คนร้ายชักปืนยิงทหารเจ็บ 1 นาย เจอยิงสวนดับคาที่


โดย PPTV Online

เผยแพร่




คนร้ายชักปืน.38 ยิงทหารชุดจรยุทธ์ ขณะเตรียมตั้งด่านตรวจ เจ็บสาหัส 1 นาย แต่เจอยิงสวนกลับคนร้ายเสียชีวิตคาที่

วันที่ 17 มิ.ย. 2563 พ.ต.อ.ญาณพงศ์ อุบลบาน ผกก.สภ.เมืองปัตตานี ได้รับแจ้งมีเหตุคนร้ายใช้อาวุธปืนยิงเจ้าหน้าที่ได้รับบาดเจ็บและคนร้ายเสียชีวิตในที่เกิดเหตุ จึงนำกำลังเข้าตรวจสอบ เหตุเกิด บนถนนเส้นทางภายในหมู่บ้าน ม.4  บ.กำปงตารง ต.บานา อ.เมือง จ.ปัตตานี เมื่อไปถึงพบ มีผู้เสียชีวิตอยู่ข้างรถจักรยานยนต์ ฮ้อนด้าเวฟสีแดงดำ ป้ายทะเบียน 1 กม 248 ปัตตานี

“บีอาร์เอ็น” คือใคร? ทำไมต้องเกี่ยวข้องเหตุความไม่สงบใต้

จากการตรวจสอบบัตรประจำตัวประชาชนผู้เสียชีวิต ทราบชื่อ นายมะไซดี  แวสุหลง  อายุ 29 ปี อยู่บ้านเลขที่ 10/3 ม.6 ต.ปูโล๊ะปูโย อ.หนองจิก จ.ปัตตานี ถูกอาวุธปืนยิงเข้าที่ลำตัว 1 นัด นอกจานี้ยังพบว่า มีทหารได้รับบาดเจ็บ 1 นาย ทราบชื่อ พลทหารเกรียงไกร เพ็ชรทองขาว อายุ 23 ปี ถูกยิงบริเวณใต้ตาซ้าย ทะลุศีรษะ บาดเจ็บสาหัส ถูกนำตัวส่งโรงพยาบาลปัตตานีในที่เกิดเหตุพบปืนขนาด .38 จำนวน 1 กระบอก ซึ่งเป็นของคนร้าย เจ้าหน้าที่จึงเก็บไว้เป็นหลักฐาน

จากการสอบสวนทราบว่า ในขณะที่ทหาร ชุด ชป.จรยุทธ์ ร้อย.ร.15314 ฉก.ปัตตานี 25 จำนวน 7 นาย โดยมี จ.ส.ท.เลอศักดิ์ หมุด เป็นหัวหน้าชุด กำลังปฏิบัติหน้าที่ลาดตระเวนด้วยเท้าดูแลความปลอดภัยบริเวณโดยรอบ ก่อนที่จะตั้งจุดตรวจสกัดบริเวณดังกล่าว ระหว่างนั้น นายมะไซดี  คนร้ายได้ขับรถจักรยานยนต์ผ่านจุดตรวจไปแล้ว แต่ปรากฏว่า คนร้ายได้กลับรถและตรงไปยังที่จุดตรวจ พร้อมทั้งได้หยุดรถด้านหน้าของจุดตรวจ เจ้าหน้าที่จึงได้มีการระวังตัว

ก่อนที่พลทหารเกรียงไกร จะเดินเข้าไปถามว่าจอดรถทำไม คนร้ายได้ใช้อาวุธปืนพกสั้นขนาด .38 ที่พกติดตัวไว้ ยิงใส่พลทหารเกรียงไกร ทันทีที่บริเวณใบหน้า โดยไม่ทราบสาเหตุ และ ได้รับบาดเจ็บ จากนั้น จ.ส.ท.เลอศักดิ์  หัวหน้าชุดได้ใช้อาวุธปืนยิงสวนใส่คนร้ายทันที 1 นัด เข้าที่หน้าท้อง เสียชีวิต ก่อนที่จะนำตัว พลทหารเกรียงไกร ส่งโรงพยาบาลทันที

สำหรับคนร้ายที่ก่อเหตุทางเจ้าหน้าที่ได้เก็บลายนิ้วมือ และนำปืนไปตรวจพิสูจน์ทางนิติวิทยาศาสตร์ ว่าเคยก่อเหตุที่ใดมาบ้าง หรือมีความเกี่ยวข้องกับเหตุการณ์ความไม่สงบในพื้นที่หรือไม่ และพบว่า คนร้ายมีหมายจับศาลจังหวัดปัตตานี คดีอาญาที่ 727/2553 กระทำความผิดฐาน ร่วมกันก่อการร้ายหรือขู่เข็ญว่าจะทำการก่อการร้าย ร่วมกันและสะสมกำลังพล หรืออาวุธหรือเตรียมการอื่นหรือสมคบกันเพื่อการก่อการร้าย

รำลึก "ครูจูหลิง" หลังถูกกลุ่มก่อความไม่สงบทำร้ายจนเสียชีวิต

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ