อ.อ๊อด เผย ผลตรวจน้ำนักวิ่ง พบยาสลบควายในขวด


โดย PPTV Online

เผยแพร่




น้ำของนักวิ่งที่มีการตั้งข้อสังเกตว่ามีการฉีดยาบางอย่างลงไปในน้ำ ล่าสุด รองศาสตราจารย์ วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ นำ น้ำดังกล่าวไปตรวจสอบ พบว่า มีสารปนเปื้อนในน้ำดื่มของนักวิ่งจริง

นักเคมี ชี้ ฟอร์มาลีนไม่กัดกร่อนกระเพาะ ตามที่แม่ปุ๊กอ้าง

รองศาสตราจารย์วีรชัย พุทธวงศ์ อาจารย์ประจำภาควิชาเคมี คณะศิลปศาสตร์และวิทยาศาสตร์ มหาวิทยาลัยเกษตรศาสตร์ ให้สัมภาษณ์ ถึงผลการตรวจน้ำดื่มของนักวิ่ง ว่าอุปกรณ์ที่ใช้ตรวจน้ำ เป็นอุปกรณ์ชนิดเดียวกันกับที่ใช้ตรวจพวกยาโด๊ป ยาเสพติด ที่ใช้ในกองพิสูจน์หลักฐาน ในสถาบันนิติวิทยาศาสตร์ โดยผลตรวจพบว่า เจอสารหลักๆ อยู่ 2 ชนิด คือ ไซลาซีน (Xylazine) และ เมทิลพาราเบน (Methyl paraben) โดย ไซลาซีน ตรวจพบว่ามีการเจือปนสูงถึง ประมาณ 98 เปอร์เซ็นต์ เป็นยาสลบที่ใช้กับสัตว์ เช่น ม้า วัว ควาย หรือที่เรียกกันว่า ยาสลบควาย สัตวแพทย์มักใช้ยานี้สำหรับ สุนัขและแมว

สำหรับสารตัวนี้มีขายทั่วไปตามอินเตอร์เน็ต และเป็นยาชนิดเดียวกับที่มักใช้มอมผู้หญิง และเป็นสารที่สังเกตยาก เพราะ ไม่มีสีและไม่มีกลิ่น โดยอาการหลังได้รับสารเหล่านี้ จะทำให้มีอาการชา ลิ้นเปลี้ย แขนขาอ่อนแรง หรือ หากได้รับในปริมาณมาก อาจทำให้สลบได้

ส่วนนายวิโรจน์ ไศละบาท นักวิ่งที่ดื่มน้ำจากขวดน้ำหลังวิ่งจนต้องเข้าโรงพยาบาล ระบุว่า หลังทราบผลตรวจสารในน้ำดื่มจาก รศ.วีรชัย ทำให้ อยากทราบผลตรวจปัสสาวะจากทางโรงพยาบาลอีกครั้ง เพราะอยากรู้ว่าเป็นสารที่พบเป็นสารชนิดเดียวกันหรือไม่ ถ้าเป็นสารชนิดเดียวกัน คาดว่าจะนำไปเป็นหลักฐานประกอบคดีเพื่อตามจับตัวผู้ก่อเหตุได้ ยอมรับว่าไม่ได้คาดหวังให้จับผู้ที่ก่อเหตุ แต่อยากให้เรื่องนี้เป็นอุทธาหรณ์สำหรับนักวิ่งด้วยกันเพื่อไม่ให้ตกเป็นเหยื่อมิจฉาชีพ

ขณะที่ พล.ต.ต.ไพศาล วงศ์วัชรมงคล ผู้บังคับการตำรวจภูธรจังหวัดนนทบุรี ระบุว่า ตำรวจก็กำลังตรวจสอบสารปนเปื้อนในน้ำดังกล่าวเช่นเดยวกัน แต่ยังรอผลการตรวจสอบอยู่ ถ้าพบว่ามีสารปนเปื้อนตรงกัน ก็จะนำผลตรวจดังกล่าวไปประกอบสำนวนคดี เบื้องต้นได้สั่งการให้ชุดสืบสวน สภ.รัตนาธิเบศร์ และหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเร่งดำเนินการลงพื้นที่ตรวจสอบข้อเท็จจริง และสอบปากคำพยานเพิ่มเติมอย่างละเอียดอีกครั้ง ส่วนผู้เสียหายอีก1 คน ที่ถูกก่อเหตุในลักษณะเดียวกัน จะเดินทางเข้าพบพนักงานสอบสวน เพื่อให้ข้อมูลเพิ่มเติม ในเย็นวันนี้

"อ.อ๊อด" ลั่น ใช้หน้ากากอนามัยที่ "สิระ" แจกเสี่ยงโรคมะเร็ง

 

 

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ