ปลดล็อก กีฬา 14 ชนิด จัดแข่งขันได้ โดยไม่มีผู้ชม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




ก.ท่องเที่ยวและกีฬา อนุญาต 14 ประเภทกีฬา จัดการแข่งขันได้ อาทิ ฟุตบอล วอลเลย์ มวย โดยไม่มีผู้ชมในสนาม พร้อมประเมินเป็นระยะ ยัน ต้องปฎิบัติตามคู่มืออย่างเคร่งครัด

ผู้สื่อข่าวรายงานว่า เมื่อวานนี้ (2 ก.ค.) ดร.ก้องศักด ยอดมณี ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย (กกท.) เปิดเผยว่า กระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา โดย นายพิพัฒน์ รัชกิจประการ รมว.ท่องเที่ยวและกีฬา ได้ลงนามในประกาศของกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา ที่จะอนุญาตให้ 14 ชนิดกีฬา ได้แก่ ฟุตบอล วอลเลย์บอล บาสเกตบอล ตะกร้อ กอล์ฟ เทนนิส จักรยานยนต์ รถยนต์ แบดมินตัน สนุกเกอร์ เจ็ตสกี จักรยาน โบว์ลิ่ง และมวย จัดการแข่งขันโดยไม่มีผู้ชมเข้าชมในสนามได้แล้ว ตั้งแต่วันที่ 2 ก.ค.เป็นต้นไป

ดูกีฬาแบบ New normal ญี่ปุ่นเปิดตัวแอปฯเชียร์ส่งเสียงเชียร์ได้แม้อยู่บ้าน

ทั้งนี้ศูนย์บริหารสถานการณ์การแพร่ระบาดของโรคติดเชื้อไวรัสโคโรนา 2019 (โควิด-19) (ศบค.) ได้พิจารณาคู่มือจัดการแข่งขันของแต่ละชนิดกีฬาอย่างละเอียดแล้ว และให้ดำเนินการจัดการแข่งขันได้โดยไม่มีผู้ชมในสนาม

นอกจากนี้ศบค. ได้กำชับให้ทุกชนิดกีฬาจะต้องปฏิบัติตามคู่มือการแข่งขันที่ให้ไว้อย่างเคร่งครัด ทั้งมาตรการก่อนแข่งขัน ระหว่างแข่งขัน และหลังการแข่งขัน เพื่อความปลอดภัยของทุกคนจากไวรัสโควิด-19 ไม่ว่าจะเป็น นักกีฬา เจ้าหน้าที่ และผู้ที่เกี่ยวข้อง

อย่างไรก็ตามจากนี้ไปจะมีการประเมินผลในการจัดการแข่งขันอย่างต่อเนื่อง หากพบว่ากีฬาใดไม่ปฏิบัติตามคู่มือการแข่งขันที่ให้ไว้ ศบค. ที่จะทำหน้าที่หลัก และ กกท. หน่วยงานกีฬา ที่จะทำหน้าที่เสริม มีสิทธิ์ที่จะระงับการแข่งขันกีฬานั้นๆ ได้ทุกเมื่อ

“ราชดำเนิน” มีแผนรับมือหาก “มวยไทย” ต่อยก่อน ก.ย.

 

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ