ยังไม่สรุป "น้องชมพู่" ถูกฆาตกรรม รองผบ.ตร. รับ ยังไม่มีหลักฐานจับใคร แต่มีหวังอีก 20 %


โดย PPTV Online

เผยแพร่




พล.ต.อ.สุวัฒน์ หัวหน้าชุดสืบสวน ยอมรับยังไม่มีหลักฐานพอจับใคร ในคดีน้องชมพู่ ยังไม่สรุปฆาตกรรม ดึงหน่วยอื่นร่วมคลี่คลายคดี

เมื่อวันที่ 10 กรกฎาคม  ที่สำนักงานตำรวจแห่งชาติ(ตร.) พล.ต.อ.สุวัฒน์ แจ้งยอดสุข รองผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ (รอง ผบ.ตร.) ในฐานะหัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดีการเสียชีวิตของ "น้องชมพู่" เด็กหญิงวัย 3 ขวบ ที่บ้านกกกอก ตำบลกกตูม อ.ดงหลวง จ.มุกดาหาร กล่าวถึงความคืบหน้าคดีการคลี่คลายคดีน้องชมพู่ ที่ผ่านมาร่วม 2 เดือน แล้วยังไม่สามารถจับตัวคนร้ายได้ ว่า ตำรวจไม่เคยออกมาระบุว่าใครคือผู้ต้องสงสัยในคดีนี้ รวมถึงคนที่สังคมพุ่งเป้า ยอมรับว่าขณะนี้ชุดสืบสวนสอบสวนยังไม่มีพยานหลักฐานเพียงพอที่ไม่สามารถออกหมายจับหรือระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้  ต้องเรียนตามตรงว่าพยานหลักฐานทางนิติวิทยาศาสตร์มีน้อยมาก ลำพังคำให้การพยานไม่เพียงพอที่จะไปออกหมายจับ หรือระบุตัวผู้ต้องสงสัยได้ชัดเจน

รองโฆษก ตร. เผยสอบปากคำคดีน้องชมพู่กว่า 900 คน

ย้อนรอยคดี “น้องชมพู่" ไขปริศนา ผลดีเอ็นเอ ทำไม 2 เดือน ยังจับใครไม่ได้

ตร.พบดีเอ็นเอ ผู้ต้องสงสัย บนตัว “น้องชมพู่”

หัวหน้าชุดสืบสวนสอบสวนคดี กล่าวว่า ขณะนี้การสืบสวนสอบสวนมีความคืบหน้า 80% แต่ ยังไม่ตัดประเด็นใดทิ้ง  ตอนนี้เรายังไม่หมดหวัง ยังมีอีก 20 % ที่ยังคงพยายามสืบสวนสอบสวนอยู่ เราก็ไม่ได้หยุด หวังว่าเราจะมีพยานหลักฐาน ตำรวจรวบรวมพยานหลักฐานตามข้อเท็จจริงไม่ตามกระแสสังคม

ส่วนสาเหตุการชีวิตของน้องชมพู่ว่าถูกฆาตกรรมหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ กล่าวว่า ดูความเห็นเแพทย์นิติเวชเป็นหลัก ก็ยังสรุปไม่ได้ ที่ผ่านมาพูดคุยกันเพื่อหาคำตอบมาตลอด ขณะนี้ รอรายงานการชันสูตรอย่างละเอียด แม้มีรายงานสรุปออกมาเราก็ยังสรุปไม่ได้ต้องมีหลักฐานอื่นประกอบ บางทีรายงานข่าวของสื่อที่หลุดออกไปตนก็ตั้งข้อสังเกตว่าหลุดไปได้อย่างไร รายละเอียดการนำเสนอก็ไม่ใช่ความจริง อย่าเพิ่งไปสรุปหรือฟันธง

ตร.ไม่ตัดปม “น้องชมพู่” ไม่ได้ตายจากฆาตกรรม

รองผบ.ตร.กล่าวว่า ขณะนี้ตำรวจร่วมกันทำงานกับสถาบันด้านนิติวิทยาศาสตร์หน่วยอื่นด้วย ประสานงานอยู่เพื่อช่วยกันหาคำตอบขอให้ความเห็นบางอย่างกับทีมสืบสวนสอบสวน ให้ชัดเจนที่สุด ทั้งนี้แม้รายงานชันสูตรก็ไม่ได่รับรองว่าจะนำไปสู่การออกหมายจับหรือดำเนินคดีได้ ทั้งนี้ต้องอยู่ที่พยานหลักฐานประกอบให้ครบถ้วน

เมื่อถามว่าสืบสวนมาถึงตอนนี้แนวโน้มจะยุติการสอบสวน เป็นสำนวนคดีที่ไม่รู้ตัวผู้กระทำผิดหรือไม่ รองผบ.ตร.กล่าวว่า ยังไม่หมดหวัง ยังคงพยายามไปให้ถึงที่สุด ขณะนี้อีก 20 % สุดท้ายเดินช้ามาก เรายังหวังว่าจะไปได้ ตอนนี้เรายังทำไม่ครบ 100% ยังมีอีก 20% ที่ทีมสืบสวนสอบสวนกำลังทำเพื่อหาคำตอบในคดีนี้

ผู้สื่อข่าวถามว่า คดีนี้จะมีโอกาสได้ตัวคนร้ายมาดำเนินคดีหรือไม่ พล.ต.อ.สุวัฒน์ รอง ผบ.ตร. ตอบว่า เป็นเรื่องยากที่จะบอกแบบนั้น ตำรวจทำให้ดีที่สุดรวบรวมพยานหลักฐานทุกอย่างให้ครบถ้วน ไม่ได้หาหลักฐานเพียงแค่ออกหมายจับ แต่จะต้องมีหลักฐานจนนำสู่การดำเนินคดีในชั้นศาลได้

ดึงสติใคร!! ตำรวจชุดทำคดี 'น้องชมพู่' ฉะ สังคมวิบัติ ผู้สูญเสียเป็นผู้ร้าย ผตห.กลายเป็นฮีโร่

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ