คลายล็อก รถไฟฟ้า-รถเมล์ มาด้วยกันนั่งติดกันได้ เริ่ม 1 ก.ค.นี้


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“ศักดิ์สยาม” สั่งเร่งออกแนวทางปฏิบัติ ผ่อนคลายมาตรการลดระยะห่างในระบบรถไฟฟ้า ให้นั่งติดกันได้หากเป็นครอบครัวเดียวกันหรือเดินทางมาด้วยกัน เพื่อเพิ่มการรองรับผู้โดยสารเปิดเทอม เริ่มได้ 1ก.ค. ส่วนการเดินทางที่ใช้เวลามากกว่า 50 นาที ยังให้เว้นที่นั่งเหมือนเดิม

นายศักดิ์สยาม ชิดชอบ รัฐมนตรีว่าการกระทรวงคมนาคม เปิดเผยข้อมูลว่า จากสถานการณ์การระบาดของไวรัสโควิด-19 ในขณะนี้ที่ดูผ่อนคลายลงไปมาก ไม่มีการติดเชื้อที่เกิดจากภายในประเทศทำให้กำลังเตรียมแผนลดระยะห่างระหว่างการโดยสารรถไฟฟ้า และระบบขนส่ง โดยจะให้ผู้ที่เดินทางมาด้วยกัน สามารถนั่งติดกันได้ แต่ยังต้องสวมแมสก์ต่อไป

ขสมก.หวั่นรักษาระยะห่างยาก หากคนกลับมาทำงาน

ทั้งนี้หน่วยงานรับผิดชอบ หรือปฏิบัติจะต้องหาแนวทางในการบริหารจัดการที่ชัดเจน เพื่อสร้างความเข้าใจที่ตรงกันให้กับผู้ใช้บริการ โดยจะเสนอให้ รฟม. นำสติกเกอร์สัญลักษณ์แสดงให้เห็นชัดเจนว่าเป็นกลุ่มคนที่เดินทางมาด้วยกัน คาดว่าภายในสัปดาห์นี้จะรู้แนวทางการปฎิบัติที่ชัดเจน และเริ่มใช้ได้จริงในวันที่ 1 ก.ค.

ผู้ใช้บริการ BTS ให้ความร่วมมือเว้นระยะห่าง

ขณะเดียวกัน การโดยสารบนพาหนะอื่นๆ ที่ยังมีการเดินทางนานกว่า 50 นาที จะยังมีมาตรการเว้นระยะที่นั่งไว้ เพื่อเป็นการลดความเสี่ยงของการแพร่ระบาด โดยจากข้อมูลของกระทรวงสาธารณสุขระบุว่า หากเป็นการเดินทางร่วมกันไม่เกิน 50 นาที และมีการสวมแมสก์ ล้างมือด้วยเจลแอลกอฮอล์ โอกาสติดเชื้อยืนยันว่าเป็นศูนย์

ความปลอดภัยของบริการรถไฟฟ้า ในช่วงวิกฤตโควิด-19

นอกจากนี้ มีรายงานจากกรมการขนส่งทางราง พบว่าจำนวนผู้โดยสารรถไฟฟ้าเพิ่มขึ้นต่อเนื่องขยับขึ้นมาเป็น 200,000 คน และมีแนวโน้มเพิ่มขึ้นต่อเนื่อง จึงต้องแผนปรับการเดินทางช่วงเปิดเทอมในเดือน ก.ค. โดยจะใช้แนวทางการเหลื่อมเวลา เพื่อแก้ปัญหาการจราจรแออัด

ขสมก.ลุยตรวจ โควิด-19 ฟรี ให้พนักงานเดินรถทุกคน

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ