พิษโควิด-19 แบรนด์ดัง 'นารายา' ทรุดตั้งแต่ก.พ.สุดยื้อปิดโรงงาน 300 คน เคว้ง!


โดย PPTV Online

เผยแพร่




'นารายา' ทรุดตั้งแต่ ก.พ.กระทบหนักโควิด-19 นักท่องเที่ยวหาย ยอดขายวูบ สุดยื้อปิดโรงงานบุรีรัมย์ กลางส.ค.หลังปิดชั่วคราวมาแล้ว 3เดือน 300 ลูกจ้าง ตกงาน

จากกรณี พนักงานโรงงานของบริษัท นารายณ์ อินเตอร์เทรด จำกัด ที่ จ.บุรีรัมย์ กว่า 300 คนประท้วงขอความเป็นธรรมจากนายจ้างเรียกร้องให้จ่ายค่าจ้างช่วงที่ปิดกิจการชั่วคราว 240 บาทต่อวัน จากจำนวนเต็ม 320 บาทต่อวัน นั้น 

เสียงสะท้อน ‘คนตกงาน’ ถูกเลิกจ้างเมื่อวัย 50 ปี

ล่าสด บริษัทนารายณ์อินเตอร์เทรด จำกัด ผู้ผลิตกระเป๋ายี่ห้อ "นารายา" ส่งออก และขายกลุ่มนักท่องเที่ยว โดยเฉพาะชาวจีน ออกแถลงการณ์ ชี้แจงข้อเท็จจริงเรื่องดังกล่าวว่า บริษัท ได้รับผลกระทบจากสถานการณ์แพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโคโรนา หรือโควิด - 19 ทำให้ไม่มีออเดอร์กระเป๋านารายาเข้ามา บริษัทชี้แจงพนักงาน และขอยื่นปิดกิจการชั่วคราว ตั้งแต่ 1 พ.ค. - 31 ก.ค.เพื่อให้พนักงานเข้าสู่กระบวนการของรัฐ ได้รับเงินชดเชยประกันสังคม 62% ของรายได้ ตามโครงการเยียวยาโควิด-19ของรัฐ

แม้ไม่มีออเดอร์กระเป๋านารายาที่เป็นสินค้าหลักในห้วงสถานการณ์โควิด-19 บริษัทได้ผลิตผ้าปิดจมูกเพื่อให้เกิดการจ้างงานต่อเนื่อง ขายในช่องทางออนไลน์และส่งออก แต่รายได้ก็ไม่เพียงพอกับต้นทุน

ไขทุกข้อข้องใจ คุณสมบัติ 'ผู้ประกันตนตามมาตรา 33' ได้เงิน 15,000 เยียวยาโควิด

ทั้งนี้ในช่วงปิดกิจการชั่วคราวบริษัทได้เจรจากับพนักงาน โดยต่างยอมรับสมัครใจรับการชดเชยรายได้โดยประกันสังคม 62 %ของรายได้ แต่เมื่อ 1 ส.ค.ที่ผ่านมา มีพนักงานบางส่วนเรียกร้องให้บริษัทจ่ายเงินให้บริษัทจ่ายค่าตอบแทน 100%  หรือหากไม่มีออเดอร์จริงให้จ่าย75% หรือ 240 บาท บริษัทพิจารณาแล้วสถานการณ์โควิด-19ยังไม่คลี่คลาย กระทบบริษัทฯต่อเนื่อง ยังไม่มีออเดอร์หลักของนารายาเข้ามา จึงไม่สามารถเปิดกิจการโดยจ่ายตอบแทนตามที่พนักงานรวมกลุ่มเรียกร้องได้ 

"บริษัทพยายามแก้ไขสถานการณ์ ไม่ให้เกิดผลกระทบมากนัด และเรียกประชุมผู้บริหารโดยด่วนเพื่อหาทางออก ท้ายที่สุดเนื่องจากสถานการณ์โควิด-19 ยังไม่ส่งผลให้เศรษฐกิจดีขึ้น ทำให้ผู้ใช้บริการน้อยลงมากตั้งแต่เดือนกุมภาพันธ์ ต่อมาการล็อกดาวน์ในเดือนมีนาคม ร้านค้าปิด ขายของไม่ได้ ไม่มีนักท่องเที่ยว จนถึงปัจจุบันบริษัทไม่มีออเดอร์กระเป๋าผ้าซึ่งเป็นสินค้าหลักเข้ามาแต่อย่างใด จึงมีมติที่ประชุมจะปิดโรงงานที่อ.ลำปลายมาศ จ.บุรีรัมย์ ตั้งแต่วันที่ 16 สิงหาคม 63 เป็นต้นไป" 

บริษัทฯผู้ผลิตสินค้านารายา ย้ำว่ายืนยันยังคงเปิดดำนินการต่อไป และจะมุ่งมั่นพัฒนาสินค้าไทยให้เป็นที่รู้จัก มีคุณภาพยังคงมีโรงงานและกำลังการผลิดที่เพียงพอกับคำสั่งซื้อของลูกค้าภายในประทศและต่างประเทศ โดยได้ขยายช่องทางการจัดจำหน่ายผ่านช่องทางออนไลน์เพิ่มขึ้น บริษัทฯคาดหวังว่าสถานการณ์การแพร่ระบาดของเชื้อไวรัสโควิด-19 จะเป็นไปในทิศทางที่ดีขึ้นและเศรษจฐกิจจะกลับมาดีขึ้นในเร็ววันฝ่าวิกฤตไวรัสโควิดนี้ไปด้วยกันอย่างดีที่สุด

ปิดกิจการอีก! โรงงานอุตสาหกรรมอาหารดัง ลูกจ้างช็อกตกงาน ลอยแพ 400 ชีวิต กอดคอร่ำไห้

 

TOP ประเด็นร้อน
วิดีโอยอดนิยม
เรื่องที่คุณอาจพลาด

วิดีโอยอดนิยม

ข่าวเด่นในรอบสัปดาห์

เพิ่ม PPTVHD36
ลงในหน้าจอหลักของคุณ