“วัน” ชี้ แม้ยุบสภาก็ได้ “บิ๊กตู่” เหมือนเดิม


โดย PPTV Online

เผยแพร่




“วัน” ยัน เปลี่ยนผู้นำรัฐบาล คือทางออกที่ดีที่สุดของประเทศ แต่ต้องแก้รัฐธรรมนูญ หยุดอำนาจส.ว. สืบทอดคณะรัฐประหาร

นายวัน อยู่บำรุง ส.ส.กทม. พรรคเพื่อไทย เปิดเผยว่า จากข้อเรียกร้องของนิสิตนักศึกษาทั่วประเทศที่ออกมารวมตัว ออกมาชุมนุมกันในวันเสาร์ที่ 18 ก.ค.ที่ผ่านมา ณ อนุสาวรีย์ประชาธิปไตย โดยมีข้อเรียกร้อง 3 ข้อ คือ 1.ต้องประกาศยุบสภา 2.หยุดคุกคามประชาชน และ 3.ร่างรัฐธรรมนูญใหม่

กลุ่มเยาวชนปลดแอกยื่น 3 ข้อให้นายกฯ พิจารณา

ทั้งนี้สะท้อนให้เห็นว่ากลุ่มเยาวชน นิสิตนักศึกษา ไม่ทนต่อการบริหารประเทศของรัฐบาลที่ยิ่งอยู่นานประเทศชาติยิ่งพัง เพราะคนเหล่านี้รับรู้ได้ว่า เศรษฐกิจประเทศมีปัญหา การค้าขาย การลงทุน ในประเทศไทยถดถอยไปมากแล้ว ดังนั้นการเปลี่ยนผู้นำรัฐบาลจึงเป็นทางออกที่ดีที่สุดของประเทศในเวลานี้ 

ดังนั้นรัฐบาลควรตระหนักถึงความต้องการของนิสิตนักศึกษาและประชาชน ดังนั้นเป็นโอกาสที่ดีหากจะมีการแก้ไขรัฐธรรมนูญ  อยากให้มีการนำรัฐธรรมนูญ 2540 ซึ่งเป็นฉบับของประชาชน นำเป็นต้นแบบในการพิจารณาแก้ไขเพราะเป็นรัฐธรรมนูญที่มาจากความต้องการของประชาชน นอกจากนี้การขอให้แก้ไขรัฐธรรมนูญเป็นเรื่องที่น่าสนใจมาก  

ระดมตำรวจ ถกเครียด กางกฎหมาย 3 ฉบับ เอาผิดม็อบเยาวชนปลดแอก

“เพราะหากไม่มีการแก้ไขรัฐธรรมนูญการสืบทอดอำนาจของคณะรัฐประหารก็จะมีต่อไปจากการจัดสรรให้ของส.ว.ตามที่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี พูดชัดเจนว่า ส.ว.ทั้ง 250 ต้องสั่งได้ หากสั่งไม่ได้ไม่ยอมให้เป็นส.ว.ดังนั้นแม้พล.อ.ประยุทธ์ จะยุบสภาก็ไม่มีอะไรดีขึ้น” นายวัน กล่าว

"จตุพร" เตือน ม็อบเยาวชนปลดแอก อย่าจาบจ้วงสถาบัน

 

 

PR - ตารางคะแนน-2_B PR - ตารางคะแนน-2_B
TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ