯอัศวิน' ออกประกาศ กทม. เงื่อนไขคลายล็อก

ศบค.เคาะแล้ว คลายล็อกเฟส 4 เปิดรายละเอียดผ่อนคลาย 10 กิจกรรม จันทร์นี้!

“นนท์ ธนนท์” ทุ่มงบเหยียบ 20 ล้านบาท ซื้อบ้านใหม่ให้ครอบครัว

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ