กองปราบ สอบเส้นทางการเงินโยงคนช่วยเหลือ “บรรยิน” แหกคุก


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ตำรวจกองปราบ เร่งหาข้อมูลเบื้องหลังแผนแหกคุกของ ‘พ.ต.ท.บรรยิน ตั้งภากรณ์’ ล่าสุดสอบปากคำพยานไปแล้วหลายปาก และพบข้อมูลสำคัญคือเส้นทางการเงินในแผนการครั้งนี้ โดยมีการเชื่อมโยงไปยังบุคคลอื่นที่คาดว่าอาจจะมีส่วนในการช่วยเหลือหลบหนี

เมื่อวันที่ 24 มิ.ย. 2563 ชุดสืบสวนกองบังคับการปราบปราม ยังคงรวบรวมพยานหลักฐานที่เกี่ยวข้องกับแผนแหกคุกของ พ.ต.ท.บรรยิน โดยเฉพาะเส้นทางการเงินที่เชื่อมโยงไปยังบุคคลต่าง ๆ  โดย พ.ต.อ. เอนก เตาสุภาพ รองผู้บังคับการปราบปราม ระบุว่า ได้เรียกตัวพยานมาสอบปากคำไปแล้วหลายปาก โดยเฉพาะเจ้าหน้าที่ราชทัณฑ์ ซึ่งทั้งหมดให้การไปในทิศทางเดียวกันว่า พ.ต.ท.บรรยิน และพรรคพวกได้พยายามวางแผนก่อเหตุแหกคุกมานานแล้ว

กองปราบจ่อเรียก "ลูกชายบรรยิน" สอบ หลังพบความสัมพันธ์ตัวละครสำคัญแผนแหกคุก!

กองปราบ เรียกสอบคนใกล้ชิด “บรรยิน” ปมวางแผนแหกคุก

นอกจากนี้ยังตรวจสอบเส้นทางการเงินพบว่ามีการเชื่อมโยงไปยังกลุ่มบุคคลอื่นด้วย ที่คาดว่าน่าจะมีส่วนรู้เห็น ในแผนการแหกคุกหลบหนีของ พ.ต.ท.บรรยิน  แต่ยังไม่สามารถเปิดเผยในรายละเอียดได้เพราะจะกระทบต่อรูปคดี ส่วนกรณีการออกหมายเรียกบุคคลใกล้ชิดกับ พ.ต.ท.บรรยิน มาสอบปากคำในฐานะพยานจำนวน 3 คน ประกอบด้วย ทนายความที่ประกันตัวผู้ต้องหา 2รายเพื่อไปปฏิบัติภารกิจและถูกจับกุมได้ก่อนหน้านี้ ลูกชายของ พ.ต.ท.บรรยิน และ พ.ต.ท. นุกูล แสงสิริ อดีต ส.ส.นครสวรรค์  ซึ่งทางพนักงานสอบสวนได้ออกหมายเรียกให้เข้าพบภายในสิ้นเดือนนี้  แต่ทางทนายความได้แจ้งขอเลื่อนการเข้าพบไปอีก 1-2 วัน เนื่องจากติดภารกิจ ขณะที่ อดีต ส.ส. -และลูกชายของ พ.ต.ท.บรรยิน  ยังไม่ได้แจ้งว่าจะเข้าพบเจ้าหน้าที่ในวันใด

ขณะเดียวกันมีรายงานว่า ทนายความที่ยื่นประกันตัวนายโจและนายท็อป  เป็นทนายความคนเดียวกับ น.ส.อุรชา วชิรกุลฑล หรือป้อนข้าว ในคดีโอนหุ้นของเสี่ยงชูวงษ์อีกด้วย ซึ่งทางเจ้าหน้าที่จะทำการตรวจสอบในเชิงลึกต่อไป

ตร. พบหลักฐานการเงินเชื่อมโยงแผนแหกคุก “บรรยิน”

PR-โปรแกรมผลบอล-2_B PR-โปรแกรมผลบอล-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ