ลุ้น !! “สิระ” หลุด-ไม่หลุดส.ส. ปมปะทะคารมตร.ภูเก็ต  


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมวินิจฉัย กรณี 57 ส.ส. ยื่นตรวจสอบกรณีนายสิระ เจนจาคะ ส.ส.พรรคพลังประชารัฐ โต้เถียงกับตำรวจ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบกรณีการรุกป่า ที่ จ.ภูเก็ต เมื่อช่วงเดือน ส.ค. ปี 62 จนเกิดการวิพากษ์ว่านายสิระ ประพฤติตัวไม่เหมาะสม และมีพฤติกรรมที่แทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ ขณะที่นายสิระ ลั่นไม่หวั่นคำตัดสิน ขู่ไม่ผิดเตรียมฟ้องกลับ

อดทน !! สตช.ชื่นชม รองผกก. ปะทะคารม “สิระ เจนจาคะ”

ก่อนเข้าร่วมการอภิปราย ร่าง พ.ร.บ.งบประมาณรายจ่ายประจำปี 2564 นายสิระ เจนจาคะ ส.ส.กทม. พรรคพลังประชารัฐ เปิดเผยกรณีที่ศาลรัฐธรรมนูญ เตรียมอ่านคำวินิจฉัยคุณสมบัติการเป็น ส.ส. หลังถูก ส.ส. 57 คน ร่วมลงชื่อขอให้ศาลรัฐธรรมนูญพิจารณาเหตุการณ์ที่ นายสิระ มีการปะทะคารมกับตำรวจ ระหว่างลงพื้นที่ตรวจสอบโครงการก่อสร้างอาคารชุดสำหรับพักอาศัย ในพื้นที่ตำบลกะรน อำเภอเมืองภูเก็ต จังหวัดภูเก็ต เมื่อวันที่ 18 สิงหาคม ปี 62 ว่าเป็นการก่อสร้างชอบด้วยกฎหมายหรือไม่ หลังได้รับการร้องทุกข์จากชาวบ้านในพื้นที่ ซึ่งการปะทะคารมครั้งนั้น ทำให้หลายคนมองว่านายสิระ ข่มขู่ คุกคาม และแทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่

กรณีที่เกิดขึ้น นายสิระ ยืนยันว่าไม่ได้แทรกแซงการทำงานของเจ้าหน้าที่ พร้อมชี้แจงว่าวันนั้นมีการตั้งเวทีสาธารณะ มีประชาชนกว่า 200 คนเข้าร่วม จึงได้สอบถามตำรวจว่ามีแผนป้องกันเหตุจราจลอย่างไร ซึ่งตำรวจตอบว่าเตรียมกำลังไว้ที่โรงพักหากเกิดเรื่องจะรีบมาทันที ซึ่งตนมองว่าไม่ถูกต้อง จึงเกิดการปะทะคารมกันโดยยอมรับว่าขณะนั้นเสียงดังจริง ส่วนวันนี้ศาลจะตัดสินอย่างไรก็พร้อมยอมรับ แต่หากศาลตัดสินว่าไม่ผิด ส.ส.ทั้ง 57 คนต้องรับผิดชอบ

“สิระ” เผย ผู้ใหญ่เข้าใจ แนะ เบาเสียงลง

นอกจากนี้ นายสิระ ยังระบุว่าหากศาลตัดสินให้พ้นสภาพการเป็น ส.ส. คงกลับไปทำธุรกิจส่วนตัว แต่อย่างไรก็ตามจะไม่หยุดทำงานเพื่อประชาชน

ส.ส.ภูเก็ต พปชร. จวก “สิระ” ลงพื้นที่โดยไม่แจ้ง

"เก่ง การุณ" ท้าชน "สิระ" จ่อชงสอบจริยธรรมส.ส.

  

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ