"ลุงตู่" ลั่น ความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทย ไม่แบ่งชนชั้น


โดย PPTV Online

เผยแพร่




"ประยุทธ์" ลั่น ความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทย โดยไม่แบ่งชนชั้น ขอให้เชื่อมั่นคณะกรรมการสอบที่มี "วิชา มหาคุณ" เป็นประธาน สอบข้อเท็จจริงปม บอส อยู่วิทยา

วันนี้ 29 ก.ค. 2563 พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ชี้แจงการตั้งคณะกรรมการตรวจสอบข้อเท็จจริง และข้อกฎหมาย กรณีคำสั่งไม่ฟ้องคดีอาญาที่อยู่ในความสนใจของประชาชน ในคดีที่อัยการสั่งไม่ฟ้องทายาทกระทิงแดง ที่มี นายวิชา มหาคุณ อดีตกรรมการ ป.ป.ช. เป็นประธานกรรมการ ว่า รัฐบาลในฐานะที่เป็นฝ่ายบริหารจำเป็นต้องให้เกิดความชัดเจน โดยไม่ก้าวล่วงกระบวนการยุติธรรม จึงได้ตั้งคณะกรรมการชุดนี้ขึ้นมา เพราะถือว่าเป็นคดีที่ประชาชน และสังคมให้ความสนใจ จึงต้องหาข้อเท็จจริงให้ได้ว่าปัญหาอยู่ที่ไหนอย่างไร และแก้ปัญหา เพราะรัฐบาลจะไปก้าวล่วงอัยการและศาลไม่ได้ หรือแม้กระทั่งสภานิติบัญญัติแห่งชาติที่ผ่านมา หรือ ส.ว. ปัจจุบัน ก็ไม่สามารถเข้าไปสั่งอะไรได้

บิ๊กตู่​ ตั้ง​ "10 นักกฎหมาย" ​สอบคดี​ "บอส​ อยู่วิทยา" แต่ไม่ก้าวล่วงอำนาจ

"อันนี้ก็เพื่อให้เกิดความเป็นธรรม ก็ขอให้มั่นใจ นายกรัฐมนตรีไม่ได้ปล่อยปละละเลย นิ่งนอนใจ ปัญหาเหล่านี้จะต้องแก้ให้ได้ ความยุติธรรมต้องมีในสังคมไทยโดยไม่แบ่งชนชั้น และผมได้ย้ำเสมอ ไม่ว่าจะเป็นการปฏิรูปการเมือง กฎหมาย กระบวนการยุติธรรม ปฏิรูปด้านเศรษฐกิจอื่น ๆ ต้องเดินหน้า ทุกอย่าง"

พล.อ.ประยุทธ์ ยังชี้แจงกรณีที่มีความพยายามเชื่อมโยงกรณีทายาทกระทิงแดงกับการบริจาคเงิน ล้านบาทให้รัฐบาลแก้ไขปัญหา โควิด-19 ว่า เป็นคนละเรื่อง ยืนยันไม่เคยมีส่วนเกี่ยวข้องกับผลประโยชน์ใด ๆ ทั้งสิ้น และตลอด 5 ปีที่ผ่านมาก็ไม่เคยมีเรื่องเสียหาย จึงอยากขอความเชื่อมั่นให้กับตนเองด้วย ว่าจะทำอย่างเต็มที่ในการคลี่คลายปัญหาที่เกิดขึ้นทั้งหมดทุกเรื่อง ไม่เฉพาะเรื่องนี้

ความในใจ 'ปรเมศวร์ อินทรชุมนุม' 1 ใน 7 อัยการ สอบสั่งไม่ฟ้อง 'บอส อยู่วิทยา'

รู้จัก 'สมัคร เชาวภานันท์' ทนายไฮคอนเนกชั่น ย้อนคำพูดถึง 'บอส อยู่วิทยา' เมื่อ 8 ปีก่อน

“สิระ” ย้ำ อัยการ-ผบ.ตร. ห้ามส่งตัวแทนชี้แจง ปมสั่งไม่ฟ้อง “บอส อยู่วิทยา”

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ