'อดิศร' ซัด 'ไพบูลย์' ขาดคุณสมบัติ ขอเปลี่ยนประธาน "กมธ.เงินกู้โควิด"


โดย PPTV Online

เผยแพร่




กมธ.พิจารณาเงินกู้โควิด ป่วนต่อเนื่อง "อดิศร" จวกยับ "ไพบูลย์" ไม่เหมาะนั่งหัวโต๊ะ ชี้ไม่เป็นกลาง กระทบการตรวจสอบ ขอเปลี่ยน ไม่เอาเป็นประธาน

นายอดิศร เพียงเกษ ในฐานะกรรมาธิการวิสามัญพิจารณาติดตาม ตรวจสอบการใช้เงินตามพระราชกำหนด 3 ฉบับ เพื่อแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา2019 หรือโควิด-19 ระบุว่า การทำหน้าที่ของ นายไพบูลย์ นิติตะวัน ประธานกรรมาธิการ ทำหน้าที่ไม่เป็นกลาง พยายามพูดตัดบทหลายครั้งเมื่อ รรมาธิการแสดงความคิดเห็นที่แตกต่างจากตนเอง

"ไพบูลย์"นั่งหัวโต๊ะ-ถกกมธ.งบ โควิด-19 นัดแรกวุ่น

“เช่นเมื่อผมเสนอต่อที่ประชุมว่าควรเชิญนายกรัฐมนตรี ในฐานะผู้รับผิดชอบเงินกู้สูงสุด มาให้ความเห็นหรือชี้แจงประเด็นข้อสงสัย กลับถูกนายไพบูลย์ พูดตัดบททันที ทั้งที่เป็นเรื่องที่สามารถกระทำได้ พฤติกรรมของประธานจึงเป็นเรื่องไม่เหมาะสม เพราะการทำหน้าที่ประธานต้องวางตัวเป็นกลาง และให้เกียรติกรรมาธิการ โดยเห็นว่านายไพบูลย์ ขาดคุณสมบัติ ในเรื่องดังกล่าว พฤติกรรมเช่นนี้เชื่อว่าจะไม่สามารถทำงานร่วมกันได้”

นายอดิศร กล่าวด้วยว่า คนที่จะมาทำหน้าที่ตรวจสอบการใช้งบประมาณมหาศาล ควรเป็นบุคคลที่มีคุณภาพ เป็นที่ยอมรับของประชาชนมากกว่านี้ ซึ่งพรรคพลังประชารัฐต้องนำกลับไปพิจารณา เพราะเมื่อกรรมาธิการขาดความเชื่อมั่นและไว้วางใจต่อประธานแล้ว อาจทำให้การตรวจสอบทำได้อย่างมีประสิทธิภาพ โดยเฉพาะท่าทีของนายไพบูลย์ ที่จะไม่รับฟังข้อเสนอที่แตกต่าง  

วิปรัฐบาล จ่อถกญัตติด่วน ตั้งกมธ.สอบใช้เงินกู้สู้ โควิด-19

อัปเดตข่าวสถานการณ์ โควิด-19 (COVID-19) ล่าสุด 26 มิ.ย. 63

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ