คนทยอย “ยกเลิกเที่ยวระยอง” หลังทหารอียิปต์ติดโควิด-19


โดย PPTV Online

เผยแพร่




หลังจากศบค.แถลงสถานการณ์วานนี้ ว่าพบทหารอียิปต์เดินทางเข้าไทย ติดโควิด-19 รวมถึง มีการออกไปเดินห้างสรรพสินค้าในอำเภอเมือง จังหวัดระยอง ล่าสุดมีความเคลื่อนไหว จากภาคการท่องเที่ยว โดย ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย ออกมาเปิดเผยว่า ขณะนี้ห่วงว่าจะกระทบการท่องเที่ยวในพื้นที่จังหวัดระยอง โดยเฉพาะเกาะเสม็ด และพื้นที่ชายทะเลต่างๆ พร้อมสะท้อนอีกว่า กรณีที่เกิดขึ้น อาจเกิดจากความปล่อยปละละเลยหรือไม่ “ขอรัฐบาล อย่า เลือกปฏิบัติ”

'นพ.ทวีศิลป์' เดือด กุข่าวปลอมโบ้ยโรงแรมรับผิด 'ทหารอียิปต์'หลุดกักโควิด แถลงเคลียร์วันนี้

“ศรีสุวรรณ” เตรียมร้อง ป.ป.ช.เอาผิด ศบค. ปม “ทหารอียิปต์-ครอบครัวทูต”

นายชัยรัตน์ ไตรรัตนจรัสพร ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย หรือ สทท. และยังเป็นผู้ประกอบการที่พักในจังหวัดระยอง กล่าวว่า ขณะนี้เป็นห่วงสถานการณ์การท่องเที่ยวในพื้นที่ เนื่องจากหลังจากมีข่าวการติดโควิด-19 ของทหารอียิปต์  โดยเฉพาะในพื้นที่ท่องเที่ยวอย่าง เกาะเสม็ด และพื้นที่ชายทะเลต่างๆ เริ่มที่จะมีนักท่องเที่ยวสอบถาม เพื่อจะขอยกเลิกและเลื่อนการเข้าพักในช่วงวันหยุดยาวสิ้นเดือนกรกฎาคมนี้แล้ว

นอกจากนี้ สทท. ยังสะท้อนว่า กรณีที่เกิดขึ้นทันที ที่รู้ว่ามีการติดเชื้อเกิดขึ้น รัฐบาลควรเปิดเผยข้อมูลสถานที่ทั้งหมดโดยเร็วเพื่อไม่ให้เกิดความตื่นตระหนก เพราะ หากยิ่งรู้เร็ว ยิ่งป้องกันได้ ซึ่งที่ผ่านมามาตรการสาธารณสุขของไทย ประชาชนก็ให้ความร่วมด้วยดีมาโดยตลอด  ส่วนกรณีที่เกิดขึ้นแม้รัฐบาลจะอยู่ในระหว่างการสืบสวนโรค แต่ทางสทท. ก็ “ขอให้รัฐบาลเข้มงวดทุกคนเท่ากัน ขออย่า เลือกปฎิบัติ เพราะไม่รู้ว่าใครมีความเสี่ยงบ้าง”

ด้าน นายอัครวิชย์  เทพาสิต ผู้อำนวยการสำนักงานการท่องเที่ยวแห่งประเทศไทยสำนักงานระยอง ยอมรับว่าตอนนี้มี การยกเลิกโรงแรมหลายแห่งในพื้นที่อำเภอเมือง ที่อยู่ใกล้แหล่งท่องเที่ยว อย่าง วัด ศาลหลักเมือง  ส่วนจะส่งผลกระทบในระยะยาว ถึงช่วงเวลาที่ออกมาตรการ “เราเที่ยวด้วยกัน” หรือไม่ ททท.ระยอง ระบุว่า ขอให้รอดูความชัดเจน หลังจากที่ ผู้ว่าราชการจังหวัดระยอง แถลงข่าวถึงรายละเอียดการสอบสวนโรคจากเคสที่เกิดขึ้น เพราะถ้าหากพบผู้ติดเชื้อแค่ในวงจำกัดบางพื้นที่ ก็เชื่อว่านักท่องเที่ยวเข้าใจและตระหนักในการป้องกันตัวเอง

นายวชิร คูณทวีเทพ ผู้อำนวยการสถาบันยุทธศาสตร์การค้า มหาวิทยาลัยหอการค้าไทย เปิดเผยว่า ในระยะสั้น คนที่มีกำหนดเดินทางไปพื้นที่ดังกล่าว จังหวัดใกล้เคียง หรือภาคตะวันออกจะทำการยกเลิกทั้งหมด เนื่องจากมีความวิตกว่าอาจติดโควิดได้ และประชาชนจะเข้มเรื่องการเว้นระยะห่าง สวมใส่หน้ากากอนามัยมากขึ้น และงดไปในสถานที่แออัด หรือแหล่งท่องเที่ยวที่สำคัญ รวมทั้งคนจะตั้งคำถามว่า มาตรการที่ภาครัฐใช้ในปัจจุบันเข้มข้นเพียงพอหรือไม่ รวมทั้งมาตรการดูแลคนที่เดินทางมาจากต่างประเทศ แต่ได้รับการยกเว้นการกักตัว โดยเบื้องต้นคาดว่า มีคนยกเลิกที่พักใน จ.ระยอง บ้างแล้ว

ส่วนในมุมของเศรษฐกิจจะต้องรอดูว่า มีคนติดเชื้อหรือไม่ จึงจะประเมินสถานการณ์ได้ ซึ่งถ้าพบว่า มีการติดเชื้อจริง จะเป็นเรื่องใหญ่มาก ขณะที่การลงทะเบียน “เราเที่ยวด้วยกัน” ในวันที่ 15 ก.ค.นี้ คาดว่า จะยังได้รับความสนใจ แต่สถานที่เป้าหมายจะไม่ใช่พื้นที่ตามข่าว

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ