เอกชนขานรับ “เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” เตรียมโรงแรมกว่า 5,000 ห้องรับ นทท.


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ผ่าน ครม. เป็นที่เรียบร้อยแล้ว สำหรับ 3 มาตรการท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” ซึ่งภาคเอกชนอย่างไมเนอร์ ก็ขานรับนโยบายเต็มที่ พร้อมปรับรูปแบบการเที่ยวแบบ New normal ป้องกันการแพร่ระบาดของโควิด-19

นายชัยพัฒน์ ไพฑูรย์ ประธานเจ้าหน้าที่ฝ่ายพัฒนาเชิงกลยุทธ์ บริษัท ไมเนอร์อินเตอร์เนชั่นแนล จำกัด (มหาชน) เปิดเผยว่า ไมเนอร์ได้เตรียมความพร้อมของกลุ่มธุรกิจโรงแรมในเครือทั่วโลกที่จะกลับมาปฎิบัติการในรูปแบบ New Normal โดยบริษัทกำหนด Reopening แบบเต็มรูปแบบ เพื่อรองรับมาตรการท่องเที่ยว “เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” 

ครม.เห็นชอบ“เที่ยวปันสุข-เราไปเที่ยวกัน-กำลังใจ” กระตุ้นท่องเที่ยว เริ่มก.ค. –ต.ค.นี้

โดยโรงแรมในประเทศไทย จำนวน 28 แห่ง จำนวน 5,009 ห้อง ทยอยกลับมาเปิดให้บริการ เริ่มจาก โรงแรมอนันตรา สยาม กรุงเทพฯ ในปลายเดือนพฤษภาคม โรงแรมในหัวหินในช่วงต้นเดือนมิถุนายน ส่วนโรงแรมบางแห่งในจังหวัดภูเก็ต เกาะสมุย พัทยาและขอนแก่นมีกำหนดกลับมาเปิดให้บริการในเดือนมิถุนายนและกรกฎาคม 2563 โดยเป็นสัดส่วนรายได้ 14%

ส่วนการนำรูปแบบ New Normal มาใช้ อย่าง เที่ยวปันสุข จะเปิดให้ประชาชนลงทะเบียนซื้อบัตรกำนัลดิจิทัลสำหรับนำไปใช้เป็นค่าห้องพัก เราไปเที่ยวกัน จะสนับสนุนค่าใช้จ่ายที่พักและกิจกรรมของโรงแรม รวมถึงมาตรการ กำลังใจ เพื่อเป็นการตอบแทนบุคลากรทางการแพทย์ที่ปฏิบัติงานแนวหน้าในการรับมือเชื้อไวรัสโควิด-19 ซึ่งมีอยู่ ราว 1.2 ล้านคน พร้อมสนับสนุนงบประมาณศึกษาดูงานผ่านบริษัทนำเที่ยวในประเทศ

โพลชี้ คนไทยยังไม่อยากเปิดประเทศ เผย 5 จังหวัดอยากไปเที่ยวมากที่สุดหลังคลายล็อก

"ไมเนอร์เชื่อมั่นว่าสถานการณ์การระบาดของเชื้อไวรัส โควิด-19 ทั่วโลกจะเป็นในทิศทางที่ดีขึ้นตามลำดับ โดยภาคธุรกิจต่าง ๆ จะค่อย ๆ กลับมาฟื้นตัว ซึ่งเมื่อผ่านพ้นวิกฤตนี้ไปได้ นักท่องเที่ยวจะออกเดินทางมากขึ้น พร้อมปฏิบัติตามคำสั่งและแนวทางจากรัฐบาลแต่ละประเทศและองค์การอนามัยโลก"  นาย ชัยพัฒน์ กล่าว

นอกจากสถานการณ์ท่องเที่ยวในประเทศแล้ว ในต่างประเทศ โรงแรมในภูมิภาคเอเชีย จำนวน 29 แห่ง จำนวน 2,988 ห้อง  (ไม่นับรวมโรงแรมในประเทศไทย) แต่เป็นโรงแรมในประเทศจีน และในประเทศเวียดนาม จะกลับมาเปิดให้บริการแล้ว ตามการท่องเที่ยวในภูมิภาคเอเชียที่ส่งสัญญาณบวกตั้งแต่เดือนเมษายน ซึ่งจะส่งผลดีต่อธุรกิจโรงแรมในเครือของไมเนอร์ที่ตั้งในภูมิภาคนี้ เพราะกลุ่มลูกค้าของโรงแรมมากกว่า 60% อยู่ในภูมิภาคเอเชีย สัดส่วนรายได้ 4%

และ โรงแรมในเครือ NH Hotel Group จำนวน 343 แห่ง (51,151 ห้อง) สัดส่วนรายได้ 67% จะกลับมาให้บริการอย่างเร็วที่สุด โดยคาดว่าจะเปิดให้บริการโรงแรมประมาณ 60% ภายในสิ้นเดือนมิถุนายนนี้ หลังจากหลายประเทศในภูมิภาคยุโรปเริ่มมีมาตรการคลายล็อคดาวน์ หรือแม้แต่ออกประกาศการสิ้นสุดของการแพร่ระบาด

บางกอกแอร์เวย์ส เปิดเส้นทางบินในประเทศที่ยังคงให้บริการ

อย่างไรก็ตาม ไมเนอร์ได้แต่งตั้งคณะกรรมการสุขภาพและความปลอดภัย ที่ประกอบด้วยผู้บริหารระดับสูงและผู้เชี่ยวชาญในอุตสาหกรรมการท่องเที่ยว เพื่อกำกับดูแลการพัฒนามาตรการด้านสุขอนามัยให้ลูกค้าตามมาตรฐานอันเข้มงวด ตลอดจนให้ความสำคัญกับกิจกรรมต่าง ๆ ของแขกผู้เข้าพัก ทั้งด้านอาหาร การท่องเที่ยว ช้อปปิ้ง ฯลฯ เป็นต้น ทั้งหมดนี้จะทำให้ผู้เข้าพักได้รับประสบการณ์พักผ่อนที่น่ารื่นรมย์ควบคู่ไปกับความปลอดภัยด้านสุขภาพ

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ